Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Những thực phẩm giúp bảo vệ phổi khỏe mạnh trong mùa dịch COVID-19

Top 5 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19

Bài liên quan

Top 5 thực phẩm giúp tăng sức đề kháng trong mùa dịch COVID-19

10 loại thực phẩm không tốt cho sức khỏe nên hạn chế

Dưới đây là những thực phẩm giúp bảo vệ phối rất tốt trong mùa dịch COVID-19 mà bạn có thể tham khảo.

Theo nghiên cứu tại Đại học Rochester của Mỹ, các axit béo, omega 3 có trong cá có thể giúp cơ thể chúng ta chống lại một số loại bệnh gây nhiễm khuẩn phổi. Một số loại cá, nhất là cá thu, cá hồi, cá mòi, cá trích còn giúp điều trị bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính rất hiệu quả.

Trà xanh

Trong là do trong trà xanh có chứa chất quercetin, một chất chống oxy hóa hoạt động như một chất kháng histamine, các tác dụng làm chậm quá trình giải phóng histamine và hạn chế gây ra các hiện tượng dị ứng.

Ngoài ra, trà xanh còn có tác dụng giảm viêm trong phổi và giúp những những người gặp những vấn đề về phổi bình phục nhanh hơn. Do đó, để bảo vệ phổi luôn khỏe mạnh, bạn hãy dùng trà xanh thường xuyên.

Theo một nghiên cứu năm 2017, khi cho1.000 người lớn ở Hàn Quốc uống hai tách trà xanh mỗi ngày đã mang lại kết quả là chức năng phổi của họ đã trở nên tốt hơn so với những người không uống trà xanh.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là thực phẩm có chứa hợp chất sulforaphane, có tác dụng thúc đẩy hoạt động của một loại gen có vai trò bảo vệ phổi khỏi tổn thương do áp lực oxy hóa. Ngoài ra, hợp chất này còn giúp cải thiện ống dẫn khí trong phổi đối với những người mắc bệnh hen.

Các loại hạt và quả hạch

Hạt điều, hạnh nhân, hạt bí ngô, hạt hướng dương, hạt lanh, quả óc chó đều là những loại thực phẩm rất tốt cho phổi. Các thực phẩm này cung cấp cho cơ thể nhiều chất magie, một loại khoáng chất thiết yếu giúp làm giãn phế quản. Vì vậy, hãy bổ sung nhiều loại hạt và quả hạch để có lá phổi khỏe mạnh.

Gừng

Gừng là thực phẩm có có tác dụng giải độc phổi và thúc đẩy việc loại bỏ các chất ô nhiễm trong phổi một cách hiệu quả. Ngoài ra, gừng còn có đặc tính chống viêm, có thể làm giảm viêm trong cơ thể, đồng thời làm giảm tắc nghẽn, giúp lưu thông khí và cải thiện tuần hoàn đến phổi.

Tỏi

Một nghiên cứu đã cho thấy, những người ăn ba tép tỏi sống hai lần/tuần sẽ giảm được nguy cơ mắc ung thư phổi lên tới hơn 44%. Nguyên nhân là do trong thành phần của tỏi có chứa flavonoid, một chất kích thích sản xuất glutathione giúp loại bỏ các chất và độc tố gây ung thư ra khỏi phổi.

PV

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nhung-thuc-pham-giup-bao-ve-phoi-khoe-manh-trong-mua-dich-covid-19-post89142.html)

Chủ đề liên quan:

Dịch Covid 19 thực phẩm

Tin cùng nội dung

  • Bên cạnh các biện pháp thông thường như tránh để trẻ đến nơi đông người, vệ sinh cá nhân sạch sẽ, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường v.v, để phòng sởi hiệu quả, các mẹ cần chú ý tới chế độ ăn của bé sao cho vừa đảm bảo dinh dưỡng vừa giúp tăng cường hệ miễn dịch.
  • Nếu rụng trứng không đều, bạn sẽ gặp khó khăn khi mang thai. Khi ấy, một số thực phẩm kích thích sự rụng trứng có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này.
  • Mùa hè với tiết trời nắng nóng, oi bức, là điều kiện thuận lợi để gây ra các bệnh của đường tiêu hóa, trong đó bệnh kiết lỵ là thường gặp nhất. Đông y có những bài Thuốc hay để điều trị chứng bệnh này.
  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY