12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nước dừa giúp trẻ hóa và làm đẹp hiệu quả nhưng nhóm người sau tuyệt đối không nên uống

Nước dừa là thức uống có tác dụng mát lành, giúp giải nhiệt hiệu quả trong ngày hè nóng bức. Tuy nhiên, không phải ai uống nước dừa cũng tốt và uống lúc nào cũng được.

Nước dừa cực nhiều lợi ích cho sức khỏe

Giữa ngày hè nóng bức, một cốc nước dừa tươi mát lạnh sẽ giúp chúng ta giải nhiệt thật nhanh cơn khát. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nước dừa có rất nhiều lợi ích đối với sức khỏe.

- Giảm nguy cơ mất nước: Nước dừa giàu kali và các khoáng chất nên điều hòa dịch nội bộ và bổ sung nước cho cơ thể. Uống một cốc nước dừa mỗi ngày giúp giảm nguy cơ bất thường về đường tiêu hóa, đẩy lùi nhiệt miệng và giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sau khi mất nước.- Tốt cho tim mạch: Những người có huyết áp cao thường có mức kali thấp, vì vậy, uống nước dừa thường xuyên sẽ hiệu quả trong việc điều hòa huyết áp do nồng độ kali và axit lauric trong loại nước này cao.

- Trẻ hóa, làm đẹp da: Cytokinin trong nước dừa giúp điều chỉnh sự phát triển của tế bào da, hơn nữa, nước dừa có chứa axit lauric có thể giảm thiểu sự lão hóa của tế bào da, cân bằng độ PH và giữ cho các mô da liên kết mạnh mẽ, làm ẩm cho da.chỉ cần áp dụng thoa nước dừa lên vùng da xấu xí mỗi tối trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế mụn trứng cá, nếp nhăn, vết rạn, ngứa da và eczema.

Nước dừa giúp giảm cân, trẻ hóa và làm đẹp cho làn da của chị em phụ nữ.

- Giúp giảm cân: Nếu bạn đang muốn giảm cân, nước dừa là một trong những loại thức uống khả thi. Nước dừa giàu chất dinh dưỡng, có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ thể.

6 nhóm người không nên uống nước dừa

Dù có nhiều lợi ích nhưng không phải ai cũng nên uống nước dừa. Các chuyên gia đã chỉ ra nhóm những người sau không nên dùng loại thức uống này.

- Bệnh nhân tiểu đường: Người mắc bệnh tiểu đường không nên uống nước dừa, nhất là sau bữa ăn vì có nguy cơ làm tăng đường huyết.

Người mắc bệnh tiểu đường không nên uống nước dừa, nhất là sau bữa ăn vì có nguy cơ làm tăng đường huyết.

- Người bị rối loạn tiêu hóa hoặc tiêu chảy: Nước dừa có tính hàn sẽ khiến các triệu chứng rối loạn tiêu hóa và tiêu chảy trở nên trầm trọng hơn.

- Người mắc bệnh thận: Nước dừa khiến tình trạng bệnh thận trở nên nghiêm trọng nên nếu muốn dùng cần phải hỏi qua ý kiến bác sĩ.

- Người bị đau bụng kinh: Nước dừa đem lại cảm giác mát lạnh trong khi phụ nữ vào những ngày đến kỳ kinh nguyệt thì tử cung lại cần cảm giác ấm áp để giảm bớt khó chịu.

- Phụ nữ mang thai đang ở giai đoạn 3 tháng đầu: Giai đoạn này phụ nữ chưa nên uống nước dừa đề phòng nguy cơ sẩy thai.

- Người huyết áp thấp, cảm lạnh: Nước dừa có tác dụng làm mát, làm mềm yếu gân cơ, hạ huyết áp. Bởi vậy, nếu bị huyết áp thấp hay đang mắc cảm lạnh thì nên tránh uống nước dừa nếu không muốn tình trạng sức khỏe bị suy giảm thêm.

Một số lưu ý khi uống nước dừa

- Nên để nguyên quả quả vì khi lấy nước dừa ra ngoài sẽ bị mất đi vị ngon đáng kể. Uống dừa càng tươi càng tốt, uống ngay sau khi hái để giữ được lượng dinh dưỡng cao.

Nên để nguyên quả quả vì khi lấy nước dừa ra ngoài sẽ bị mất đi vị ngon đáng kể.

- Mặc dù có nhiều lợi ích nhưng chúng ta cũng không nên quá lạm dụng nước dừa. Uống nước dừa quá nhiều sẽ làm giảm huyết áp nhanh, làm mềm yếu giãn cơ.

- Đi ngoài trời nắng nóng về, đang khát nước thì không nên uống nước dừa ngay vì sẽ dẫn tới các chứng ớn lạnh, đầy bụng, sốt.

- Không nên uống nước dừa trước khi thi đấu thể dục thể thao vì nó sẽ làm cho chân tay rũ nước, giảm sức dẻo dai và phản xạ nhanh lẹ cần thiết.

Anh Quân

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nuoc-dua-giup-tre-hoa-va-lam-dep-hieu-qua-nhung-nhom-nguoi-sau-tuyet-doi-khong-nen-uong-29262/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY