Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Những vật không nên mang theo khi tập thể dục

Đồ trang sức, áo ngực, giày thông thường và kem dưỡng da... những thứ không nên “diện” khi tới phòng tập.

Dưới đây là 5 thứ bạn không nên “diện” trong phòng tập Gym:

1. Trang sức

Đeo trang sức khi đến phòng tập không còn là chuyện cần thiết hay không mà là vấn đề an toàn. nhẫn, hoa tai, vòng đeo tay, vòng cổ...đều dễ dàng mắc kẹt trong các thiết bị máy móc hoặc thậm chí là trang phục tập luyện gây nguy hiểm trong khi bạn nâng tạ hay tập cardio. không những thế, mang đồ trang sức khi tập gym còn làm hại tới những món đồ này của bạn, nhất là những mặt đá quý , kim cương sẽ mất đi vẻ sáng bóng lấp lánh vì bị cọ sát và dính đọng mồ hôi.

2. Áo ngực thông thường

Mặc áo ngực thông thường là một điều tối kỵ khi tới phòng tập, vì nó sẽ khiến vòng 1 của bạn bị chảy xệ, mất đi vẻ đẹp thẩm mỹ. thay vào đó bạn cần “diện” những chiếc áo ngực thể thao phù hợp, chúng sẽ giúp nâng đỡ vòng 1 tạo cho bạn cảm giác an toàn và thoải mái.

3. Vải cotton


Tránh mặc đồ cotton khi tập gym( ảnh minh họa)

Cho dù là ở dạng váy, áo sơ mi, quần dài hay quần sooc... thì vải cotton vẫn là “kẻ thù” của bạn ở phòng tập. chất liệu cotton rất dễ thấm hút mồ hôi và lâu khô chính vì vậy gây cho bạn luôn có cảm giác ẩm ướt hoặc thậm chí nặng thêm vài cân vào cuối buổi tập. nghiêm trọng hơn quần áo “siêu thấm mồ hôi” còn gây kích ứng da, đôi khi là cảm lạnh khi nhịp tim của cơ thể bạn trở về trạng thái bình thường.

4. Kem dưỡng da

Bạn có biết “hỗn hợp” kem dưỡng da và mồ hôi tạo nên lớp chất nhờn dính trên bề mặt da. điều này không chỉ gây cảm giác khó chịu mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới năng suất tập luyện của bạn.

5. Giày thể thao thông thường


Giày converse không thích hợp cho tập gym

Giày converse hay giày bệt đều không thích hợp cho bạn khi tập gym. với thiết kế dạng thấp và phẳng, không có đệm chân, những loại giầy thông thường sẽ làm đau mắt cá chân, bong gân, thậm chí chật khớp khi bạn chạy bộ hoặc nhảy cao. vì vậy bạn nên chọn các loại giày thể thao mang tên “cross-training” (chọn giày phù hợp với từng môn thể thao riêng biệt) trên tiêu chí nhẹ,vừa vặn, thông thoáng và êm ái.việc tập gym không chỉ đơn thuần là đến phòng tập và ra sức tập luyện. bạn cần chú ý đến vấn đề trang phục: nên và không nên mặc gì. việc chọn cho mình một bộ đồ phù hợp từ quần áo tới giầy dép vừa đem lại cảm giác thoải mái lại vừa tăng năng suất tập luyện hiệu quả.

Theo Lan Anh/VietQ

Link bài gốc Lấy link

https://vietq.vn/nhung-vat-khong-nen-mang-theo-khi-tap-the-duc-d33524.html?fbclid=IwAR33REd2Fqpl_sRQqrDhzjNbrLPxZeErjNS1Vkrgcc7hisbAzPatOYoP00c

Theo Lan Anh/VietQ

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nhung-vat-khong-nen-mang-theo-khi-tap-the-duc/20211109105834929)

Tin cùng nội dung

  • Các nhà khoa học vừa chứng minh chìa khóa để đàn ông thành người hùng trong chuyện chăn gối là tập thể dục. Theo đó, việc tập thể dục giúp hoạt động cương dương và chức năng T*nh d*c của quý ông tốt hơn.
  • Tập thể dục khi mang thai là một việc làm cần thiết. Các bà bầu hãy chú ý các quy tắc an toàn trong luyện tập để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.
  • Tập thể dục đúng cách rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, người cao tuổi càng có xu hướng ít vận động, một phần do lo ngại nguy cơ chấn thương. Vậy người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?
  • Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Thói quen đeo trang sức giả ngày Tết cho trẻ em từ lâu không chỉ làm đẹp, tạo phong cách thời trang mà còn biểu lộ ước mong của người lớn có một năm mới giàu sang, phú quý. Tuy nhiên…
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
  • Một vài người thích tạo dựng hình ảnh cá nhân bằng cách chẻ lưỡi và xỏ lỗ trong miệng, tuy nhiên cách tạo dựng phong cách như thế này có thể đưa đến một số ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Chẻ lưỡi và đeo khuyên ở những vị trí như lưỡi, môi, má hoặc lưỡi gà (mảnh mô nhỏ treo ở phía sau của miệng) có thể gây nguy hiểm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY