Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thực phẩm càng ăn càng đối mặt với bệnh khớp

Những thưc phẩm càng ăn càng đối mặt với bệnh khớp - hãy tránh ngay kẻo hối không kịp.
Ảnh minh họa.

Trứng

Thường xuyên dùng trứng có thể gây đau ở các khớp và cũng dẫn đến sung viêm. Lòng đỏ có chứa acid arachidonic sản xuất các tác nhân gây viêm. Do vậy, khi bị đau khớp nên cẩn thận tránh lòng đỏ trong bữa ăn sáng hàng ngày của bạn.

Đường nhân tạo và tinh chế

Tăng lượng đường trong cơ thể có thể làm tăng cường mức độ AGEs, gây viêm. Đường kích thích sản xuất cytokine, một trong những tác nhân gây viêm nặng. Hơn nữa, đường dẫn đến tăng cân và làm tăng áp lực trong khớp.

Đồ uống có chứa coca

Coca là loại đồ uống chứa nhiều thành phần cacbonnat và đường. Nếu thường xuyên dùng loại đồ uống này thì chỉ trong thời gian ngắn, mật độ xương của bạn sẽ giảm đi đáng kể, điều này đồng nghĩa với việc chúng sẽ trở nên giòn yếu và dễ gãy.

Lý giải cho điều này, các chuyên gia thuộc Đại học Y Harvard, Mỹ cho rằng, không chỉ làm giảm khả năng hấp thu canxi, chính loại axit photphoric trong coca còn đẩy nhanh quá trình đào thải canxi ra khỏi cơ thể.

Sản phẩm từ sữa

Mức độ cao của đường trong các sản phẩm sữa có thể tăng cường đau khớp và có thể gây ra viêm. Theo một nghiên cứu chỉ ra rằng, protein cũng có thể gây xưng các mô xung quanh các khớp. Nó cũng chứa chất béo bão hòa có thể làm tăng sự đau đớn.

Dầu ngô

Một trong những loại thực phẩm khác có hại cho khớp là dầu ngô. dầu ngô có chứa các axit béo omega-6 có thể sản xuất các hóa chất gây viêm trong cơ thể.

Muối

Không chỉ gây nên bệnh thận, lượng muối dư thừa trong cơ thể còn gây hại nghiêm trọng đến hệ xương khớp như làm xương yếu đi, kém dẻo dai do thất thoát mật độ xương.

Minh chứng cho thấy, mỗi ngày cơ thể bạn sẽ đào thải ra bên ngoài khoảng 40 miligram canxi qua nước tiểu nếu trong chế độ ăn của bạn thu nạp khoảng 2.300 miligram muối/ngày.

Một nghiên cứu khác được thực hiện với những phụ nữ mãn kinh cho thấy đối với các chị em có chế độ ăn nhiều muối thì các khoáng chất trong xương sẽ dễ bị đào thải ra bên ngoài nhiều hơn so với những người ăn nhạt hơn. chính vì thế, học cách hạn chế sự tham gia của muối trong bữa ăn cũng như trong quá trình chế biến món ăn đồng nghĩa rằng bạn đang bảo đảm sự “an toàn” cho bộ xương.

Tinh bột và ngũ cốc

Loại thực phẩm này có thể gây đau khớp bởi chúng chứa các tác nhân gây viêm, có thể làm tăng các cơn đau ở các khớp.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/nhung-thuc-pham-cang-an-cang-doi-mat-voi-benh-khop-9271.html

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thuc-pham-cang-an-cang-doi-mat-voi-benh-khop/20210111125436719)

Tin cùng nội dung

  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Nền nhiệt thấp và mưa phùn ẩm, chế độ ăn uống sinh hoạt thả phanh ngày Tết chính là yếu tố khiến nhiều người dễ bị gặp phải những căn bệnh này.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY