Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nỗ lực cấp điện trở lại cho nhân dân Hà Tĩnh sau mưa lũ

Ngay từ sáng 20/10/2020, sau khi lượng mưa giảm, nước có chiều hướng rút, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã khẩn trương, huy động toàn bộ lực lượng CBCNV, trang bị đầy đủ bảo hộ lao động, áo phao, phao cứu sinh, xuồng… tiến hành kiểm tra các TBA, đường dây, sa thải các phụ tải đang ngập nước đồng thời xử lý, khắc phục các tồn tại trước khi đóng điện đưa vào vận hành nhằm đảm bảo an toàn điện trong nhân dân sau khi nước rút.

 Ông Nguyễn Phúc Phong, GĐ Công ty đi kiểm tra lũ lụt cùng PBT TT tỉnh uỷ Trần Thế Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Hưng, GĐ Sở NNPTNT và PCT UBND TP Hà Tĩnh
 Đoàn công tác số 1 Công ty Điện lực Hà Tĩnh lên đường kiểm tra chỉ đạo lũ lụt
 Xe chở thuyền cứu hộ đi vào vùng ngập sâu
 Công nhân Công ty Điện lực Hà Tĩnh nỗ lực khắc phục cấp điện cho người dân sau lũ
 Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên đi kiểm tra xử lý đóng điện cho người dân
 
Theo đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, từ ngày 18/10 đến 20/10/2020 trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh xảy ra mưa lớn kéo dài đã gây ngập lụt trên diện rộng tại các huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thạch Hà, Lộc Hà, Hương Khê, Thành phố Hà Tĩnh…Để  đảm bảo an toàn cho thiết bị và an toàn điện trong dân, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã chủ động cắt điện, sa thải một số tuyến đường dây và trạm biến áp không đảm bảo an toàn vận hành.
 Điện lực Thành Phố cô lập TBA Đại Nài 3 để đóng điện đường dây trục chính 374E18.1 cấp điện mạch vòng cho huyện Cẩm Xuyên 
Mặc dù đến thời điểm này, nước đã rút, nhiều khu vực, hộ dân đã được cấp điện trở lại, đảm bảo an toàn phục vụ đời sống sinh hoạt, tuy nhiên vẫn còn một số khu vực đặc biệt là địa bàn Thành phố Hà Tĩnh, Cẩm Xuyên, Thạch Hà…nước đang còn chảy xiết và ngập sâu. Với phương châm “nước rút đến đâu kiểm tra, đóng điện đến đó” Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã nỗ lực, cố gắng ngày đêm để khắc phục, xử lý và cấp điện trở lại cho nhân dân. Tính đến 7h ngày 22/10/2020, toàn Công ty còn 02 đường dây; 08 nhánh rẽ trung thế; 335 TBA hạ thế đang mất điện, ảnh hướng đến khoảng 11% khách hàng của Công ty (52.946/459.298 khách hàng) thuộc 26 xã, phường các địa bàn huyện Cẩm Xuyên, Kỳ Anh, Thành phố Hà Tĩnh, Thạch Hà, Hương Khê, Lộc Hà.
  Đoàn công nhân Điện lực Thành Phố và phóng viên Đài, Báo tham gia đóng điện cho nhân dân sau lũ lụt
Để đảm bảo an toàn điện trong dân, sau thi theo dõi, kiểm tra, xác định khu vực  đảm bảo các điều kiện an toàn lúc đó đơn vị mới triển khai đóng cấp điện. Đối với một số đường dây, trạm biến áp đang bị ngập sâu, không đảm bảo an toàn cấp điện, Công ty đã chỉ đạo các đơn vị tạm thời chưa đóng điện để đảm bảo an toàn cho bà con nhân dân. Bên cạnh đó, để đảm bảo công tác an toàn sau khi đóng điện Công ty đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc trực tiếp gửi công văn tới UBND xã, thị trấn đồng thời bố trí CBCNV đi đến từng thôn, xóm, xã, thị trấn dùng loa tay để tuyên truyền bà con nhân dân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về an toàn điện sau khi nước rút.
 
 
  Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên dùng loa tay khuyến cáo người dân kiểm tra thiết bị điện đảm bảo an toàn
Trong quá trình tuyên truyền, sửa chửa điện, CBCNV Công ty Điện lực Hà Tĩnh cũng đã phối hợp, hỗ trợ bà con kiểm tra dây ra sau công tơ và các thiết bị điện trong gia đình. Hệ thống điện của nhà dân bị ngâm nước lâu ngay nên nguy cơ mất an toàn rất cao vì vậy CBCNV trong đơn vị đã tăng cường tư vấn, khuyến cáo cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm giúp người dân yên tâm sử dụng.
 
 
 Công nhân Điện lực Cẩm Xuyên hỗ trợ kiểm tra thiết bị điện trong nhà cho người dân 
Thấu hiểu những khó khăn, vất vả của bà con trong vùng ngập lụt, ngoài việc hỗ trợ chính quyền ứng cứu, di dân ra khỏi vùng ngập lụt, nhiều công nhân đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mình, chia sẻ, giúp đỡ bà con một số thực phẩm cần thiết như nước uống, mì tôm… giúp họ chóng chọi qua cơn lũ lụt. Tấm lòng của các anh đã phần nào làm vơi bớt những khó khăn của người dân trước những ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai gây ra, giúp họ sớm khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.
 Công nhân Điện lực Thành phố hỗ trợ mì tôm cho người dân bị ngập lũ 
 Anh Lê Xuân Thủy, Điện lực Can Lộc hỗ trợ mì tôm cho người già neo đơn
Chia sẻ về việc làm này, anh Lê Xuân Thủy đội phó Đội QLVH số 1, Điện lực Can Lộc cho biết: “Trong quá trình đi xử lý khắc phục mưa lũ, chúng tôi gặp rất nhiều hoàn cảnh hết sức khó khăn, neo đơn, không nơi nương tựa. Chúng tôi muốn lan tỏa tinh thần “tương thân tương ái” của người dân Việt Nam nói chung và lan tỏa hình ảnh đẹp của công nhân ngành Điện nói riêng đến với người dân. Mặc dù khối lượng công việc rất nhiều, anh em đã thấm mệt nhưng khi làm được việc ý nghĩa bản thân chúng tôi cảm thấy vui sướng và phấn khởi vô cùng”.
 
 
 
Với nỗ lực và quyết tâm cao của toàn thể đội ngũ CBCNV trong Công ty và sự chỉ đạo quyết liệt từ Tổng công ty Điện lực miền Bắc những thiệt hại do lũ lụt vừa gây ra sẽ sớm được xử lý khắc phục, đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định phục vụ nhân dân trên địa bàn. Qua đó, tinh thần và kinh nghiệm trong công tác phòng chống, khắc phục thiên tai của các thành viên trong đơn vị cũng càng được nâng cao, sẵn sàng các phương án khả thi để ứng phó với cơn bão số 8 nếu có nguy cơ đổ bộ vào Hà Tĩnh./.        

Theo Ban Biên tập: PCHT

Mạng Y Tế
Nguồn: Bảo vệ pháp luật (https://baovephapluat.vn/van-hoa-xa-hoi/doi-song-xa-hoi/no-luc-cap-dien-tro-lai-cho-nhan-dan-ha-tinh-sau-mua-lu-96554.html)

Tin cùng nội dung

  • Đây là địa phương thứ 3 xuất hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1. 45 người từng tiếp xúc với bệnh nhân được theo dõi nhiệt độ hàng ngày.
  • Trước khi bị sập, giàn giáo tại công trường Formosa xảy ra rung lắc 3 lần. Một số công nhân làm việc cảnh báo nhưng bộ phận đốc công không cho dừng làm việc.
  • Ngành y tế Hà Tĩnh cũng như các bệnh viện tuyến trung ương có bệnh nhân vụ sập giàn giáo tại khu công nghiệp Formosa luôn nỗ lực hết sức để chăm sóc, điều trị cho các trường hợp này
  • Thông tin tại buổi họp báo diễn ra ngày 18/3, Bộ Y tế cho biết y tế cơ sở (YTCS) đóng vai trò quan trọng trong thực hiện mục tiêu bao phủ chăm sóc sức khỏe toàn dân do đây là tuyến y tế trực tiếp gần dân nhất
  • Mangyte- Xung quanh việc thực hiện cam kết giảm tải bệnh viện, phóng viên báo Sức khỏeÐời sống đã trao đổi với đại diện lãnh đạo Bộ Y tế cũng như lãnh đạo các BV cam kết giảm tải.
  • 5 ngày nghỉ lễ vừa qua, cả nước đã xảy ra 224 vụ T*i n*n giao thông (TNGT), làm ch*t 117 người, bị thương 151 người. So với cùng kỳ nghỉ lễ năm ngoái (từ 27-4 đến 1-5) giảm 16 vụ, nhưng tăng 7 người ch*t. Thật khủng khiếp! Và cái sự giảm này không phải tín hiệu đáng mừng!
  • Chào Mangyte Tôi ở tỉnh Gia Lai và muốn đến điều trị tại BV Nhân dân 115 TPHCM, vì thời gian điều trị khá dài nên tôi muốn lưu trú lại BV để tiện chữa trị. Mangyte có thể giúp giùm tôi xem BV Nhân dân 115 có cho lưu trú không và nếu có thì cho tôi biết thêm chi tiết giá dịch vụ của BV. Cảm ơn Mangyte,
  • Tôi bị viêm xung huyết hang vị dạ dày có vi khuẩn Hp. Tôi đã uống Thu*c được 1 tháng và ngưng Thu*c hơn 2 tuần rồi. Tôi muốn hỏi BV Nhân dân Gia Định có test hơi thở không và chi phí test là bao nhiêu ạ? (Trung Thông - thong.le… @gmail.com)
  • Xin chào Mangyte! Thứ hai tuần tới tôi có lên Sài Gòn thăm đứa con ở Q.10, nhân tiện tôi qua BV 115 khám bệnh. Lâu rồi không lên đây khám, không biết quy trình khám bệnh hiện nay như thế nào? Chi phí khám có đắt lắm không? (Bác Nga - Cà Mau).
  • Kính chào Mangyte, Mangyte ơi, xin tư vấn và hướng dẫn em các khoa khám của BV Nhân dân 115 với, em nghe nói bệnh viện có khoa khám bệnh ở địa chỉ mới. Mong nhận được tư vấn của Mangyte. Chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thị Diễm Viên - Quận 10, TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY