12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những tình trạng sức khỏe phổ biến gây đau đớn nhất ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày

Thật khó để diễn tả nỗi đau đớn mà bạn đang trải qua, hoặc hiểu được nỗi đau mà người khác phải trải qua. Trong khi nhiều tình trạng gây ra đau đớn và khó giải quyết, dưới đây là những căn bệnh được coi là đau đớn nhất.

1. Lạc nội mạc tử cung

Lạc nội mạc tử cung là tình trạng mô tương tự như niêm mạc tử cung bắt đầu phát triển ở những nơi khác, chẳng hạn như buồng trứng và ống dẫn trứng. Điều này có nghĩa là nó sẽ vô cùng đau đớn khi rụng, không có nơi nào để đi.

Đây là một tình trạng lâu dài có ảnh hưởng đến phụ nữ ở mọi lứa tuổi - không thể chữa khỏi nhưng có thể kiểm soát được. Các triệu chứng của lạc nội mạc tử cung là khác nhau nhưng các dấu hiệu đau bao gồm đau vùng chậu, đau sau khi quan hệ tình dục, cảm thấy buồn nôn và khó có thai.

2. Bệnh zona

Bệnh zona là một bệnh nhiễm trùng gây phát ban đau đớn. Các dấu hiệu đầu tiên bao gồm cảm giác ngứa ran ở một vùng da hoặc đau đầu trước khi phát ban xuất hiện vài ngày sau đó. Có thể mất đến 4 tuần để phát ban lành, trong thời gian đó da có khả năng bị đau.

Bệnh zona là một bệnh nhiễm trùng gây phát ban đau đớn.

3. Thoát vị đĩa đệm

Đĩa đệm bị trượt - còn được gọi là sa hoặc thoát vị đĩa đệm - là khi mô đệm mềm giữa các đốt sống trong cột sống bị đẩy ra ngoài. Nếu mô đó chèn ép lên các dây thần kinh chạy xuống tủy sống, nó sẽ dẫn đến đau đớn.

Nó có thể gây đau lưng dưới, tê hoặc ngứa ran ở vai, cánh tay, lưng, chân hoặc bàn chân, đau cổ, các vấn đề khi uốn hoặc duỗi thẳng lưng và yếu cơ. Nó cũng có thể gây ra cơn đau từ mông và chân nếu nó đè lên dây thần kinh tọa - được gọi là đau thần kinh tọa.

Trong hầu hết các trường hợp, bệnh sẽ thuyên giảm từ từ khi nghỉ ngơi, tập thể dục nhẹ nhàng và dùng thuốc giảm đau, trong những trường hợp nghiêm trọng hơn thì phẫu thuật là một lựa chọn.

4. Viêm ruột thừa

Đau ruột thừa thường bắt đầu với một cơn đau ở giữa bụng có thể xuất hiện và biến mất nhanh chóng. Trong vòng vài giờ, cơn đau di chuyển xuống phía dưới bên phải, nơi thường nằm của ruột thừa, và trở nên liên tục và dữ dội.

Ấn vào vùng này, ho hoặc đi lại cũng khiến cơn đau tồi tệ hơn. Nếu bị viêm ruột thừa, bạn cũng có thể có các triệu chứng khác, bao gồm buồn nôn, ốm, chán ăn, táo bón hoặc tiêu chảy và sốt cao.

5. Viêm khớp vai thể đông cứng

Viêm khớp vai thể đông cứng có nghĩa là vai bị đau và cứng trong nhiều tháng, đôi khi nhiều năm. Nó xảy ra khi các mô xung quanh khớp vai bị viêm. Các bác sĩ thường điều trị tình trạng này bằng các bài tập vai và thuốc giảm đau.

6. Đau đầu từng cụm

Đau đầu từng cụm là những cơn đau dữ dội ở một bên đầu, thường cảm thấy xung quanh mắt. Chúng bắt đầu nhanh chóng và không có cảnh báo trước. Bất kỳ ai cũng có thể mắc bệnh, nhưng chúng phổ biến hơn ở nam giới và có xu hướng bắt đầu khi một người ở độ tuổi 30 hoặc 40.

7. Xương bị gãy

Gãy xương có nguy cơ xảy ra sau một tai nạn như ngã, hoặc do bị vật thể va vào. Ba dấu hiệu phổ biến nhất của gãy xương là đau, sưng và biến dạng. Tuy nhiên, đôi khi rất khó để biết liệu xương có bị gãy hay không nếu nó không bị di lệch.

8. Đau tim

Đau tim, được gọi về mặt y học là nhồi máu cơ tim, là một trường hợp cấp cứu y tế nghiêm trọng trong đó nguồn cung cấp máu đến tim bị tắc nghẽn đột ngột, thường là do cục máu đông.

Thiếu máu đến tim làm cơ tim bị tổn thương nghiêm trọng và có thể đe dọa đến tính mạng. Các triệu chứng bao gồm đau ngực, khó thở, cảm thấy yếu và cảm thấy lo lắng. Không phải ai cũng bị đau ngực - và thường cơn đau có thể bị nhầm với chứng khó tiêu.

9. Viêm khớp

Viêm khớp là một tình trạng phổ biến gây đau và viêm ở khớp. Viêm xương khớp và viêm khớp dạng thấp là hai loại bệnh khớp phổ biến nhất.

Viêm khớp là một tình trạng phổ biến gây đau và viêm ở khớp.

10. Bệnh Gout

Bệnh gout gây ra những cơn đau khớp dữ dội đột ngột. Có thể khó chẩn đoán vì các triệu chứng tương tự như các bệnh lý khác. Các cuộc tấn công của bệnh gout thường được điều trị bằng thuốc chống viêm như ibuprofen.

11. Bệnh hồng cầu hình liềm

Bệnh hồng cầu hình liềm là tên gọi của một nhóm các tình trạng sức khỏe di truyền ảnh hưởng đến các tế bào hồng cầu. Loại nghiêm trọng nhất được gọi là thiếu máu hồng cầu hình liềm. Đây là một tình trạng sức khỏe nghiêm trọng và kéo dài suốt đời, mặc dù việc điều trị có thể giúp kiểm soát nhiều triệu chứng.

12. Đau nửa đầu

Đau nửa đầu thường là một cơn đau đầu vừa phải hoặc dữ dội với cảm giác đau nhói ở một bên đầu. Nhiều người cũng có các triệu chứng như cảm thấy buồn nôn, ốm yếu và tăng nhạy cảm với ánh sáng hoặc âm thanh. Đây là một tình trạng sức khỏe phổ biến ảnh hưởng đến khoảng 1/5 phụ nữ và 1/5 nam giới.

13. Đau thần kinh toạ

Đau thần kinh tọa là khi dây thần kinh tọa chạy từ hông đến chân bị kích thích. Các triệu chứng sẽ tồi tệ hơn khi di chuyển, hắt hơi hoặc ho. Nó thường trở nên tốt hơn trong 4 đến 6 tuần nhưng cũng có thể kéo dài hơn.

14. Sỏi thận

Sỏi thận thường được tìm thấy trong thận hoặc trong niệu quản, ống kết nối thận với bàng quang. Chúng cực kỳ đau đớn và có thể dẫn đến nhiễm trùng thận hoặc thận không hoạt động bình thường nếu không được điều trị.

Sỏi có khả năng phát triển ở một hoặc cả hai thận và hầu hết ảnh hưởng đến những người từ 30 đến 60 tuổi.

15. Đau dây thần kinh sinh ba

Đau dây thần kinh sinh ba là cơn đau đột ngột, dữ dội trên khuôn mặt. Nó thường được mô tả như một cơn đau buốt khi bắn hoặc giống như bị điện giật trong hàm, răng hoặc lợi.

Nó thường xảy ra trong các cuộc tấn công ngắn, không thể đoán trước, có thể kéo dài từ vài giây đến khoảng hai phút và dừng lại đột ngột khi nó bắt đầu. Trong hầu hết các trường hợp, đau dây thần kinh sinh ba chỉ ảnh hưởng đến một bên của khuôn mặt, với cảm giác đau thường ở phần dưới của khuôn mặt.

16. Viêm tụy cấp

Viêm tụy cấp là tình trạng tuyến tụy bị viêm trong một thời gian ngắn. Tuyến tụy là một cơ quan nhỏ, nằm phía sau dạ dày, giúp tiêu hóa. Hầu hết những người bị viêm tụy cấp bắt đầu cảm thấy tốt hơn trong vòng khoảng một tuần và không có vấn đề gì thêm.

Nhưng một số người bị viêm tụy cấp tính nặng có thể tiếp tục phát triển các biến chứng nghiêm trọng. Viêm tụy cấp tính khác với viêm tụy mãn tính, khi tuyến tụy bị tổn thương vĩnh viễn do viêm trong nhiều năm.

17. Loét dạ dày

Viêm loét dạ dày là những vết loét hở phát triển trên niêm mạc dạ dày. Loét cũng có thể xảy ra ở một phần của ruột ngay bên ngoài dạ dày. Chúng được gọi là loét tá tràng. Triệu chứng phổ biến nhất của loét dạ dày là đau rát hoặc đau nhói ở trung tâm bụng.

Những căn bệnh này khiến mọi người phải chịu đựng quá nhiều đau đớn để thực hiện các công việc bình thường và có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống hàng ngày.

Xem thêm:

6 dấu hiệu cho thấy bạn là người thông minh về mặt cảm xúc và cách nó giúp bạn trở nên thành công trong cuộc sống

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-tinh-trang-suc-khoe-pho-bien-gay-dau-don-nhat-anh-huong-den-cuoc-song-hang-ngay-33491/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY