Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Những thói quen xấu hàng ngày có thể gây sô sinh

7 tác hại khi ăn củ dền mà ít ai biết

1. Không thể kiểm soát cảm xúc của bản thân

Nếu tinh thần của một người ở trong trạng thái áp lực, căng thẳng, bi quan, lo lắng thời gian dài thì chức năng điều tiết trung ương của tầng vỏ não sẽ không thể phát huy tác dụng bình thường.

Dần dần, điều này sẽ gây rối loạn nội tiết và dẫn đến các triệu chứng suy buồng trứng sớm. Biểu hiện là việc da dẻ tái sạm, kém sắc hay kinh nguyệt không tới đúng chu kỳ. Lúc này, bạn cần học cách giải phóng căng thẳng và giảm bớt những áp lực, mệt mỏi trong công việc lẫn cuộc sống để duy trì thái độ lạc quan, tích cực mới giúp buồng trứng làm việc tốt nhất.

2. Thường xuyên thức khuya

Thời kỳ vàng của quá trình trao đổi chất vào ban đêm nên thức suốt đêm sẽ làm giảm chất lượng buồng trứng.

Bác sĩ y học Trung Quốc cho biết, từ kinh nghiệm lâm sàng, nhiều bệnh nhân nữ chỉ khoảng 30 tuổi nhưng lại có các triệu trứng suy buồng trứng sớm, dẫn đến chức năng buồng trứng kém và cuối cùng là dẫn đến vô sinh. Thức khuya thuờng xuyên, thiếu ngủ và chất lượng giấc ngủ kém là những kẻ thủ phạm lớn nhất. Do đó, dù có bận rộn đến mấy thì bạn cũng nên cố gắng gạt bỏ công việc và lên giường đi ngủ trước 22 giờ mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe tổng thể của mình.

3. Dùng nhiều caffein

Theo nghiên cứu, nếu dùng thứ uống có quá nhiều caffein (cà phê, trà, nước ngọt) đều có nguy cơ gây hại đến buồng trứng, thậm chí có thể gây vô sinh. Tuy một tách cà phê hoặc trà không ảnh hưởng đến buồng trứng, nhưng nhiều tách cà phê/ngày sẽ gây hậu quả xấu.

Nghiên cứu cho thấy, dùng nhiều hơn 300mg caffein/ngày có thể ảnh hưởng nhẹ đến khả năng sinh sản vàcó thể gia tăng nguy cơ sẩy thai ở phụ nữ. 300mg caffein tương đương với 2 tách cà phê pha hoặc cà phê lọc (cà phê pha chứa nhiều caffein gấp hai lần so với càphê lọc) hoặc 6 tách trà đậm hoặc thức uống chứacaffein.

4. Lạm dụng Thu*c Tr*nh th*i

Nhiều phụ nữ có thói quen sử dụng Thu*c Tr*nh th*i để ngăn ngừa mụn làm đẹp da. Nhưng lạm dụng quá sẽ gây hại cho quá trình hoạt động của buồng trứng, thậm chí còn gây rối loạn chu kỳ, từ đó làm chức năng buồng trứng cũng bị suy giảm theo thời gian.

5. Ph* thai nhiều lần

Một số người vì không biết cách áp dụng biện pháp Tr*nh th*i đúng cách nên để xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Lúc này, họ chọn cách đi Ph* thai vì chưa thực sự sẵn sàng cho chuyện làm mẹ.

Vậy nhưng, Ph* thai nhiều lần, không đúng kỹ thuật sẽ mở đường cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào bên trong *m đ*o, gây viêm buồng trứng. Nếu không hỗ trợ điều trị sớm có thể gây ra những hậu quả khó lường hoặc dẫn đến vô sinh.

Khánh Ngọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nhung-thoi-quen-xau-hang-ngay-co-the-gay-so-sinh-post87681.html)

Chủ đề liên quan:

buồng trứng thói quen hàng ngày

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY