Sức khỏe hôm nay

Những vấn đề cần cân nhắc trước khi có con

(SKGĐ) Có một em bé trong gia đình sẽ mang lại rất nhiều niềm vui. Nhưng đi kèm với niềm vui đó là rất nhiều trách nhiệm. Vậy liệu bạn đã sẵn sàng để chờ đón món quà vô giá, đáng yêu này chưa

Theo Womenshealth, các chuyên gia tư vấn khuyên các cặp đôi nên tự đặt ra các câu hỏi và trả lời sau trước khi quyết định có con:

1. Các bạn có từng nghĩ về việc sẽ làm gì cho con hay chỉ đơn giản nghĩ rằng trẻ con thật đáng yêu?

Một đứa trẻ thì rất tuyệt vời nhưng có con đòi hỏi kế hoạch rõ ràng. Khi có con, bạn sẽ không còn bất kì khoảng thời gian rảnh rỗi nào và nếu có thì bạn cũng chỉ muốn ngủ hơn là tụ tập bạn bè như trước kia.

Bên cạnh đó là hàng tỉ các thứ phải sắp xếp như phòng ngủ cho bé, ai sẽ làm việc nhà, ai sẽ chăm con… Nghiên cứu cho thấy, các cặp vợ chồng chuẩn bị tốt sẽ chủ động rất nhiều khi có con.

Ảnh minh họa

2. Các bạn có hình dung kiểu phụ huynh nào mà mình muốn trở thành không?

Các bạn sẽ trở thành 2 vị cha mẹ nghiêm khắc, khó tính, luôn muốn con phải tập trung học hành hay sẽ là những người thoải mái, thú vị. Hãy nói về một vài kiểu mẫu và thống nhất với nhau.

3. Làm cách nào để kết thúc tranh cãi?

Khi có con, những cuộc tranh cãi với tiếng la hét, tiếng sập cửa hay đập vỡ chén bát sẽ phải chấm dứt. Hai bạn cần sắp xếp những cuộc tranh cãi bằng cách hạ thấp giọng, nhân nhượng đối phương và tìm ra cách giải quyết ôn hoà nhất.

4. Hai bạn có phải là người vui vẻ không?

Nếu có, đó là điều tốt. Vì sẽ có nhiều lúc bạn phải thức vào lúc 3h sáng để thay tã cho con. Vui vẻ thực hiện sẽ giúp bạn tránh những căng thẳng không cần thiết.

5. Xem xét lại tài chính

Hãy xem lại các nguồn thu và số dư trong ngân hàng của bạn. Nuôi một đứa bé tốn nhiều tiền hơn bạn nghĩ và cách tốt nhất là phải có một khoản tiền riêng cho việc nuôi con.

6. Cả hai bạn đều muốn có con chứ?

Đây không phải là việc chỉ một trong hai muốn còn người kia thì vẫn phân vân, chưa sẵn sàng. Cả hai cần phải thống nhất và đồng lòng thì việc nuôi con sau này mới đỡ vất vả.

7. Hai bạn có chấp nhận những thay đổi rất lớn trong đời sống tình dục không?

Đáng buồn là, sau khi có con, sinh hoạt tình dục sẽ ít hơn lúc trước (ít nhất là trong một khoảng thời gian). Chấp nhận và thống nhất với nhau rằng các bạn nhận thức được và thoải mái với những gì sẽ xảy ra. Trong thời gian đó, việc âu yếm con sẽ thay thế chuyện ấy.

Thanh Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/cho-con/nhung-van-de-can-can-nhac-truoc-khi-co-con-18452/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY