12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những tư thế yoga tăng cường hệ miễn dịch trong mùa dịch bệnh

Tập yoga là một trong những cách đơn giản nhất bạn hoàn toàn có thể thực hiện được. Tập yoga giúp tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên hiệu quả, bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch do virus Corona hoành hành.

Tư thế em bé

Tư thế này có công dụng là giúp nở ngực, từ đó củng cố hệ miễn dịch tốt hơn.

- Đầu tiên, hãy quỳ trên sàn,vươn người ra phía trước, chạm trán và hông xuống thảm.

- Vừa hít thở sâu vừa ép bụng vào đùi.

- Giữ tư thế này trong 10 nhịp thở.

Tư thế chiếc cầu

Với tư thế yoga này, nó sẽ giúp cho tim khỏe hơn và cải thiện lưu thông máu, tăng cường năng lượng trong cơ thể, nâng cao sức đề kháng tốt để chống lại tác nhân gây bệnh.

- Mọi người nằm ngửa trên sàn nhà, 2 chân duỗi thẳng

- Sau đó, từ từ co 2 chân lên,đặt 2 bàn chân trên sàn, sát nhau, 2 tay vẫn duỗi thằng áp sát sàn

- Từ từ hít vào và đẩy hông cao lên về phía trần nhà, co cơ bụng

- Giữ trong 10 giây và thở ra, trở lại tư thế trước đó. Thực hiện lặp lại 3 lần.

Tư thế ngọn núi


Tadasana là một trong những tư thế cơ bản nhất nên nó còn được ví như "mẹ của các tư thế yoga". Tư thế thuộc trường phái Hatha yoga này có thể được thực hiện ở mọi thời điểm trong ngày, ít nhất là 10-20 giây hoặc năm lần hít thở sâu.

Tư thế ngọn núi giúp bạn lấy lại sự cân bằng và đảm bảo hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả. Tư thế này tập trung vào quá trình hít thở, từ đó tăng cường tâm lý, giảm căng thẳng và cải thiện tuần hoàn máu. Tadasana có khả năng giữ đầu óc tỉnh táo, tập trung, thúc đẩy năng lượng và điều hòa tâm trí.

Tư thế cây xanh

Vrikshasana còn được gọi là tư thế cây xanh vì nó có khả năng cân bằng cơ thể thông qua thế đứng có hình cái cây. Đây là tư thế phù hợp nhất cho người mới làm quen với trường phái Hatha yoga, những tư thế cần được thực hiện vào buổi sáng khi bụng rỗng và tâm trí thoải mái. Nếu không có điều kiện, mọi người vẫn có thể tập tư thế cây xanh vào giữa buổi chiều, hoặc trước bữa tối để thư giãn.

Tư thế cây xanh tăng cường độ chắc khỏe của xương cột sống và hỗ trợ hoạt động của các dây thần kinh cơ bắp. Tư thế này cải thiện tâm lý, giữ cho bạn luôn ở trạng thái bình tĩnh. Nhờ khả năng tiếp thêm sinh lực cho toàn bộ cơ thể, tư thế yoga này tăng cường sức chịu đựng, sự tập trung, tự tin và giảm gánh nặng tác động lên hệ thống thần kinh.

Tư thế chiếc cày

Chiếc cày là tư thế yoga giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, làm cho các tế bào bạch cầu trong cơ thể tăng lên.

- Đầu tiên, nằm ngửa trên sàn, chân tay duỗi thẳng áp sát sàn

- Dùnglực ở 2 tay đang tì trên sàn và eo để đẩy 2 chân qua đầu cho đến khi các ngón chân chạm sàn.

- Giữ trong 10 giây và trở lại tư thế trước đó.

Tư thế tam giác mở rộng

Giống như tên gọi, khi thực hiện tư thế này, người tập phải thực hiện những động tác nhằm đưa cơ thể tạo thành một hình tam giác. Đây là một trong những tư thế yoga tốt nhất cho hệ miễn dịch. Người tập nên thực hiện tư thế này vào buổi sáng, duy trì tư thế trong 30 giây hoặc từ 5-10 hơi thở sâu để tiếp thêm sinh lực cho cơ thể. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tập 2-3 giờ trước hoặc sau bữa ăn.

Trikonasana có thể cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa, giảm huyết áp, ngăn ngừa stress, làm dịu tâm trạng, tăng cường sự tập trung và khả năng cân bằng.

Tư thế rắn hổ mang

Bhujangasana là một trong chuỗi bài tập yoga Suryanamaskar chào mặt trời. Để đạt hiệu quả cao, bạn cần tập tư thế cơ bản này trong 15-30 giây hoặc 5-10 nhịp thở.


Tư thế rắn hổ mang có thể kích thích hệ thống tiêu hóa và khả năng lưu thông máu. Đồng thời, bạn có thể giảm căng thẳng, tăng cường sự tính linh hoạt của xương cột sống nếu thực hiện tư thế này thường xuyên.

Tư thế cúi gập người

Tư thế này giúp linh hoạt cột sống, giảm đau lưng, đặc biệt tốt cho người phải ngồi bàn giấy trong thời gian dài. Nó cũng giúp mở các khớp vai và kích thích tuyến yên để tăng chiều cao.

Thực hiện: Đứng thẳng, hai tay duỗi tự nhiên, chân khép sát vào nhau. Từ từ nâng hai tay lên thẳng đứng, đồng thời gập người xuống cho tới khi hai tay chạm mắt cá chân, giữ đầu gối thẳng. Hít thở đều và giữ tư thế trong 5-10 nhịp thở.

Tư thế góc cố định

Đây là tư thế làm dịu hệ thống thần kinh giúp bạn thư giãn sâu, điều hòa nhịp tim, cải thiện tuần hoàn máu đặc biệt là ở vùng bụng dưới.

Thực hiện: Nằm ngửa trên sàn, nên kê thêm 2 miếng lót mềm dưới mỗi đầu gối. Từ từ gập đầu gối, đưa 2 lòng bàn chân áp sát vào nhau tạo thành một góc cố định, hay tay mở rộng hơn vai. Giữ tư thế trong 10-20 nhịp thở, hoặc lâu hơn nếu bạn cảm thấy dễ chịu với tư thế này.

Phong Vũ

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-tu-the-yoga-tang-cuong-he-mien-dich-trong-mua-dich-benh-28746/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY