Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ninh Bình: Cách ly 24 người tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19 thứ 170

Dân trí Bệnh nhân 170 là người Ninh Bình đầu tiên nhiễm Covid-19. Có 24 người tiếp xúc với bệnh nhân này đã bị cách ly, nhiều người đã được lấy mẫu xét nghiệm. Thêm 3 ca mắc Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai

Ngày 30/3, Sở Y tế Ninh Bình cho biết, đã cách ly 24 người tiếp xúc với bệnh nhân 170. Những trường hợp này (tiếp xúc F1, F2, F3 với bệnh nhân), được cách ly tại Phòng khám đa khoa khu vực 4 (xã Cồn Thoi, huyện Kim Sơn). Trong đó, có 14 người thuộc diện F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm, còn lại 10 người khác tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm tiếp trong thời gian tới. 

Trung tâm y tế huyện Kim Sơn đã tiến hành khử khuẩn toàn bộ khu vực nơi bệnh nhân 170 ở và những người liên quan đến bệnh nhân này sinh sống. Đồng thời, tiếp tục điều tra dịch tễ các đối tượng liên quan đến ca mắc bệnh này. 

Đối với bệnh nhân mắc Covid-19 thứ 170 (27 tuổi, trú xã Định Hóa, huyện Kim Sơn), hiện đang được cách ly, điều trị tại khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Kim Sơn. Đánh giá bước đầu cho thấy, hiện bệnh nhân sức khỏe bình thường, các dấu hiệu sinh tồn ổn định, được các y bác sĩ theo dõi chặt chẽ diễn tiến bệnh. 

Ngay sau khi Bộ Y tế công bố về ca mắc Covid-19 thứ 170 là người Ninh Bình, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Ninh Bình đã họp khẩn, chỉ đạo công tác điều trị và rà soát đối với các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân để triển khai việc khoanh vùng, cách ly. 

Đây là ca bệnh thứ 170 của cả nước và là ca bệnh đầu tiên người Ninh Bình, có lịch trình di chuyển đi lại nhiều nơi. 

Hiện ngành Y tế Ninh Bình đang tiếp tục chỉ đạo tăng cường quản lý, giám sát các trường hợp có yếu tố dịch tễ từ Bệnh viện Bạch Mai về. Chỉ đạo cách ly các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân nhiễm SARS-CoV-2 đang cách ly tại Bệnh viện Đa khoa huyện Kim Sơn. 

Thái Bá

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/suc-khoe/ninh-binh-cach-ly-24-nguoi-tiep-xuc-voi-benh-nhan-covid-19-thu-170-20200330090837439.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY