Ung bướu hôm nay

Khoa ung bướu là một trong những chuyên khoa quan trọng của phân ngành ngoại khoa, có chức năng chẩn đoán, điều trị, tầm soát ung thư và cung cấp đầy đủ các dịch vụ chăm sóc y tế cần thiết cho bệnh nhân ung thư bao gồm: hoá trị, xạ trị, điều trị ngoại khoa, điều trị nội khoa, ghép tế bào gốc...; đồng thời giúp kiểm soát các cơn đau bằng cách vật lý trị liệu, phong bế thần kinh ngoại biên, phong bế giao cảm,... Các bệnh thường gặp của khoa ung bướu có thể kể đến như: ung thư gan, ung thư phổi, ung thư cổ tử cung, ung thư vú, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến giáp, ung thư da, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày,...

Những vết mẩn đỏ cảnh báo căn bệnh ung thư phổ biến ở phụ nữ

Tình trạng phát ban xuất hiện ở nhiều loại bệnh trong đó có ung thư buồng trứng.

 

Ung thư buồng trứng là một trong các loại ung thư phổ biến nhất trên thế giới. tổ chức ung thư toàn cầu dự đoán, đến năm 2035, tỷ lệ Tu vong ở các bệnh nhân mắc loại ung thư này lên tới 67%. 

Những vết mẩn đỏ cảnh báo căn bệnh ung thư phổ biến

những nốt mẩn đỏ đột ngột xuất hiện cảnh báo sức khỏe không tốt. ảnh minh họa: ochsner

Nguyên nhân của tỷ lệ Tu vong cao do các dấu hiệu ung thư buồng trứng khó phát hiện ở giai đoạn đầu. mọi người rất dễ bỏ qua các triệu chứng sớm của ung thư buồng trứng bởi chúng tương tự các bệnh thông thường khác hoặc chúng xuất hiện rồi lại biến mất.

Những triệu chứng quen thuộc của căn bệnh này là chảy máu *m đ*o bất thường, đau bụng, táo bón, đi tiểu nhiều lần, sút cân không có lý do. 

Các nhà khoa học cũng nhận thấy một người có nguy cơ bị ung thư buồng trứng khi trên da đột nhiên phát triển những mảng mẩn đỏ.

Hiện tượng phát ban có thể là dấu hiệu của viêm bì cơ (một dạng bệnh tự miễn hiếm gặp, viêm chủ yếu ở da và cơ). các nhà khoa học cho rằng bệnh này có liên hệ với ung thư buồng trứng.

Nốt phát ban thường tụ lại thành mảng và có thể tím xanh. tình trạng đó có thể đi kèm với việc nuốt khó khăn và đau cơ.

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/nhung-vet-man-do-canh-bao-can-benh-ung-thu-pho-bien-o-phu-nu-674872.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY