Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Núi xuất hiện vết nứt dài, uy hiếp hàng chục hộ dân miền tây Nghệ An

Lễ kỷ niệm 990 năm Danh xưng Nghệ An sẽ được tổ chức vào tối 30/11/2020
Vết nứt lớn xé toạc cả triền núi, đe dọa tính mạng của hàng chục hộ dân sống ở phía dưới. Vết nứt lớn xé toạc cả triền núi, đe dọa tính mạng của hàng chục hộ dân sống ở phía dưới.

Vừa qua, do ảnh hưởng hoàn lưu của bão đã gây sạt lở nhiều nơi trên địa bàn nghệ an. đặc biệt, ở bản bủng xát, xã châu khê, huyện con cuông, nghệ an xuất hiện một vết nứt kéo dài hàng trăm mét xé toạc cả triền núi, đe dọa tính mạng của hàng chục hộ dân sống ở phía dưới.

Ghi nhận của phóng viên tại khu vực ở bản Bủng Xát, đây vốn là cánh rừng tre do người dân trồng từ nhiều đời nay. Theo quan sát thì ở phía dưới có một lượng lớn đất, đá đã bị sạt xuống chân núi, cạnh đó là những ngôi nhà nằm chênh vênh. Nhiều cây cối, thậm chí một phần mái hiên của ngôi nhà bị sạt xuống.

Còn ở phần phía trên triền núi, xuất hiện nhiều vết nứt xé toạc với chiều dài hơn 200 mét, có đoạn sâu khoảng 2 mét, rộng 1 mét chạy theo hình vòng cung đang chực chờ đổ ào xuống bản, làng để nuốt chửng hàng chục nhà dân bất cứ lúc nào.

Những ngôi nhà nằm chênh vênh, chực chờ đổ sập xuống. Những ngôi nhà nằm chênh vênh, chực chờ đổ sập xuống.

Ông nguyễn thế anh, phó chủ tịch ubnd xã châu khê cho biết, sau đợt mưa lớn, vết nứt toạc chạy dọc triền núi này xuất hiện từ ngày 29/10. ngay sau khi phát hiện tình trạng lở núi, xã đã bố trí lực lượng túc trực ở bản bủng xát để cảnh báo người dân qua lại nơi đây; đồng thời sơ tán 17 hộ với hơn 50 nhân khẩu đến nơi an toàn.

Qua tìm hiểu được biết, bản Bủng Xát nằm kẹt giữa 2 thủy điện. Xuôi về hạ du chừng 8 km là đập Thủy điện Chi Khê, còn ngược lên phía trên tầm 5 km là Thủy điện Suối Choăng. Theo ước tính, lượng đất, đá bị tách rời hoàn toàn khỏi triền núi khoảng 500.000 khối.

Trước thực trạng lở núi trên, ubnd huyện con cuông đã có tờ trình gửi tỉnh và các sở, ngành liên quan để lập dự án di dời khẩn cấp các hộ dân.

Sau khi nhận được tờ trình của huyện con cuông, ubnd tỉnh nghệ an đã có văn bản giao các sở, ngành để tham mưu cho ubnd tỉnh giải pháp tối ưu để xử lý sạt lở. đồng thời, giao huyện con cuông tiếp tục chỉ đạo ubnd xã châu khê và các đơn vị thường xuyên kiểm tra, theo dõi các hộ dân đang sống tại vùng bị sạt lở để kịp thời xử lý đảm bảo an toàn tuyệt đối về tính mạng và tài sản.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Núi xuất hiện vết nứt dài, uy hiếp hàng chục hộ dân miền tây Nghệ An 3 Núi xuất hiện vết nứt dài, uy hiếp hàng chục hộ dân miền tây Nghệ An 4 Núi xuất hiện vết nứt dài, uy hiếp hàng chục hộ dân miền tây Nghệ An 5 Núi xuất hiện vết nứt dài, uy hiếp hàng chục hộ dân miền tây Nghệ An 6 Núi xuất hiện vết nứt dài, uy hiếp hàng chục hộ dân miền tây Nghệ An 7 Núi xuất hiện vết nứt dài, uy hiếp hàng chục hộ dân miền tây Nghệ An 8 Núi xuất hiện vết nứt dài, uy hiếp hàng chục hộ dân miền tây Nghệ An 9 Núi xuất hiện vết nứt dài, uy hiếp hàng chục hộ dân miền tây Nghệ An 10

Tuệ Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/nui-xuat-hien-vet-nut-dai-uy-hiep-hang-chuc-ho-dan-mien-tay-nghe-an-post105053.html)

Tin cùng nội dung

  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Trung bình mỗi tuần, BV Nhi Nghệ An tiếp nhận 5-7 bệnh nhân mắc bệnh huyết tán bẩm sinh.
  • Đó là bác sĩ Nguyễn Phú Lâm (SN 1969), ngụ khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long.
  • Tôi bị đau bao tử, BS chỉ định phải nội soi. Nội soi gây mê chi phí cao quá, mà nội soi thường thì tôi chịu không nổi, cứ đưa ống vào là tôi lại ói ra. Tôi coi trên mạng thì ở TPHCM có nội soi qua đường mũi nhưng tôi ở miền Tây, chạy lên Sài Gòn xa quá. Mangyte có cách nào giúp tôi không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thúy Nga - Sóc Trăng)
  • Đọc các câu tư vấn và các thông tin về Thu*c điều trị đột quỵ tại TPHCM, chúng tôi thấy rất phấn khởi vì y học phát triển, tay nghề của các BS TPHCM tiến quá nhanh. Đặc biệt, theo dõi chùm bài của TS.BS Nguyễn Huy Thắng, trưởng khoa bệnh lý mạch máu não BV Nhân dân 115, chúng tôi thấy phục TS Thắng quá!
  • Xin chào các bác sĩ Mangyte, Em ở phà Vàm Cống tỉnh Đồng Tháp. Em xin được tư vấn của bác sĩ như sau: Mẹ em bị áp huyết cao, bị đau nửa đầu, đi khám uống Thu*c đã hết nhưng bây giờ lại đau nhức tay chân, lúc nào cũng nóng rát, nhức mỏi như có kiến cắn ở chân, có lúc lại sưng tấy đỏ cả chân lên, đi đứng rất khó khăn, nhất là khi ngồi xuống đứng lên.
  • Bơi lội luôn được xem là một hoạt động hè mà các em thiếu nhi thích nhất. Để giúp trẻ có được một mùa hè thật vui khỏe, bổ ích, phụ huynh cần tạo cho trẻ một môi trường bơi lội trong lành và an toàn.
  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Thú nuôi yêu quý chúng ta một cách vô điều kiện. Chúng mang đến những điều tuyệt diệu – về tinh thần lẫn thể chất. Chăm sóc thú cưng làm cho cuộc sống chúng ta trở nên thêm giá trị, bớt cô đơn, thậm chí làm giảm nhịp tim và huyết áp cho một số người.
  • Tia X trong chụp X quang là một loại tia xạ dùng để ghi lại hình ảnh của xương và các cơ quan. Tia X có thể làm tăng nguy cơ ung thư ở thai nhi mặc dù với tỉ lệ thấp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY