12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Những vị trí trên người tuyệt đối không được đặt điện thoại

Với nhiều người, chiếc điện thoại thông minh là vật dụng bất ly thân. Thế nhưng, việc để điện thoại không đúng nơi trên cơ thể sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của chính bạn.

Người đứng đầu Ủy ban Sức khỏe Môi trường Mỹ - Tiến sĩ Devra Davis chia sẻ, đặt điện thoại ngay sát cơ thể không bao giờ là ý tưởng tốt. Ông đã nhiều lần khuyến cáo về mối liên quan giữa việc sử dụng điện thoại với các căn bệnh khác nhau như ung thư, sức khỏe sinh sản hay tâm lý…

Để điện thoại gần đầu

Nhiều người có thói quen để điện thoại dưới hoặc cạnh gối ngủ để làm chuông báo thức luôn. Tuy nhiên thói quen này có thể làm nhiệt độ tăng cao và có thể tăng nguy cơ cháy/nổ.

Ngoài ra, ánh sáng đèn led của màn hình có thể gây ảnh hưởng xấu cho chất lượng giấc ngủ. Song nguy cơ từ việc này còn lớn hơn nữa.

Bởi vì, theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng điện thoại di động là thiết bị phát sóng vi ba có liên quan tới các khối u não và u tuyến nước bọt, làm suy yếu việc sản xuất tinh trùng và màng tế bào, mất thính lực và ù tai cùng nhiều vấn đề sức khỏe khác.

Theo các chuyên gia tại các nước Bắc Âu, những người dùng điện thoại trong ít nhất một thập kỷ có nguy cơ bị u não cao hơn người không dùng từ 30-200%. Điều đáng nói, khối u não chỉ xuất hiện ở bên phần đầu ở phía người dùng cầm điện thoại. Bức xạ tần số vô tuyến (RF) do các điện thoại phát ra được cho là có nguy cơ gây hại cho sức khỏe con người.

Đeo điện thoại trước ngực

Hiện nay, có rất nhiều mẫu vỏ điện thoại được thiết kế thêm phần dây treo để giảm bớt sự bất tiện khi dùng những chiếc điện thoại to. Thế nhưng, một số chuyên gia lại chỉ ra rằng, đeo điện thoại di động trước ngực có thể gây ảnh hưởng tới cơ quan tim và hệ nội tiết.

Ở trạng thái chờ, luồng bức xạ tương đối nhỏ nhưng tác hại lại không hề nhỏ. Thậm chí, một số chuyên gia còn tin rằng, bức xạ điện tử có thể là nguyên nhân gây rối loạn nội tiết, hay rối loạn kinh nguyệt.

Vậy nên, nữ giới hãy chú ý không đeo điện thoại trước ngực để tránh những rủi ro không đáng có.

Túi quần sau

Rất nhiều người có thói quen đặt điện thoại ở túi quần sau bởi sự thoải mái của nó. Tuy nhiên, việc chọn để điện thoại ở vị trí này, bạn có thể sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề xấu về sức khỏe.

Khi đi trên đường hay ngồi tại văn phòng làm việc, bỏ điện thoại ở túi quần sau có thể gây ảnh hưởng tới toàn bộ phần xương cột sống, khiến bạn có nguy cơ bị cong vẹo cột sống. Thói quen này còn ảnh hưởng tới xương hông cũng như tổng thể cơ thể của bạn. Ngoài ra, để điện thoại trong túi sau còn có thể gây đau dạ dày và chân cho bạn.

Bỏ điện thoại ở túi quần trước

Nhiều chuyên gia đã chứng minh mối liên hệ mạnh mẽ giữa sóng vô tuyến với số lượng tinh trùng cũng như chất lượng tinh trùng ở nam giới. Một vài nghiên cứu ở nhiều quốc gia còn chỉ ra rằng, nam giới đặt điện thoại trong túi quần quá lâu có thể làm lượng tinh trùng dần ít đi và bị tổn thương không nhỏ.

Quỳnh Hoa

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nhung-vi-tri-tren-nguoi-tuyet-doi-khong-duoc-dat-dien-thoai-28097/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY