12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Nuôi chó giúp trẻ ra… 10 tuổi

(SKGĐ) Muốn trẻ ra 10 tuổi, bạn chỉ cần nuôi một con chó.

 

Mới đây, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng, việc sở hữu một con chó có thể quay ngược thời gian lão hóa của bạn, bởi chú chó sẽ làm chủ của nó trẻ ra tới… 10 năm. Chó được xem là người bạn tốt nhất của con người.

Nhà nghiên cứu, TS. Zhiqiang Feng (Đại học St Andrews, Anh) nói: "Nếu bạn có một con chó trong nhà, mức độ hoạt động thể chất của bạn sẽ tương đương với một người trẻ hơn 10 tuổi. Nó có thể không khiến bạn sống thêm 1 thập kỷ nhưng nuôi chó rất có lợi”.

Còn với tuổi già, việc nuôi chó được chứng minh để ngăn chặn một loạt các bệnh, đặc biệt là về cơ bắp và xương. Ngoài các lợi ích vật chất, một chú chó cũng tốt cho sức khỏe tâm thần của chủ sở hữu.

"Tính trung bình chủ sở hữu chó mắc bệnh trầm cảm, ít hơn". Tiến sĩ Feng cho biết.

Nghiên cứu của Tiến sĩ Feng được công bố trên tạp chí Preventive Medicine (Y tế dự phòng), khảo sát 547 người cao tuổi ở Tayside (Anh), có tuổi trung bình là 79. Trong khoảng thời gian 7 ngày, họ được đo mức độ chuyển động của mình.

Trong số những người tham gia, 9% - khoảng 50 người là những người có nuôi chó, tất cả họ cho thấy mức độ của sự lo âu và trầm cảm thấp hơn đáng kể.

Sau khi loại trừ những người tàn tật và bị bệnh nặng, kết quả cuộc khảo sát cho rằng, sở hữu một con chó có thể thúc đẩy hoạt động cá nhân và cho phép những người lớn tuổi phải vượt qua nhiều rào cản tiềm năng chẳng hạn như thiếu sự hỗ trợ xã hội, thời tiết khắc nghiệt và những lo ngại về an toàn cá nhân.

"Tính trung bình, những người lớn tuổi có nuôi chó hoạt động nhiều hơn những người không sở hữu một con chó là 12%", Tiến sĩ Feng nói.

Bích Ngọc

Theo Dailymail

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/nuoi-cho-giup-tre-ra-10-tuoi-11511/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY