Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Nội tâm của đứa trẻ có thể tiết lộ qua tư thế ngủ, nếu con thuộc loại thứ 3, bố mẹ nên quan tâm nhiều hơn

Nghiên cứu cho thấy khi một người chìm vào giấc ngủ say, tư thế ngủ có thể tiết lộ vài điều về tính cách của người đó.

Đối mặt với sự phát triển tính cách của trẻ, nhiều bậc cha mẹ thường tỏ ra bối rối, không biết phải làm sao bởi mỗi đứa trẻ đều có tính tình khác nhau, có sự phản ứng khác nhau với những sự việc xảy xoay quanh chúng.

Một số phụ huynh nghĩ rằng "cha mẹ sinh con, trời sinh tính" và họ luôn hướng đến việc để con phát triển một cách tự nhiên. Thực tế cho thấy, tính cách bẩm sinh chỉ là một phần nhỏ, trong quá trình hình thành nhân cách, đứa trẻ chịu sự ảnh hưởng rất lớn từ môi trường sống cũng như cách giáo dục từ gia đình.

Nội tâm của đứa trẻ có thể tiết lộ qua tư thế ngủ, nếu con thuộc loại thứ 3, bố mẹ nên quan tâm nhiều hơn - Ảnh 1.

Đứng trước các giai đoạn thay đổi tâm S*nh l* khác nhau của trẻ, phụ huynh theo dõi, tìm hiểu để nắm bắt và có sự tiếp cận thích hợp, trẻ sẽ từ từ vượt qua. Nếu phát hiện điều bất thường ở con, phụ huynh nên sớm có biện pháp xử lý kịp thời, đừng để cho vấn đề trở nên nghiêm trọng hơn thì việc sửa chữa cho trẻ sẽ rất khó khăn, có thể gây ra ảnh hưởng xấu trong việc hình thành nhân cách của trẻ về sau này.

Nghiên cứu cho thấy khi một người chìm vào giấc ngủ say, tư thế ngủ có thể tiết lộ vài điều về tính cách của người đó. Bố mẹ cũng có thể quan sát tư thế con thường nằm ngủ để hiểu hơn về nội tâm của con mình.

1. Chân tay luôn dang rộng

Nội tâm của đứa trẻ có thể tiết lộ qua tư thế ngủ, nếu con thuộc loại thứ 3, bố mẹ nên quan tâm nhiều hơn - Ảnh 2.

Những đứa trẻ ngủ với tư thế tay chân dang rộng chứng tỏ đây là một đứa bé có tính cách lạc quan, hoạt bát và vui vẻ. Đứa trẻ này cũng rất hạnh phúc nên chúng không cảm thấy bất cứ áp lực nào khi ngủ và vì thế tay chân cứ dang ra thoải mái như thể "không sợ trời, không sợ đất". Trẻ nằm trong tư thế ngủ này nhìn chung rất mạnh mẽ và tự tin, có khả năng vận động mạnh, thường thông minh và có cảm giác an toàn.

2. Nằm nghiêng một bên

Nội tâm của đứa trẻ có thể tiết lộ qua tư thế ngủ, nếu con thuộc loại thứ 3, bố mẹ nên quan tâm nhiều hơn - Ảnh 3.

Nếu trẻ có tư thế nằm ngủ nghiêng sang một bên, trẻ thường có tính thận trọng và kiềm chế. Đối với người hoặc khi phải ở trong môi trường xa lạ, chúng sẽ khá rụt rè và không được thoải mái. Chỉ khi được thả vào môi trường chúng đã quen thuộc hoặc gặp đúng người thân quen, chúng chẳng khác gì "cá gặp nước", có khả năng phát huy hết bản thân và thể hiện rõ nhất tính cách của mình.

3. Nằm ngủ cuộn tròn

Những đứa trẻ khi mới được sinh ra thường bị choáng ngợp, thiếu cảm giác an toàn, chính vì thế chúng thích nằm cuộn tròn lại như một cách để cảm thấy thoải mái hơn, giống như được nằm trong bụng mẹ vậy. Tuy nhiên, nếu như một đứa trẻ đã lớn hơn mà vẫn giữ thói quen ngủ cuộn tròn như "bào thai", bố mẹ thật sự nên để tâm đến con nhiều hơn.

Nội tâm của đứa trẻ có thể tiết lộ qua tư thế ngủ, nếu con thuộc loại thứ 3, bố mẹ nên quan tâm nhiều hơn - Ảnh 4.

Những đứa trẻ thích nằm ngủ tư thế này thường xuyên cảm thấy bất an. Chúng có thể tỏ ra vui vẻ nhưng thực chất nội tâm khép kín, thiếu cảm giác an toàn nên rất tự ti, dễ dựa dẫm vào người khác.

Trong trường hợp này, phụ huynh cần tạo cho con thêm cảm giác an toàn bằng cách dành nhiều thời gian để quan tâm, nói chuyện với con nhiều hơn, bày tỏ tình yêu thương với con bằng hành động, bằng những cái ôm và lời nói yêu thương. Hãy để bọn trẻ hiểu rằng chúng luôn có thể dựa vào bố mẹ, từ đó trẻ sẽ trở nên tự tin và vui vẻ hơn.

(Nguồn: Zhihu)

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/noi-tam-cua-dua-tre-co-the-tiet-lo-qua-tu-the-ngu-neu-con-thuoc-loai-thu-3-bo-me-nen-quan-tam-nhieu-hon-20210602151132733.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Không hề có bất kì giấy chứng nhận nào khi bạn làm cha mẹ. Dù bạn có bao nhiêu con hay các con đã lớn thì việc mắc sai lầm khi nuôi dạy con là điều không thể tránh khỏi.
  • Nghiên cứu và phân tích trong nhiều năm đã tìm ra nhiều nguyên nhân gây béo phì ở trẻ em như di truyền, sự nghèo đói và hạn chế sử dụng thực phẩm lành mạnh…
  • Thông điệp của người mẹ truyền tới trẻ vô cùng quan trọng, mang tính quyết định đến nhân cách của trẻ. Vì vậy, hãy ghi nhớ 10 câu “thần chú” sau đây, và áp dụng hàng ngày, để giúp trẻ ngoan ngoãn và khỏe mạnh hơn.
  • Cơn giận của trẻ là một hành vi không thuận lợi trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Khi trẻ ăn vạ, khóc lóc, rên rỉ và la hét kéo dài có thể tác động tâm lý tiêu cực đến cả bạn và con bạn.
  • Qua ống kính của Danielle Guenther, cuộc sống gia đình không phủ màu hồng lãng mạn với đôi vợ chồng quần là áo lượt và đàn con ngoan như búp bê.
  • Em không còn nhưng tình yêu bố con anh vẫn dành cho em nguyên vẹn như ngày nào. Tôi nguyện nuôi dạy con tốt để vợ có thể mỉm cười trên thiên đường
  • Sự phát triển về trí tuệ và năng lực của trẻ được quyết định trong giai đoạn từ 0 đến 3 tuổi, giai đoạn này là “thời kỳ thích hợp” để “nuôi dạy một đứa trẻ trở nên ngoan ngoãn, vui vẻ, có trí tuệ thông minh và khỏe mạnh - Nhà nghiên cứu giáo dục Ibuka Masaru khẳng định.
  • Tình trạng bạo lực ở giới trẻ, gây không ít quan ngại cho các bậc phụ huynh và cộng đồng. Những trận ức hiếp bạn trang lứa ngày càng nhiều, và hình thức gây hấn cũng càng nham hiểm và nguy hại hơn. Vì sao những thanh thiếu niên này lại chọn gây hấn, thay vì ôn hòa và thù ghét, thay vì tử tế?
  • Nghiên cứu cho thấy rằng, nên dạy trẻ về vấn đề tiền bạc, ngay từ khi chúng bắt đầu biết đếm.
  • Bạn không nên quá kinh ngạc khi nghe con lần đầu chửi bậy. Đơn giản là con đang bắt chước người lớn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY