Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những thực phẩm này đem hâm lại để ăn là hại cả nhà

Những thực phẩm này đem hâm lại để ăn là hại cả nhà - cần chú ý trước khi rước bệnh vào người.


Ảnh minh họa.

Thịt gà

Thịt gà chứa một lượng lớn protein. Khi hâm nóng thịt gà, protein có trong thịt sẽ thay đổi thành phần, biến chất và gây ra các vấn đề về tiêu hóa gây hại cho sức khỏe.

Rau bina

Rau bina là thực phẩm chứa nhiều vitamin k, canxi và nitrat. khi được nấu lại, các nitrat này sẽ chuyển thành nitrit, một chất gây ung thư trong cơ thể. do vậy, tuyệt đối không nên đun lại loại rau này.

Cơm

Một sai lầm phổ biến mà nhiều bà nội trợ mắc phải là hâm nóng lại cơm sau khi dự trữ trong tủ lạnh. Bạn có biết rằng đây là nguyên nhân gây hại cho dạ dày?

Khi hâm nóng lại cơm sẽ biến các bào tử gạo thành chất gây hại, các bào tử này sản sinh ra vi khuẩn và làm người ăn cảm thấy buồn nôn hoặc đổ bệnh.

Nấm

Nấm phát huy các chất dinh dưỡng tốt nhất cho sức khỏe là ăn ngay sau khi vừa nấu xong, tuyệt đối không được hâm nóng lại bởi các thành phần protein có trong nấm sẽ thay đổi và gây hại nhiều cho tim mạch.

Trứng

Trứng chứa lượng canxi, chất dinh dưỡng, vitamin và nhiều yếu tố dinh dưỡng khác rất tốt cho cơ thể.

Tuy nhiên, nên dùng chúng một lần sau khi nấu xong. Bạn không đun nấu lại bởi khi tiếp tục bị tác động bởi nhiệt độ cao, lòng đỏ của trứng có thể biến thành chất gây hại cho cơ thể.

Khoai tây

Khoai tây là một trong những thực phẩm khi hâm lại trong lò vi sóng sẽ bị biến mất toàn bộ chất dinh dưỡng có ích. thay vào đó là sự xuất hiện các chất có hại cho cơ thể con người.

Cơm

Khi hâm nóng lại cơm sẽ biến các bào tử gạo thành chất gây hại, các bào tử này sản sinh ra vi khuẩn và làm người ăn cảm thấy buồn nôn hoặc đổ bệnh.

Một số lưu ý khi hâm nóng thức ăn:

- khi hâm nóng lại cá, tôm, cua ốc, tốt nhất bạn cho thêm chút rượu, gừng hành hoặc tỏi. điều này sẽ làm cho thực phẩm thêm vị thơm ngon và có tác dụng diệt vi khuẩn nhất định, tốt hơn cho dạ dày.

- Đối với các món thịt nhất định phải đun ít nhất từ 10 phút trở lên hoặc cho vào lò vi sóng quay trên 1 phút. Nên cho thêm một chút giấm vào để không làm mất khoáng chất.

- cơm và các thực phẩm từ nông sản là nhóm thực phẩm giàu tinh bột rất dễ bị nhiễm tụ cầu khuẩn và aflatoxin, đây đều là các chất độc hại không thể loại bỏ được ở môi trường nhiệt độ cao. vì vậy tốt nhất nên ăn hết sau khi nấu. nếu như sau 2 ngày bạn chưa ăn hết thì hãy bỏ đi.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/nhung-thuc-pham-nay-dem-ham-lai-de-an-la-hai-ca-nha-9393.html

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-thuc-pham-nay-dem-ham-lai-de-an-la-hai-ca-nha/20230115100101912)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Sỏi tiết niệu trong y học cổ truyền thuộc phạm vi chứng “Thạch lâm” với nguyên nhân chủ yếu là do cảm nhiễm thấp nhiệt bên ngoài, ăn quá nhiều đồ cay nóng, béo ngọt, uống rượu vô độ, rối loạn tình chí lâu ngày làm tổn thương các tạng phụ khiến thấp nhiệt nội sinh tụ lại ở đường tiết niệu mà tạo thành sỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY