Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nơi thư giãn tinh thần cho bệnh nhân ung thư

(MangYTe)- Khu sinh hoạt nằm trong Bệnh viện Chợ Rẫy bố trí tủ sách để bệnh nhân tìm hiểu về căn bệnh ung thư.

Sáng 5-3, đơn vị Tuyến Vú phối hợp cùng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM) đưa vào hoạt động Khu sinh hoạt người bệnh dành cho bệnh nhân ung thư vú.

Khu sinh hoạt bố trí các tủ nón len, tóc giả, áo ngực, người bệnh khi cần sử dụng thì liên hệ điều dưỡng để được hỗ trợ. Bên cạnh đó, người bệnh có thể chọn lựa cho mình những cuốn sách yêu thích tại Tủ sách ung thư - Hạt giống tâm hồn.

Chị Ngát lấy đọc cuốn sách có tựa đề khá thú vị. Ảnh: HL

Chăm chú đọc cuốn Đừng ngồi chờ ch*t trong gió bão, chị Tạ Thị Ngát (46 tuổi, quê Thanh Hóa) chia sẻ rất phấn khởi khi thấy người bệnh có khu sinh hoạt riêng. Trong thời gian điều trị tại bệnh viện, chị sẽ tranh thủ tìm đọc những cuốn sách ở khu vực này.

Chị Ngát chia sẻ, bản thân chị từng trải qua cơn gió bão như trong cuốn sách đang cầm trên tay. May mắn, nhờ sự động viên của gia đình và sự chăm sóc tận tình của y bác sĩ tại Đơn vị Tuyến vú, chị dần lấy lại được niềm hi vọng và lạc quan sẽ sớm xuất viện, chứng kiến con khôn lớn, trưởng thành.

Khu sinh hoạt bố trí các tủ tóc để bệnh nhân liên hệ khi cần. Ảnh: HL

ThS Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác Xã hội BV Chợ Rẫy, chia sẻ người bệnh ung thư thường mang tâm trạng u uất, hoang mang, lo lắng. Sách sẽ giúp họ nâng đỡ tinh thần, có thêm sức mạnh để chiến đấu chống lại bệnh tật.

Những cuốn sách ở đây được chọn lựa kỹ về nội dung, tác giả, nhà xuất bản... giúp người bệnh trang bị thêm kiến thức về căn bệnh ung thư, từ đó hiểu đúng về căn bệnh của mình. “Mong rằng Khu Sinh hoạt sẽ là nơi người bệnh có thể thư giãn, giúp người bệnh vơi bớt nỗi đau bệnh tật, có thêm niềm tin và hi vọng vào cuộc sống”, ThS Lê Minh Hiển bày tỏ.

Nhân dịp này, các nhà tài trợ cũng trao nhiều phần quà như tóc giả cho bệnh nhân ung thư vú. 

Một số hình ảnh khác tại khu sinh hoạt: 

Tủ sách với nhiều đầu sách. Ảnh: HL

Các bệnh nhân chăm chú tìm thể loại sách theo sở thích. Ảnh: HL

Một bệnh nhân đang đọc một trang sách về sự dũng cảm. Ảnh: HL

Tủ sách do các mạnh thường quân đóng góp. Ảnh: HL

Các nhà tài trợ đồng hành cùng chương trình dành cho bệnh nhân ung thư vú. Ảnh: HL

Tin vui cho những bệnh nhân ung thư vú

(PLO)- Đơn vị tuyến vú sẽ tầm soát, khám bệnh, hội chẩn ung bướu, phối hợp điều trị đa mô thức, truyền thông giáo dục sức khỏe phòng, chống ung thư của quốc gia và thế giới.


HOÀNG LAN

Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/suc-khoe/noi-thu-gian-tinh-than-cho-benh-nhan-ung-thu-894289.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Gần đây, kết quả tổng hợp từ các nghiên cứu trong thời gian dài chứng minh rằng thức uống có cồn cũng góp phần làm tăng nguy cơ của nhóm ung thư vùng đầu cổ.
  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY