Khoa học hôm nay

Nội thất ấn tượng bên trong của con tàu sẽ chở người vào không gian

Cabin của SpaceShipTwo có 6 ghế hành khách với kiểu dáng ấn tượng, cùng rất nhiều cửa sổ để quan sát không gian trong suốt hành trình.

Virgin Galactic, công ty con của Tập đoàn Virgin của tỷ phú Richard Branson, hôm 28/7 đã tiết lộ nội thất cabin của SpaceShipTwo, con tàu có sức chứa 6 hành khách, được thiết kế để chở khách du lịch lên không gian rồi quay trở lại ngay sau đó. Cụ thể hơn, hành khách sẽ được nhìn thấy độ cong của Trái đất trước khi bị bóng tối của không gian bao trùm, trải nghiệm vài phút không trọng lượng trước khi được trở về bằng cách hạ cánh trên đường băng.

"Cabin này đã được thiết kế đặc biệt để cho phép hàng ngàn người như bạn và tôi đạt được giấc mơ về không gian một cách an toàn - và điều đó cực kỳ thú vị", Branson nói trong một tuyên bố.

Virgin Galactic đã hợp tác với công ty thiết kế có trụ sở tại London Seymourpowell, để lựa chọn dáng đẹp và phong cách của nội thất bên trong. Mọi chi tiết cụ thể của ghế ngồi, cabin và bộ đồ không gian mà hành khách sẽ mặc, thậm chí đã được tính toán cẩn thận tới cả màu sắc. Mỗi hành khách cũng sẽ nhận được các tài liệu phong phú về trải nghiệm của chính bản thân họ trong suốt chuyến đi, thông qua 16 camera được bố trí bên trong cabin, cùng với những cái khác trong buồng lái và được gắn thêm cả bên ngoài của SpaceShipTwo.

Ngoài ghế ngồi có khả năng tùy biến cao, cabin còn có cửa sổ để hành khách thưởng thức hình ảnh bên ngoài vũ trụ. Những ghế ngồi này cũng được điều chỉnh để xử lý áp lực tác động lên hành khách lúc tăng tốc để vượt ra ngoài lực hút của Trái đất và lúc quay về.

Mỗi chỗ ngồi sẽ có một màn hình để hiển thị dữ liệu chuyến bay và hành khách cũng sẽ có hệ thống liên lạc cá nhân cho phép họ nói chuyện với các phi công, đại diện Virgin Galactic cho biết.

Virgin Galactic chưa đưa bất kỳ khách hàng trả tiền nào lên vũ trụ, nhưng công ty đang tiến gần hơn với đích đến này. Khoảng 600 người đã đặt chỗ để bay trên SpaceShipTwo, với giá vé (gần đây nhất) là 250.000 USD.

Tham khảo Space

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/noi-that-an-tuong-ben-trong-cua-con-tau-se-cho-nguoi-vao-khong-gian-20200731151103303.htm)

Chủ đề liên quan:

Bảo Nam du lịch không gian

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY