Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Nước ép cà chua rẻ bèo nhưng giúp đốt cháy năng lượng, giảm cân cực hiệu quả

Trong thành phần của cà chua chứa nhiều vitamin A, E, khoáng chất, chất xơ giúp cơ thể bạn tăng cường đề kháng đẹp da.

Cải thiện thị lực

Trong thành phần cà chua có nguồn vitamin a và c vô cùng phong phú dồi dào giúp cho bạn có thể ngăn ngừa bệnh quáng gà và tăng thị lực cho đôi mắt của bạn. theo như một nghiên cứu gần đây cho thấy hàm lượng vitamin a cao của cà chua có thể ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh nghiêm trọng có thể dẫn đến mù mắt voi cùng nguy hiểm ở con người nhất là người cao tuổi.

Làm sáng da

Trong thành phần dưỡng chất của quả cà chua chứa lycopene, một chất chống oxy hóa mạnh bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời và làm cho làn da của bạn ít nhạy cảm với tia cực tím, một trong những nguyên nhân gây ra nếp nhăn ở da giúp cho da bạn căng mịn. ngoài ra, bạn có thể dụng cà chua đắp mặt nạ giúp cho làn da thô ráp của bạn giúp se lỗ chân lông, tái tạo và làm săn da mặt trẻ lâu.

Ảnh minh họa

Giảm lượng đường trong máu

Trong dưỡng chất của cà chua chứa rất ít carbohydrate nên giúp làm giảm lượng đường trong máu. theo đó, một số nghiên cứu tìm thấy vai trò của các chất chống ôxy hóa giúp bảo vệ tim mạch và giúp cho thận kiểm soát lượng đường trong máu.

Thúc đẩy giấc ngủ ngon

Trong thành phần dinh dưỡng của cà chua có nnguồn vitamin c và lycopene dồi dào có thể giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc hơn. chính vì vậy khi bạn khó ngủ, hãy bổ sung thêm cà chua vào chế độ ăn hàng ngày của bạn bằng 1 bát súp hoặc sinh tố cà chua sẽ giúp bạn có giấc ngủ say sưa.

Giúp giảm cân hiệu quả

Khi bạn béo phì thưa cân và bạn đang muốn giảm cân bạn có thể dùng nước ép cà chua trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn vì nó ít chất béo và không chứa cholesterol vô cùng hiệu quả. trong thàn phần dinh dưỡng của cà chua chứa rất nhiều chất xơ và nước, do đó sẽ giúp bạn cảm thấy no giảm cân hiệu quả.

Theo Khỏe và Đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/nuoc-ep-ca-chua-re-beo-nhung-giup-dot-chay-nang-luong-giam-can-cuc-hieu-qua-search/?id=235175

Theo Khỏe và Đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/nuoc-ep-ca-chua-re-beo-nhung-giup-dot-chay-nang-luong-giam-can-cuc-hieu-qua/20221222083122793)

Tin cùng nội dung

  • Tủ lạnh là nơi dự trữ thực phẩm nhưng một số mặt hàng trong nhà bếp tốt nhất hãy nên để trên kệ.
  • Kết hợp những cặp thực phẩm sau sẽ làm gia tăng dinh dưỡng và khả năng phòng bệnh tuyệt vời bổ sung của chúng.
  • Chế độ ăn có liên quan mật thiết đến nguy cơ mắc bệnh ung thư, bất kể là loại ung thư nào. Vì vậy, nếu có hiểu biết đúng đắn về các loại thực phẩm, chắc chắn chúng ta sẽ có một chế độ ăn lành mạnh và an toàn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Collagen là một loại protein quan trọng, chiếm tới 70% cấu trúc da và được phân bổ chủ yếu ở lớp trung bì, được xem như một loại thần dược giúp trẻ hóa làn da, níu kéo tuổi thanh xuân của phụ nữ.
  • Nhằm đảm bảo việc trao đổi chất chống suy nhược trong ngày hè, SKĐS xin giới thiệu một số món ăn dễ chế biến đáp ứng được nhu cầu này.
  • Theo y học cổ truyền, cà chua vị ngọt chua, tính mát, có công dụng thanh nhiệt, chỉ khát, dưỡng âm và lương huyết, thường được dùng để chữa các chứng bệnh như nhiệt bệnh phiền khát, can âm bất túc, hay hoa mắt chóng mặt, âm hư huyết nhiệt, tiêu hóa kém, loét dạ dày, tăng huyết áp…
  • Ngày trước, khi tôi học thi, mẹ tôi hay nấu canh cà chua với trứng cho tôi ăn và nói món ăn này rất bổ dưỡng...
  • Kết quả nghiên cứu tiết lộ, nam giới duy trì ăn cà chua trong 10 bữa mỗi tuần có khả năng giảm nguy cơ ung thư tiền liệt tuyến 18%.
  • Cà chua là loại quả quen thuộc được dùng làm thực phẩm. Cây cà chua thân tròn, phân cành rất nhiều, mùa quả chính là mùa đông và mùa xuân. Quả cà chua khi chín có màu đỏ tươi chứa rất nhiều vitamin A. Theo Đông y, cà chua tính bình, vị chua, hơi ngọt, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lương huyết, tăng tân dịch, chống khát nước, giúp thông tiểu tiện và tiêu hóa tốt.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY