12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nước dừa: Bí quyết cho da xinh dáng đẹp và sức khỏe toàn diện

Dừa là loại nước giải khát vô trùng, vừa ngon lại còn bổ rẻ bạn có thể dễ dàng mua được ở khắp mọi nơi. Bên cạnh đó, nước dừa mát, có tính hàn, giúp giải nhiệt và bổ sung nhiều chất khoáng có lợi cho sức khỏe.

Nước dừa là loại nước lành tính và có công dụng tuyệt vời với sức khỏe con người. Thường xuyên uống nước dừa chẳng những giúp bạn đẹp da mà còn giữ dáng hiệu quả. Bài viết sau sẽ chỉ ra những lợi ích tuyệt vời từ nước dừa mang lại.

Làm đẹp da

Bạn có biết nước dừa có chứa acid lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da. Bên cạnh đó, cytokinin được tìm thấy trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển tế bào da.

Vì vậy, thường xuyên dùng nước dừa thoa lên vùng da xấu xí mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema.

Nước dừa rất tốt cho làn da của bạn

Giảm cân

Nước dừa là một chất điện phân tự nhiên vừa giúp giải khát vừa giúp tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể. Bên cạnh đó, lượng chất béo trong dừa rất thấp, do đó nước dừa giúp giảm nổi lo tăng cân. Ngoài ra, dưỡng chất trong nước dừa giúp bạn có cảm giác no, kiểm soát các cơn thèm ăn. Vì vậy, nó rất có lợi cho những nhân đang đấu tranh với các vấn đề về cân nặng.

Giảm nguy cơ mất nước

Nước dừa rất giàu kali và các khoáng chất khác nên nó điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Nó đã được dùng để điều trị chứng mất nước mỗi khi bạn bị bệnh lỵ, dịch tả, tiêu chảy, cúm và sự cân bằng chất điện phân.

Dừa hỗ trợ chứng mất nước hiệu quả

Chưa kể các huyết tương tìm thấy trong nước dừa tương tự như máu của con người. Vì vậy, uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường của đường iêu hóa, hoặc các vấn đề nhiệt miệng, nhanh chóng hồi phục cơ thể sau khi mất nước.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Nước dừa chứa axit lauric mà khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng vi-rút, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn.

Đối với các vấn đề về táo bón, tiêu chảy và các vấn đề tiêu hóa thông thường khác nên uống một cốc nước dừa ngày 2 lần. Vì nước dừa đóng vai trò như một loại thuốc kháng sinh và là một phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột.

Tương thích với huyết tương của người

Ở các quốc gia nghèo, việc dùng nước dừa để cứu người rất phổ biến. Vì nước dừa có cùng áp suất thẩm thấu với huyết tương của người, trong các trường hợp khẩn cấp nước dừa có thể được dùng như một loại nước truyền tĩnh mạch khi không có sẵn dung dịch truyền mạch.

Theo các nhà nghiên cứu, những người có huyết áp cao thường có mức độ kali thấp. Vì vậy, uống nước dừa thường xuyên có thể khá hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ cao kali và axit lauric.

Nước dừa lấy ra khỏi quả sẽ bị mất vị ngon, cho nên cứ để nguyên quả mà uống, tốt nhất là nên uống ngay tại gốc vừa chặt, tránh thả dừa xuống đất.

Những lưu ý khi sử dụng nước dừa bạn cần biết

Nước dừa có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, không nên lạm dụng (ngày uống hơn 3-4 trái và uống liên tục nhiều ngày). Theo kinh nghiệm dân gian, uống nước dừa không đúng cách sẽ bị một số phản ứng như:

Đi ngoài trời nắng nóng, đến khi về nhà, vì khát nước nên uống quá nhiều nước dừa sẽ dẫn tới các triệu chứng: ớn lạnh, đầy bụng, hâm hấp sốt hoặc sốt cao.

Trước cuộc thi đấu thể dục thể thao, nếu uống nước dừa quá nhiều, sẽ làm cho tay chân rũ nước, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh lẹ cần thiết.

Những người có thể tạng thuộc âm như: da xanh tái, bắp thịt mềm nhão, mát, tay chân lạnh, ăn uống chậm tiêu, ăn ít, ít khát nước, thích uống ấm, dễ bị tiêu chảy, phân mềm, người nặng, bải hoải, chậm chạp… thì không nên dùng nước dừa.

Hy vọng những lợi ích từ dừa mang lại sẽ giúp ích cho sức khỏe của bạn. Chúc bạn nhiều sức khỏe!

Thiện Thanh

Theo Tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nuoc-dua-bi-quyet-cho-da-xinh-dang-dep-va-suc-khoe-toan-dien-25203/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY