Tình yêu và giới tính hôm nay

Những vật dụng tuyệt đối không được giữ trong nhà để tránh hao tổn tiền tài, “tán gia bại sản”

Các chuyên gia phong thủy cho rằng, nếu bạn muốn cuộc sống của mình ngày càng phát tài, phát lộc mọi việc thuận lợi hanh thông thì hãy bỏ ngay những thứ này ra khỏi nhà.

Ví tiền bị rách hoặc bị mòn

Hãy chắc chắn rằng ví của bạn không bị rách hoặc quá cũ. Theo phong thủy, nếu sử dụng một chiếc ví quá 3 năm thì khả năng thu hút tiền tài của chiếc ví ấy đã giảm đi đáng kể khiến tài lộc của chủ nhân giậm chân tại chỗ. Thế nên, dù ví còn sử dụng rất tốt bạn cũng đừng tiếc mà nên thay mới chiếc ví cũ của mình.

Ngoài ra, hãy kiểm tra nơi bạn giữ tiền (tủ khóa hoặc két xem chúng có ở trong tình trạng tốt không, có bị gỉ hay vỡ không.

 

Quần áo rách

Nhiều gia đình có thói quen tích trữ quần áo cũ, rách không mặc tới trong nhà để làm giẻ lau hoặc cho vào nhà kho. Đây là một sai lầm đáng sợ, cần phải thay đổi nhanh chóng vì nó khiến gia chủ và các thành viên trong gia đình dễ bị hao tài, tổn lộc.

Đứng từ góc độ phong thủy chiêu tài, quần áo chính là “y lộc”, theo quan niệm cổ xưa, chỉ người nghèo mới phải mặc trang phục, xiêm y rách rưới như ăn mày, nông dân, người ở tầng lớp thấp kém…

Chính vì thế, giữ quần áo rách trong nhà sẽ kiềm tỏa khả năng tài chính của gia chủ, khiến cho gia đình mãi không thể nào khá lên được. Xét ở góc độ phạm phong thủy, quần áo rách bị xếp hạng đầu bảng vì nhiều người không để ý và dễ mắc phải sai lầm này.

 

Ngoài ra, trong cuộc sống, cũng cần hạn chế mặc quấn áo rách rưới, có thiết kế “te tua”. Càng “nghiện” phong cách này thì tài vận càng không ổn định, kinh tế của gia chủ lúc lên bổng khi xuống trầm.

Để đồng hồ chết trong nhà

Đồng hồ chính là biểu tượng của thời gian, một trong những kiêng kỵ phong thủy nhà ở chính là để đồng hồ chết trong nhà một thời gian dài không thay pin sửa chữa hoặc vứt đi. Trong quan niệm dân gian quan niệm, đồng hồ là tượng trưng cho thời gian của sự sống, nếu nó chết cũng hàm nghĩa mang lại sự mất mát, không may mắn cho gia chủ của ngôi nhà.

Đồ vỡ không vứt đi

Theo phong thủy người ta thường kiêng để đổ vỡ như gương bát vỡ trong nhà, bởi nó luôn là điềm gở, báo hiệu những việc không hay sắp đến. Vì vậy, bạn không nên lưu giữ lại. Khi không may làm vỡ gương, bát đĩa thì đừng để lâu trong nhà, cũng không nên vứt vào thùng rác hay ngoài đường. Hãy gói vào một túi giấy bóng đem chôn xuống lòng đất ở xa nhà, như vậy điềm gở mới được hóa giải triệt để.

 

Tiền xu

Không ít người cho rằng, tiền xu là vận cát tường, mang lại nhiều phúc khi. Tuy nhiên, nó chỉ đúng khi bạn mang theo trong người. Trường hợp bày biện tiền xu trong nhà sẽ mang lại vận xui cho chủ nhân, đặc biệt là tăng âm khí, dễ lôi kéo ma quỷ.

Từ xa xưa, các thầy bói đã biết dùng tiền xu để phục vụ công việc bói toán, xem âm dương. Do đó, theo quan điểm phương Đông, tiền xu có thể tập hợp các linh hồn lại với nhau. Nếu không muốn có thêm nhiều "vị khách vô danh" tới thăm, bạn cần bỏ sở thích tích trữ và trưng bày tiền xu trong nhà nhé.

Để cây chết hoa khô

Trong nhà bạn nếu bạn nếu có cây hoặc hoa tươi tự nhiên bị chết thì bạn nên vứt nó đi đừng để trong nhà. Bởi nêu bạn để cây trong nhà bạn đang bị héo, rủ xuống hoặc chết, chúng sẽ tạo ra nguồn năng lượng xấu cho ngôi nhà của bạn.

 

Khi cây và hoa chết khô tạo nên phong thuỷ không tốt cho chủ nhân ngôi nhà bởi vì chúng đại diện cho những nguồn năng lượng yếu và trì trệ. Khi bạn trưng hoa khô trong không gian sống của mình, mọi thứ sẽ trở nên vô cùng khó khăn cho bạn

Tượng Phật không rõ nguồn gốc

Trong mỗi bức tượng Phật chứa linh khí, một khi gia chủ đã thỉnh Phật vào nhà là phải thành khẩn cung kính, nếu không sẽ gây ra phản tác dụng, rước họa vào thân. Vì vậy, khi bạn có ý định bài trí tượng Phật trong nhà, gia chủ cần tìm hiểu rõ ràng lai lịch, ý nghĩa của vị Phật ấy.

Nếu sắp đặt tùy tiện, e rằng vừa không kích thích tài vận còn khiến gia đình lục đục, tiền tài tiêu tán. Đáng sợ hơn, nếu tượng Phật không rõ nguồn gốc (được cho, tặng hoặc nhặt được) thì càng dễ đem lại vận rủi và xui xẻo nhiều hơn. Hãy nhờ sư thầy trì chú hoặc đem gửi ở chốn cửa Phật và hạn chế rước, thỉnh về nhà.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-vat-dung-tuyet-doi-khong-duoc-giu-trong-nha-de-tranh-hao-ton-tien-tai-tan-gia-bai-san-27706/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY