Huyết áp , Tim mạch hôm nay

Niềm tin xung trận chặn dịch COVID-19

60 ca khúc của 52 tác giả lan tỏa năng lượng tích cực chống dịch COVID-19, vừa được Hội Nhạc sĩ Việt Nam in thành tuyển tập với tên gọi “Niềm tin”.

Được biết, Hội Nhạc sĩ Việt Nam gần đây đã phát động phong trào các nhạc sĩ, nghệ sĩ sáng tác ca khúc kêu gọi cộng đồng cùng chung tay phòng chống COVID-19.  Chỉ chưa đầy một tuần, Hội Nhạc sĩ Việt Nam đã nhận được hơn 100 ca khúc của các nhạc sĩ chuyên và không chuyên từ khắp mọi miền Tổ quốc gửi về. Ban tổ chức đã chọn 60 ca khúc của 52 tác giả đưa vào tuyển tập “Niềm tin”.

Xuất hiện trong tuyển tập này đều là những ca khúc mới sáng tác trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp ở Việt Nam và trên thế giới. Hầu hết là ca khúc  viết về người chiến sĩ biên phòng, nhân viên hàng không, về các anh lính trẻ, chiến sĩ công an, các y bác sĩ… đang ngày đêm quên mình vì sức khoẻ của cộng đồng, với một quyết tâm cao cùng với toàn dân bằng mọi cách phải kiểm soát và đẩy lùi được dịch bệnh.

Đặc biệt, trong “Niềm tin”, có 6 bài nhạc được phổ từ bài thơ “Nếu anh không về” của tác giả Vũ Tuấn (Phú Thọ) gây xúc động mạnh mẽ tới cộng đồng, góp phần tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho những lực lượng nơi tuyến đầu chống giặc COVID -19. “Nếu anh không về” còn là lời sẻ chia với hậu phương, hãy làm thật tốt vai trò của mình để người tuyến trên vơi bớt nhọc nhằn. Trong đó có những vần thơ khiến nhiều người khó kìm được nước mắt: Bao nhiêu người cũng rất muốn đoàn viên/ Nhưng Covid đang tràn lan đất nước/ Anh không thể, nghĩ tình riêng mình được/ Khi các bạn anh, bạc tóc, hao gầy/ Ai cũng mong cho đất nước mỗi ngày/ Không còn tin, người nhiễm thêm ca mới/ Thương Tổ quốc, em ở nhà hãy đợi/ Hết dịch rồi, anh sẽ lại về thôi...”.

“Những bông hoa nở giữa mùa dịch” của nhạc sĩ Tô Văn được ca sĩ Việt Tú thực hiện MV gây xúc động cho người xem

Bên cạnh đó, “Niềm tin” còn có nhiều tác phẩm đã trở nên quen thuộc, người dân yêu mến mà Sức khỏe&Đời sống đã đưa tin. Đó là 2 ca khúc: “Ngủ một chút đi anh” và “Những bông hoa nở giữa mùa dịch” của tác giả Tô Văn do ca sĩ Việt Tú thể hiện. Hai ca khúc này đã được Việt Tú thực hiện MV, với những giai điệu ngọt ngào, sâu lắng và hình ảnh đầy xúc động về những chiến sĩ áo trắng, các lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Theo Hội Nhạc sĩ Việt Nam, tuyển tập ca khúc “Niềm tin” sẽ  được đưa đến những người làm công tác thông tin, tuyên truyền, các nhà báo, biên tập viên âm nhạc, các đài phát thanh, truyền hình, các trung tâm văn hóa của Trung ương và địa phương, các đoàn nghệ thuật, đoàn văn công cũng như công chúng để góp phần lan tỏa thông điệp và cổ vũ các lực lượng phòng chống dịch COVID-19. Qua đó lan tỏa tinh thần đoàn kết, tin tưởng và sống có trách nhiệm, Việt Nam sẽ chiến thắng “giặc COVID-19” như đã bao lần đánh thắng mọi kẻ thù!

Hoa Quỳnh

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5e93eae1f8ec6e9a3537ab32)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY