Bài thuốc dân gian hôm nay

Nước Mỹ sẽ tái mở cửa theo từng bước cẩn thận

Tổng thống Donald Trump hôm 16/4 đã công bố hướng dẫn tái khởi động nền kinh tế Mỹ, song ông cho rằng cần mở cửa theo từng bước, hãng Reuters đưa tin.

Tổng thống Mỹ nói tại họp báo rằng, các thống đốc sẽ được quyền quyết định cách tiếp cận tùy theo thực tế mỗi bang. Ông khẳng định các bang như Utah, Montana, Wyoming và Bắc Dakota hiện khác xa những nơi đang chịu ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.

Theo BBC, ông Trump cũng nói với báo giới rằng, các công dân khỏe mạnh sẽ có thể trở lại làm việc “khi các điều kiện cho phép”. Ông cho biết thêm, người Mỹ sẽ tiếp tục được kêu gọi duy trì các biện pháp giãn cách xã hội và ở nhà nếu như họ không khỏe mạnh.

Hôm 15/4, Tổng thống Trump cho biết các số liệu thống kê cho thấy Mỹ đã vượt qua giai đoạn đỉnh điểm của dịch Covid-19 và ông sẽ thông báo “những hướng dẫn mới” về việc mở cửa trở lại nền kinh tế trong nước tại một cuộc họp báo diễn ra trong ngày 16/4.

Số liệu trên trang Worldometers cho thấy, Mỹ có thêm 28.336 ca nhiễm mới trong 24 giờ qua và 2.109 ca Tu vong. Hiện tổng số ca nhiễm ở Mỹ là 676.339 người, gồm 34.552 trường hợp Tu vong. Cả hai số liệu này đều cao hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới.

Dương Lâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Việt Nam Net (https://vietnamnet.vn/vn/the-gioi/nuoc-my-se-tai-mo-cua-theo-tung-buoc-can-than-634205.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY