Dinh dưỡng hôm nay

Những thực phẩm tối kỵ khi muốn bỏ Thuốc lá

(MangYTe)-Cà phê, rượu, thực phẩm chiên là những thứ mà chúng ta nên tránh khi muốn bỏ Thuốc lá.

Khi bạn bỏ hút Thuốc, sức khỏe của chúng ta sẽ tốt hơn rất nhiều vì chất nicotine từ Thuốc lá được đào thải khỏi cơ thể, từ đó sẽ làm giảm nguy cơ ung thư phổi và bệnh tim. Theo Boldsky, khi đang cố gắng bỏ Thuốc chúng ta nên tránh những loại thực phẩm dưới đây:

Khi muốn bỏ Thuốc là cần tránh ướng rượu. Ảnh: Internet

Cà phê: Nhiều người hút Thuốc thường hay kết hợp cà phê với một điếu Thuốc. Chính vì thế, khi đang cố gắng bỏ thói quen hút Thuốc  thì uống cà phê là một điều không nên. Lý do vì caffeine kích thích sự thèm Thuốc lá mạnh mẽ. Điều này có thể sẽ khiến chúng ta rất khó bỏ Thuốc.

Rượu: Tương tự như cà phê, chúng ta nên tránh uống rượu trong khi đang cố gắng bỏ hút Thuốc vì uống rượu sẽ khiến chúng ta có nhiều khả năng tiếp cận với Thuốc lá. Rượu có chứa các chất kích thích tác động lên não bộ, sẽ làm phá vỡ sự kiềm chế, điều này sẽ khiến người muốn bỏ Thuốc dễ lung lay.

Thực phẩm chiên: Nếu ngừng hút Thuốc có thể khiến cơ thể thèm ăn hơn. Chính vì thế thời gian này người bỏ Thuốc nên tiêu thụ những thực phẩm lành mạnh, tránh những thực phẩm chiên vì trong thực những thực phẩm chiên chứa nhiều chất béo không lành mạnh, sẽ dễ dẫn đến tăng cân. Vì vậy, trong khi đang cố gắng bỏ hút Thuốc, hãy cắt giảm việc ăn đồ chiên.

Bỏ hút Thuốc có thể là một quá trình lâu dài và khó khăn, khi có kế hoạch bỏ Thuốc chúng ta nên kết hợp thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống và tránh những thực phẩm không lành mạnh, điều này sẽ giúp người muốn bỏ Thuốc sẽ sớm bỏ được thói quen xấu này, theo Boldsky.

NGUYÊN VÕ

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/dinh-duong/nhung-thuc-pham-toi-ky-khi-muon-bo-thuoc-la-895965.html)

Tin cùng nội dung

  • Có rất nhiều lý do khiến cho nhiều người phải làm việc ban đêm. Tuy nhiên, làm việc thường xuyên về đêm khiến cơ thể mệt mỏi, dễ bị lão hóa sớm, khả năng miễn dịch giảm, da thô ráp, mắt kém và nhiều triệu chứng xấu khác.
  • Nhằm tăng cường công tác bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm trong dịp mùa lễ hội Xuân năm 2015, Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế đã đưa ra 10 nguyên tắc bảo đảm an toàn thực phẩm đối với cửa hàng ăn uống phục vụ lễ hội
  • Bình thường tất cả các loại thực phẩm đều có chứa một lượng nhỏ vi khuẩn. Việc xử lý thực phẩm kém, chế biến hoặc dự trữ thức ăn không thích hợp có thể làm vi khuẩn nhân lên thành số lượng đủ lớn để gây bệnh. Ký sinh trùng, virus, độc tố và hóa chất cũng có thể gây ô nhiễm thực phẩm và gây bệnh.
  • Bệnh nhân ung thư có thể được điều trị bằng một số loại Thuốc khác nhau. Kết hợp thức ăn và các loại Thuốc có thể làm giảm hoặc thay đổi hiệu quả của các loại Thuốc đó hoặc gây ra những tác dụng phụ có thể nguy hiểm đến tính mạng
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY