Tình yêu và giới tính hôm nay

Nói cho tôi biết, bạn thích loại nhạc gì, tôi sẽ trả lời về tính cách của bạn

Bạn có tin rằng, sở thích âm nhạc có liên quan đến tính cách, Tiến sĩ Peter J. Rentfrow - nhà tâm lý học thuộc Đại học Texas (Mỹ) khẳng định: “sở thích âm nhạc sẽ phản ảnh tính cách của mỗi người”.

Đồng quan điểm với điều này, nhà tâm lý học Sam Gosling của Đại học Texas (Mỹ) đã tiến hành nghiên cứu sở thích âm nhạc, từ đó khái quát tính cách liên quan của những người này.

1. Nhạc Jazz, cổ điển

Trắc nghiệm tính cách cho thấy, người thích nghe nhạc Jazz, cổ điển thường thông minh, chú trọng tình tiết cuộc sống, sống nội tâm, thậm chí là có chút thâm sâu, bí ẩn nên không phải ai cũng dễ tiếp xúc.

Tuy nhiên, họ là người thông minh và có khả năng cảm thụ cao vì không phải ai cũng có thể nghe những kiểu nhạc “có chút phức tạp” như Jazz hay cổ điển.

Ảnh minh họa

2. Nhạc đồng quê

Dòng nhạc đồng quê thường là sở thích của những người khá quy tắc trong công việc, họ có tác phong làm việc rất bảo thủ.

Tuy nhiên, họ lại không hay để bụng, sống chung với họ sẽ có cảm giác chân thành, dễ thân thiết.

Trái ngược với nhạc Jazz cổ điển, nhạc đồng quê thường đơn giản, dễ nghe, thế nên những ai thường xuyên nghe loại nhạc này cũng sở hữu đầu óc đơn giản, sống bình dị, thoải mái và vui vẻ.

3. Nhạc pop

Nhạc pop thường mang tính thị trường và nếu bạn là người thường cập nhật đầy đủ những ca khúc mới nhất trong điện thoại của mình thì chắc hẳn bạn là một người sống hướng ngoại, hòa đồng, cởi mở trong giao tiếp.

Tuy nhiên, bạn cũng rất nguyên tắc và trung thực trong công việc.

Ảnh minh họa

4. Nhạc kịch, phim

Theo trắc nghiệm tâm lý từ người thích nhạc có bố cục hoàn chỉnh như nhạc kịch, nhạc phim thường là người hướng nội, nhạy cảm, bị chi phối bởi tâm trạng.

Một nghiên cứu của nhà tâm lý học Steven Stark ở Đại học Dân lập Wayne (Mỹ) cho biết: kiểu người này nếu gặp phải tiếng xấu gia đình thì tỷ lệ dùng cách tự sát để giải quyết vấn đề cao gấp hai lần so với người khác.

Tuy nhiên, Stark cũng nói rằng đây là do kiểu người có tâm lý “kịch” vì họ bị thu hút bởi những ca khúc trong các vở kịch, bộ phim sầu thảm, chứ không phải cứ xem xong những loại diễn xuất này là bị ảnh hưởng ngay.

Đây cũng là kiểu người sống hướng nội và có tính nghệ thuật cao, đôi lúc hơi khác biệt trong cách suy nghĩ.

Ảnh minh họa

5. Nhạc rap, hiphop

Đây không phải là một loại nhạc dễ nghe và là sở thích của quá nhiều người.

Tuy nhiên nếu bạn là một cô gái nằm trong số ít những người thích nhạc rap, hiphop thì bạn là người cởi mở, năng động và dễ thích nghi với những thay đổi bất ngờ của cuộc sống.

Bạn cũng rất thích khám phá những vùng đất mới, vẻ ngoài nữ tính nhưng tính cách lại “hào sảng” như con trai khiến bạn trở nên thú vị và đặc biệt hơn trong mắt nhiều người.

6. Nhạc rock

Cũng giống như hiphop và rap, rock không hề dễ nghe.

Đa phần nhiều người cho rằng, nếu hay nghe nhạc rock chắc hẳn là người nổi loạn.

Thực chất không phải vậy, vì vẻ bề ngoài gai gốc chỉ là để che đi tính cách điềm tĩnh bên trong.

Nghiên cứu cho thấy rằng các fan nhạc rock có bản tính chín chắn, dễ xấu hổ và ngại ngùng, thậm chí tâm lý còn có phần yếu đuối hơn tín đồ của các thể loại âm nhạc khác.

Ảnh minh họa

7. Nhạc hòa tấu

Nếu bạn thích những bản nhạc hòa tấu không lời và đắm chìm trong giai đoạn của nó, bạn khá trầm tính và lãng mạn.

Bạn có cảm xúc nội tâm và tâm hồn nghệ sĩ cao, tuy nhiên nhiều lúc không biết cách chia sẻ cảm xúc và phải giấu kín nhiều thứ trong lòng.

8. Nhạc DJ, Disco

Còn nếu bạn chính là tín đồ của những loại nhạc như DJ hay disco. Trắc nghiệm tính cách cho thấy kiểu người này thường có tư duy linh hoạt, vui vẻ, cởi mở nhưng nhược điểm là năng lực điều khiển tâm trạng yếu, dễ bị kích động.

Tiểu Bùi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/noi-cho-toi-biet-ban-thich-loai-nhac-gi-toi-se-tra-loi-ve-tinh-cach-cua-ban-23887/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY