Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Nữ nhiếp ảnh gia 65 tuổi xây nhà trên núi, một mình an dưỡng tuổi già cùng mèo cưng

Dành 60 năm sống ở thủ đô Nhật Bản và khắp châu Âu, bà Takagi Yuriko chọn di chuyển tới vùng ngoại ô để sống cuộc sống giản dị, hòa cùng thiên nhiên.

Là nhà thiết kế trang phục chính cho thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới issey miyake, bà takagi yuriko đồng thời là một nhiếp ảnh gia nổi tiếng. sinh ra và lớn lên ở new york, bà có 35 năm sống ở tokyo, nhật bản và 17 năm sống ở châu âu.

Dành nhiều năm cuộc đời cho những thành phố lớn, ở tuổi 65, bà takagi yuriko chọn vùng đất karuizawa để xây nhà an dưỡng tuổi già. ngôi nhà được xây giữa những tán cây xanh với điểm nhấn là những bức tường kính để ngắm trọn vẹn vẻ đẹp của núi rừng.

Ngôi nhà được xây dựng trên diện tích đất rộng 135m2. Những gốc cây lớn được bà Takagi Yuriko ưu tiên bảo tồn. Sàn và tường được bà lựa chọn màu sơn gam tối để căn nhà có thể hòa mình cùng thiên nhiên. Căn nhà được sắp xếp và bày biện vô cùng gọn gàng, tối giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng và ấm áp.

Tuy nhiên, khu vực phòng ngủ lại nằm tách biệt với phòng làm việc, phòng thư giãn, phòng khách và được sử dụng gam màu tươi sáng. căn phòng không rộng cho lắm nhưng là nơi để bà takagi yuriko chọn là không gian sáng tạo nghệ thuật cũng như nghỉ ngơi sau những giờ làm việc. đặc biệt, các khu vực chức năng trong ngôi nhà đều được kết nối với nhau thành hình tam giác. bà takagi yuriko vô cùng hạnh phúc khi được trở về quê hương để sống những năm tháng cuối cuộc đời.

V.D

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/nu-nhiep-anh-gia-65-tuoi-xay-nha-tren-nui-mot-minh-an-duong-tuoi-gia-cung-meo-cung-20200930172033287.chn)

Tin cùng nội dung

  • Tán tỉnh, hẹn hò hay nói cách khác là tình yêu nơi công sở là điều khó tránh khỏi. Tuy nhiên bạn cần biết trước một số nguyên tắc trước khi bắt đầu một mối tình công sở, tránh để chúng gây rắc rối thậm chí hủy hoại sự nghiệp của bạn.
  • Cuộc sống bận rộn khiến con cái không còn nhiều thời gian quan tâm đến cha mẹ một cách sâu sắc và thiết thực.
  • HIểu biết về tuổi già sẽ giúp chúng ta luôn có một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc.
  • Thoái hoá hoàng điểm tuổi già (viết tắt từ tiếng Anh - AMD) là nguyên nhân gây mù hàng đầu đối với người trên 50 tuổi ở các nước phát triển và là nguyên nhân gây mù quan trọng ở các nước đang phát triển.
  • Do những hoàn cảnh nhất định, một số người có biểu hiện sợ tuổi già một cách bất thường và dai dẳng, mà y văn gọi là chứng sợ tuổi già (gerascophobia). Những người này sợ một cách thái quá dù đang trong tình trạng khỏe mạnh và no đủ về vật chất.
  • Nhiều người trong chúng ta quen nghĩ về tuổi già theo kiểu “tuổi xế chiều” – hết thời xuân xanh cũng đồng nghĩa mất đi sức khỏe, tuổi già phải sống chung với nỗi lo đau ốm triền miên.
  • Già là gì? Trời ạ, câu hỏi tưởng dễ òm mà hóa ra rất khó trả lời cho chính xác. Một buổi mai thức dậy thấy lưng nhức mỏi, bước xuống giường một bên gối hơi đơ, nhìn vào gương soi thấy những vết nhăn nhúm. Già rồi đó sao?...
  • Nhiều nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng tinh thần chứ không phải sức khỏe quyết định phần lớn đến cảm giác viên mãn ở người cao tuổi.
  • Quá trình lão hoá và tuổi già là quy luật tất yếu của tự nhiên. Tuy nhiên, hiện tượng này xảy ra sớm hay muộn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ngoài yếu tố di truyền, môi trường sống và thói quen lành mạnh cũng góp phần rất quan trọng trong việc ngăn chặn sự lão hoá và tiến trình tuổi già.
  • Con người sống được nhờ ăn. Thức ăn cung cấp năng lượng để cơ thể hoạt động và tu bổ những hao mòn đảm bảo cho các chức năng của cơ thể được hoạt động bình thường.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY