Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Nữ sản phụ mắc COVID-19 tại Đà Nẵng vừa sinh hạ bé gái nặng 3kg

MangYTe - Trong đêm 15/8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang phối hợp với Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã tiến hành mổ bắt con cho bệnh nhân số 569 thành công.

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng), trong đêm 15/8, Bệnh viện dã chiến Hòa Vang phối hợp với Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng đã tiến hành mổ bắt con cho nữ bệnh nhân 569 dương tính với COVID-19. Thời điểm các thầy Thu*c tiến hành mổ bắt con sản phụ mang thai tuần thứ 39.

Các thầy Thu*c tiến hành mổ bắt con cho bệnh nhân 569. Ảnh: CDC Đà Nẵng.

Để thực hiện ca mổ bắt con, Bệnh viện Phụ Sản - Nhi đã đưa toàn bộ ê-kíp cùng máy móc thiết bị, lồng ấp lên Bệnh viện dã chiến Hòa Vang. Sau một thời gian thực hiện chuyên môn, ca mổ thành công tốt đẹp, một bé gái nặng 3kg cất tiếng khóc chào đời trong sự vui mừng của những chiến sĩ áo trắng.

Theo phía CDC Đà Nẵng, sau khi tình hình ổn sịnh, bé gái sẽ được đưa về Bệnh viện Phụ sản - Nhi để được chăm sóc tốt hơn.

Đây là 1 trong 2 thai phụ nhiễm COVID-19 được ghi nhận tại Đà Nẵng đến thời điểm này, hiện đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Hòa Vang.

Lê Bảo - Minh Thùy

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/y-te/nu-san-phu-mac-covid-19-tai-da-nang-vua-sinh-ha-be-gai-nang-3kg-20200816071806652.htm)

Tin cùng nội dung

  • Ngày 4/9, Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ cho biết êkip bác sĩ, điều dưỡng bệnh viện đã phẫu thuật cứu sống sản phụ mang thai đôi gần 37 tuần, bị bệnh sốt xuất huyết và có dấu hiệu tiền sản giật.
  • Từ bé gái 3,2 kg Lan Thy - cô bé thụ tinh trong ống nghiệm đầu tiên của Việt Nam - nay đã là nữ sinh 18 tuổi, học giỏi, đa tài.
  • Ngày 20/9, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, vừa cứu thành công một bé trai 1 tháng tuổi bị thiếu vitamin B1 thể suy tim, là con của anh V.X.Th (trú xã Đại Chánh, huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).
  • ​Sáng 24/8 vừa qua, Bệnh viện Ung Bướu TP.HCM vừa công bố phẫu thuật cắt bỏ và tái tạo âm hộ thành công cho cô gái trẻ N.T.P.D (20 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) bị phì đại âm hộ khổng lồ hiếm gặp.
  • Được chẩn đoán viêm túi mật cấp do sỏi nhưng khi tiến hành phẫu thuật các bác sĩ vô cùng kinh ngạc khi phát hiện bệnh nhân không có sỏi mà thay vào đó là… 40 con giun trong ống mật chủ.
  • Bệnh viện Phụ Sản Trung ương là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản, sinh đẻ kế hoạch và sơ sinh.
  • Một nghiên cứu của các nhà khoa học được thực hiện tại Singapore đã thực hiện nghiên cứu về vấn đề sức khỏe tâm thần của bà mẹ trong thời kỳ mang thai có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi.
  • Mấy ngày qua, trong nước có nhiều chuyện để suy ngẫm. Buồn có, vui cũng có. Thôi thì, nhớ lại chuyện vui, chuyện đáng tự hào để lòng trở nên nhẹ nhõm hơn.
  • Ông Nguyễn Sự đang làm Bí thư Thành ủy Hội An được dân tin, dư luận cả nước biết đến lại càng không có “nguy cơ kỷ luật” đã từ nhiệm trước thời hạn về hưu 2 năm.
  • Tỷ lệ trẻ em ở các nước đang phát triển bị thiếu hụt các vi chất dinh dưỡng vẫn còn rất cao, mặc dù đã có xu hướng giảm trong mấy thập kỷ vừa qua.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY