Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Niềm vui của sản phụ mang tam thai

MangYTe - Sản phụ cùng gia đình hạnh phúc khi cùng lúc đón 3 thiên thần nhỏ.

Ngày 20/7, khoa sản bệnh – bệnh viện sản nhi nghệ an cho biết, đã phẫu thuật lấy thai thành công cho sản phụ n.t.h.n. (28 tuổi, trú phường hưng bình, tp vinh) mang tam thai tự nhiên. trong 3 bé trai chào đời, có 2 bé sinh đôi cùng trứng (chung bánh rau và buồng ối).

Ba bé trai chào đời trước sự vui mừng của các y bác sĩ cùng với gia đình.

Trước đó, biết mình mang tam thai, nhiều nguy cơ tiềm ẩn nên chị n. khám thai định kỳ đều đặn tại bệnh viện sản nhi nghệ an. tại đây, chị được các bác sỹ theo dõi dưỡng thai an toàn trước sinh cho mẹ và bé.

Ngày 13/7, khi mang thai ở tuần 34, sản phụ n. nhập viện theo dõi chuyển dạ. đến sáng ngày 19/7, các bác sĩ sản khoa đã quyết định phẫu thuật khi thai nhi được 35 tuần tuổi. ba bé trai chào đời lúc 9h cùng ngày trước sự vui mừng của các y bác sĩ cùng với gia đình. cân nặng các bé lần lượt là 2.3 kg, 2.5kg và 2.7kg.

Gia đình sản phụ hạnh phúc khi đón cùng lúc "3 thiên thần nhỏ".

Sau sinh, các bé được chuyển về Khoa Sơ sinh nằm giường sưởi ấm để ổn định thân nhiệt, chăm sóc dinh dưỡng và theo dõi các dấu hiệu chuyển nặng của trẻ sinh từ đa thai như hạ thân nhiệt, hạ đường huyết, suy hô hấp, vàng da.

Các bé được áp dụng sớm phương pháp chăm sóc Kangaroo dành cho trẻ sinh sớm với sự hỗ trợ của gia đình, giúp bé ổn định thân nhiệt, nhịp thở, nhịp tim, tiêu sữa tốt, để có thể sớm xuất viện về nhà.

Được biết, tỉ lệ mang tam thai tự nhiên rất hiếm gặp, khoảng 1/8.000 ca. các trường hợp đa thai thường gặp nhiều nguy cơ tiềm ẩn như dọa sinh non, các bất thường nhau thai, thai chậm tăng trưởng và đặc biệt là tiền sản giật, đe dọa sức khỏe, tính mạng của cả mẹ và bé.

H.Yến - V. Đồng

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/niem-vui-cua-san-phu-mang-tam-thai-20210720172511723.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY