Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ bác sĩ xinh đẹp và hành trình theo đuổi ngành y sau biến cố người bạn thân ra đi mãi mãi ở tuổi 15

Cái ch*t đau lòng của người bạn đang tràn đầy hoài bão tương lai khiến cô gái xinh đẹp quyết tâm theo đuổi ngành y để trở thành một bác sĩ thành danh, cứu chữa cho rất nhiều trường hợp bị biến chứng thẩm mỹ.

Không còn xa lạ với truyền thông và những người quan tâm đến vấn đề làm đẹp, ths.bs trần nguyên ánh tú (34 tuổi), phó khoa thẩm mỹ da, bệnh viện (bv) da liễu tp.hcm từ lâu được biết đến như một quyết tâm làm bác sĩ, viết tiếp ước mơ dang dở của Trần nguyên ánh tú nói, khi còn là một đứa trẻ cô đã ngưỡng mộ những người làm bác sĩ. lúc đó, cô chỉ nghĩ đơn giản là

"Sau khi tốt nghiệp cấp 2, bạn tôi lên đường du học với bao hoài bão tuổi trẻ và ước mơ sau này trở thành bác sĩ. Nhưng thật không ngờ chỉ 8 tháng sau, tôi nhận tin bạn về nước trong tình trạng bệnh nguy kịch.

mẹ bạn khóc trong nước mắt vì ngày đã được bác sĩ Sau cú sốc tinh thần ấy, BS Ánh Tú nhận ra dù làm gì thì sức khỏe và sự an toàn luôn là điều quan trọng nhất.

Từ đó, cô quyết tâm trở thành bác sĩ để có nhiều kiến thức chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho những người thân yêu, để không phải chứng kiến những cái ch*t đột ngột, đau lòng. cô cũng muốn hoàn thành lời hứa sẽ viết tiếp giấc mơ dang dở cho

trở thành Trở thành sinh viên y khoa, "năm thứ 5 đại học, chúng tôi phải học các chuyên khoa sâu. khi đi thực hành lâm sàng, tôi nhận ra da liễu là một chuyên ngành khó, có nhiều mặt bệnh phức tạp như các bệnh lý tự miễn, cận tăng sinh… đòi hỏi người vì nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, phù hợp, nhiều bệnh lý da không chỉ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng cuộc sống người bệnh mà còn gây tàn phế, thậm chí Tu vong. điều này đã trở thành niềm cảm hứng cho tôi chọn thi vào nội trú da liễu"Lĩnh vực này cũng không đơn giản là làm đẹp như nhiều người vẫn nghĩ. để trở thành

Nỗi đau nhìn bệnh nhân mù vĩnh viễn

10 năm hành nghề y,

Và có một lần mà mãi đến lúc này, cô vẫn không thể nào quên được là ánh mắt đau đớn của một chàng trai 24 tuổi. nam bệnh nhân và gia đình đến khoa cầu cứu "Mẹ em ấy năn nỉ chúng tôi hãy cứu đôi mắt cho em, vì tuổi đời em còn quá trẻ, còn cả một tương lai phía trước. Nhưng y học vẫn luôn có những giới hạn của riêng nó, và tôi đã không làm được điều họ mong muốn. Tôi thật sự cảm thấy đau cho chọn lựa sai lầm của em.

như trường hợp của bệnh nhân trên là mù mắt và khi tai biến đã xảy ra hầu như khó có thể phục hồi lại được" - Vì chứng kiến nhiều hậu quả đau lòng do sự dại dột của bệnh nhân, Cũng có đôi lần cô băn khoăn, rằng việc này sẽ đụng chạm đến những thế lực xấu xa và mình sẽ bị đe dọa. Nhưng tinh thần vì sức khỏe cộng đồng đã tiếp cho cô sự can đảm.

"Vẻ đẹp nằm trong đôi mắt kẻ si tình"

Bác sĩ Ánh Tú nhận định, hiện nay cuộc sống người dân Việt Nam tốt hơn nên nhu cầu thẩm mỹ tăng cao, dẫn đến sự phát triển mạnh mẽ của ngành Da liễu thẩm mỹ. Chỉ tính riêng tại khoa Thẩm mỹ da của BV Da liễu TP.HCM, trong 3 năm qua số người đến điều trị đã tăng từ 24.000 ca lên đến 36.000 ca/năm.

Đối tượng khách hàng trước đây chỉ có phụ nữ thì nay có thêm nam giới và người chuyển giới đến khoa điều trị. Đó là chưa kể việc tiếp nhận và xử trí số lượng khá lớn các trường hợp tai biến do "làm đẹp" ở bên ngoài.

Chính vì thế là một nhân viên y tế trong lĩnh vực da liễu,

"Hiện nay với các nước Châu Á, phụ nữ vẫn chuộng khuôn mặt trái xoan. Riêng nam giới trẻ Á Đông có sự thay đổi, chuyển sang xu hướng thích khuôn mặt hơi thon, mềm mại thay cho khuôn mặt góc cạnh nam tính như trước đây.

Riêng cá nhân tôi thấy nếu bệnh nhân không có khiếm khuyết quá lớn, tôi luôn thích điều trị làm đẹp theo kiểu tự nhiên, hài hòa.

phải làm sao để mọi người xung quanh đều nhận thấy bệnh nhân đẹp hơn nhưng không phát hiện đã có can thiệp thẩm mỹ. hay như người ta thường nói, vẻ đẹp nằm trong đôi mắt kẻ si tình"

Do đó người dân cần chọn lựa các cở sở y tế thẩm mỹ uy tín, tìm hiểu thật kỹ các phương pháp làm đẹp và không nên vội tin vào những lời quảng cáo hấp dẫn.

"Nếu bệnh nhân không có khiếm khuyết quá lớn, tôi luôn thích điều trị làm đẹp theo kiểu tự nhiên, hài hòa".

Đối với các thế hệ đàn em sau mình, cô nhắn nhủ một khi đã chọn "chỉ có người nào hay tự hài lòng với chính mình mới bị tụt hậu và hạn chế. thực sự từ khi mới vào nghề đến giờ, tôi chưa bao giờ cho phép bản thân ngưng học hỏi để hoàn thiện"

Chuyên mục "CHÂN DUNG BÁC SĨ" sẽ giống như "người kể chuyện" hộ các bác sĩ, giúp người đọc chạm đến những tâm tư của người mặc áo blouse trắng mà trước giờ ít được tiết lộ!

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/nu-bac-si-xinh-nhu-hot-girl-va-hanh-trinh-theo-duoi-nganh-y-sau-bien-co-dau-long-cua-co-ban-than-2020101914395297.chn)

Tin cùng nội dung