Tình yêu và giới tính hôm nay

Những yếu tố khiến người trẻ tuổi tóc bạc ngày càng nhiều

Tóc bạc là một hiện tượng rất phổ biến trong cuộc sống. Khi có tuổi, tóc của chúng ta cũng bắt đầu bạc dần do quá trình lão hóa liên tục của cơ thể.

Nhưng không khó để nhận thấy rằng hiện nay ngày càng có nhiều bạn trẻ gặp phải rắc rối này, điều này không chỉ khiến họ già đi trông thấy mà còn rất ảnh hưởng đến ngoại hình, và nhiều người cho rằng người trẻ tóc bạc là dấu hiệu nguy hiểm cho sức khỏe.

Vậy, tại sao ngày càng nhiều người trẻ tuổi dễ bị tóc bạc? Những yếu tố này có thể là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng tóc bạc ở người trẻ tuổi, các bạn trẻ nên cảnh giác.

1. Di truyền

Di truyền là nguyên nhân chính khiến hầu hết những người trẻ tuổi dễ bị tóc bạc. Đối với một số người trẻ, nếu có tổ tiên hoặc cha mẹ trong gia đình có gen di truyền bị tóc bạc khi còn nhỏ, thì những người có di truyền gia đình rõ ràng như vậy sẽ có nhiều khả năng tóc trắng ngay khi còn trẻ.

Di truyền là nguyên nhân chính khiến hầu hết những người trẻ tuổi dễ bị tóc bạc

2. Căng thẳng tinh thần quá mức

Chúng ta thường nghe những từ cường điệu như trải qua một đêm đầu trở nên bạc trắng. Thực tế thì dù điều này là phóng đại nhưng nó cũng tồn tại một phần trong cuộc sống thực.

Nói chung, nếu một người phải đối mặt với áp lực tinh thần rất lớn trong thời gian dài mà không thể giải tỏa được thì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình bài tiết nội tiết tố trong cơ thể.

Mất cân bằng nội tiết tố sẽ ảnh hưởng đến quá trình sản sinh và chuyển hóa sắc tố melanin trong cơ thể. Khi các hạt melanin dần mất đi sẽ dễ dẫn đến hiện tượng tóc bị bạc.

Tuy tình trạng này sẽ không khiến tóc bạc trắng trong một đêm nhưng trong thời gian ngắn có thể khiến nhiều bạn trẻ bị bạc tóc.

3. Thiếu chất dinh dưỡng

Đối với những người trẻ tuổi, nếu nhận thấy hiện tượng tóc bạc trắng đặc biệt nổi cộm trong một khoảng thời gian nhất định thì cần cảnh giác, đó có thể là do cơ thể bị suy dinh dưỡng.

Chúng ta đều biết tóc là một phần phụ của cơ thể, để phát triển tóc cần rất nhiều chất dinh dưỡng cung cấp. Vì vậy, nếu cơ thể bị suy dinh dưỡng hoặc thiếu dưỡng chất sẽ dễ dẫn đến tình trạng tóc kém chất lượng, thậm chí có trường hợp nặng còn xuất hiện tóc bạc trắng.

Cơ thể trong tình trạng thiếu dinh dưỡng trong thời gian dài sẽ dễ dẫn đến tình trạng giảm bài tiết hắc tố, và cuối cùng sẽ dẫn đến hiện tượng tóc bạc ở người trẻ tuổi.

Không chỉ vậy, mái tóc trắng và đen thường liên quan mật thiết đến sắc tố melanin được tạo ra trong cơ thể, và quá trình sản sinh ra sắc tố melanin thường cần sự tham gia của nhiều loại dưỡng chất. Vì vậy, nếu cơ thể trong tình trạng thiếu dinh dưỡng trong thời gian dài sẽ dễ dẫn đến tình trạng giảm bài tiết hắc tố, và cuối cùng sẽ dẫn đến hiện tượng tóc bạc ở người trẻ tuổi.

Tóm lại, nếu các bạn trẻ nhận thấy mình cũng rất dễ bị bạc tóc thì không cần quá lo lắng, có thể do 3 nguyên nhân chính trên gây ra. Tốt nhất bạn nên xác định trước mình thuộc trường hợp nào để có phương án khắc phục phù hợp và làm giảm các triệu chứng của tóc bạc.

Nhưng cần lưu ý nếu thấy mình không thuộc 3 trường hợp trên thì cần cảnh giác, có thể do mắc một số bệnh khác. Khi đó, tốt nhất bạn nên đi khám để điều trị kịp thời, tránh bỏ qua giai đoạn điều trị tốt nhất.

Xem thêm: Nam giới ở tuổi trung niên nhất định phải làm điều này để khỏe mạnh trong mùa hè

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/nhung-yeu-to-khien-nguoi-tre-tuoi-toc-bac-ngay-cang-nhieu-35107/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY