Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nội soi dạ dày có nguy hiểm?

Tôi 49 tuổi, bị đau dạ dày đã lâu. Bệnh cứ tái đi tái lại nhiều lần khiến tôi lo lắng và đi khám. Bác sĩ nói tôi phải nội soi dạ dày.

Xin quý báo tư vấn nội soi dạ dày có nguy hiểm không?

Nguyễn Thi Liên (Hải Phòng)

Nội soi dạ dày là một trong những phương pháp hữu hiệu nhất để chẩn đoán viêm loét, ung thư thực quản, dạ dày - tá tràng. dù là một thủ thuật khá an toàn nhưng bất kì thủ thuật xâm lấn nào cũng có thể xảy ra các biến chứng. những biến chứng có thể xuất hiện khi nội soi dạ dày gồm nhiễm khuẩn, chảy máu, thủng tá tràng, dạ dày, thực quản và thậm chí là sốc phản vệ.

Nội soi dạ dày không có chống chỉ định tuyệt đối, nhưng bác sĩ có thể hoãn nội soi dạ dày nếu nghi ngờ người bệnh bị: thủng dạ dày; bỏng dạ dày do uống acid; suy tim; thiếu máu cơ tim cấp; suy hô hấp; có túi phình lớn ở động mạch chủ; có túi thừa zenker (túi thoát vị ở thực quản); loét, thủng dạ dày hoặc ở những bộ phận khác trong ống tiêu hóa.

Trường hợp của chị, bác sĩ đã cân nhắc và chỉ định nên chị yên tâm để được chẩn đoán và điều trị bệnh.

BS. Phương Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/noi-soi-da-day-co-nguy-hiem-n194608.html)

Chủ đề liên quan:

nội soi dạ dày

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Năm nay cháu 16 tuổi, cháu đang muốn nội soi dạ dày nhưng đang phân vân giữa BV Hòa Hảo và BV Đại học Y dược TPHCM. Mangyte có thể cho cháu biết, tuổi cháu đã nội soi được chưa? Và nếu được thì chi phí 1 lần nội soi dạ dày ở 2 bệnh viện là bao nhiêu được không ạ? Và có bệnh viện nào làm dễ chịu hơn không ạ? Cháu cảm ơn. (Thiên Minh - miyamoto...@gmail.com)
  • Mangyte ơi, Cho em hỏi bảng giá khám nội soi dạ dày ở BV Đại học Y Duợc TPHCM và BV Hòa Hảo là bao nhiêu? có cao lắm không ạ? Em có BHYT mà đã đăng ký ở BV Quận 3, nhưng nghe bạn em bảo BV Quận 3 không có nội soi có đúng không ạ? Cảm ơn Mangyte đã tư vấn ạ. (Linh Tran - TPHCM)
  • Tôi hay bị đau bụng khi đói, ăn no quá cũng đau. Uống Thu*c không khỏi nên bác sĩ bảo tôi phải nội soi dạ dày. Nhưng công việc của tôi rất bận, làm sao để vừa nhanh chóng vừa không đau (tôi chịu đau kém lắm)? Tôi muốn nội soi ở BV Bưu Điện thì chi phí thế nào? Nhờ Mangyte tư vấn giúp. Tôi xin cảm ơn! (Thành Trung – Hà Nội)
  • Thưa BS, mẹ tôi bị huyết áp và tim. Mỗi sáng sớm bà phải uống Thu*c huyết áp và tim. Theo chỉ định của BS, bà sắp phải nội soi dạ dày. Theo như câu tư vấn của Mangyte thì muốn nội soi dạ dày phải nhịn từ 21g tối hôm trước, để bụng rỗng. Tuyệt đối không ăn uống để cho kết quả nội soi chính xác. Tôi băn khoăn, nếu mẹ tôi không uống Thu*c huyết áp thì huyết áp tăng cao làm sao nội soi? Nên làm thế nào Mangyte ơi? (Huy Hùng - TPHCM)
  • Mangyte có câu tư vấn nội soi dạ dày qua đường miệng, rất hay và đầy đủ. Tuy nhiên, trường hợp của mẹ chồng tôi cao huyết áp, không chịu đau được. Mong Mangyte tư vấn giúp, có cách nào khác để nội soi dạ dày mà không qua đường miệng? Mong được hồi âm sớm. Trân trọng.
  • Tôi bị đau bao tử, BS chỉ định phải nội soi. Nội soi gây mê chi phí cao quá, mà nội soi thường thì tôi chịu không nổi, cứ đưa ống vào là tôi lại ói ra. Tôi coi trên mạng thì ở TPHCM có nội soi qua đường mũi nhưng tôi ở miền Tây, chạy lên Sài Gòn xa quá. Mangyte có cách nào giúp tôi không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thúy Nga - Sóc Trăng)
  • Em hay bị chướng bụng, ăn không tiêu. Nếu cố ăn thêm sẽ bị ói. Vậy có phải em bị đau bao tử không? Em muốn khám, nội soi thì chi phí hết bao nhiêu ạ? Mong Mangyte tư vấn giúp. Chân thành cảm ơn! (Diệu Thúy)
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Chào Mangyte, xin vui lòng cho em hỏi: muốn nội soi dạ dày ở BVĐK Vạn Hạnh (Quận 10, TPHCM) thì chi phí là bao nhiêu? Xin cảm ơn Mangyte. ( Nguyễn Thị Thùy Trang - Quận Tân Phú - TPHCM)
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY