Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nói không với cơm bún phở, xuống bàn đẻ mẹ Hà Nội đã lấy lại cân nặng thời con gái, sở hữu vòng eo 58 ngay khi đầy tháng con

Nhờ kiểm soát chế độ dinh dưỡng ngay từ lúc mang bầu nên ngay sau khi sinh, bà mẹ trẻ đã nhanh chóng về dáng như thời con gái mà không mất công sức tập luyện hay ăn kiêng gì.

Ăn uống quyết định phần lớn cân nặng, vóc dáng của mỗi người, đặc biệt là giai đoạn bầu bí, sau sinh. dù mới sinh con vừa tròn 1 tháng tuổi nhưng chỉ nguyễn kiều oanh (hiện đang sinh sống tại hoàng mai, hà nội) đã tự tin khoe

Trước khi mang bầu, chị oanh đã có lúc ăn uống thả phanh, cân nặng lúc đỉnh điểm lên tới 53kg. thấy vậy, chị oanh đã quyết tâm kiểm soát việc ăn uống, đảm bảo Cả thai kỳ chị cũng áp dụng

Cùng với 9 ngày sau sinh mổ đã tự tin vén áo khoe vòng eo 60cm

Xuống bàn đẻ, vòng eo chị oanh đo được là 70cm. song không giống như những bà mẹ sinh mổ khác bụng còn sồ sề đến cả vài tháng, chỉ 9 ngày sau khi sinh mổ, vòng 2 của chị oanh đã "ngót" xuống còn 60cm. hiện tại, đầy tháng con, eo chị chỉ còn 58cm, duy trì

- Chườm muối gừng nghệ: Rang nóng rồi bỏ vào túi vải, nếu sinh thường có thể nằm sấp lên túi, nếu sinh mổ có thể nằm ngửa đặt túi muối lên bụng, ngày làm 2-3 lần.

- Khi vết mổ khô và lành hẳn, xoa rượu gừng nghệ hạ thổ rồi dùng màng bọc thực phẩm quấn quanh bụng, sau đó đeo nịt định hình eo.

- Có thể dùng dầu Bio - oil hoặc tinh dầu oliu, hoặc dưỡng thể tùy thích matxa vùng bụng theo hình vòng tròn giúp nhanh tiêu mỡ và bụng săn chắc hơn.

- Luôn ngồi thẳng lưng, tránh gù, kết hợp hóp bụng, hít vào sâu và thở ra thật nhẹ, giữ bụng hóp nhẹ. Bí quyết này giống như bài tập bụng trong yoga, rất hiệu quả nên sinh xong mà chị Oanh gần như không có bụng dưới luôn.

Về "Mình chủ yếu ăn đồ luộc hấp, cháo súp dễ tiêu hóa mà cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bé. Ngược lại, mình hạn chế ăn chân giò và các món nhiều dầu mỡ. Nhờ vậy mà ăn uống thoải mái nhưng vẫn không vào mẹ, lại nhiều sữa cho con", bà mẹ 1 con chia sẻ.

Tâm sự thêm về việc làm đẹp sau sinh, chị Kiều Oanh cho biết: "Mình luôn quan niệm đã là phụ nữ thì không nhất thiết phải quá đẹp nhưng phải chăm sóc thật tốt cho bản thân thì mới có thể chăm sóc được cho người khác. Làm đẹp vừa là 1 niềm vui, vừa giúp các mẹ tự tin, lạc quan hơn, tránh trầm cảm sau sinh. Các mẹ bỉm sữa hãy biết yêu thương, chăm sóc bản thân hơn nữa để tạo nên những bà mẹ xinh đẹp và những em bé hạnh phúc nhất nhé".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/noi-khong-voi-com-bun-pho-xuong-ban-de-me-ha-noi-da-lay-lai-can-nang-thoi-con-gai-so-huu-vong-eo-58-ngay-khi-day-thang-con-20200617151516779.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung