Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ổ dịch Bạch Mai siết chặt kiểm tra y tế người ra vào

Dân trí Nhiều ngày qua, nhằm kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) đã tiến hành lập chốt kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay từng người ra vào viện. Chủ tịch Hà Nội: Ổ dịch Bệnh viện Bạch Mai rất phức tạp! Hà Nội đề nghị xét nghiệm toàn bộ người trong Bệnh viện Bạch Mai

Trước đó, chiều 25/3, phát biểu kết luận buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19, ông Nguyễn Đức Chung - Chủ tịch UBND TP Hà Nội đánh giá ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai rất phức tạp.

Lãnh đạo TP Hà Nội cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện Bạch Mai có 5 trường hợp dương tính với Covid-19 và đang có dấu hiệu lây chéo trong khu vực này. Tuy nhiên, nguồn lây bệnh của một số trường hợp trong bệnh viện “cũng chưa được rõ ràng”.

Nhằm kiểm soát, phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhiều ngày qua, Bệnh viện Bạch Mai đã thiết lập chốt kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay từng người ra vào viện tại cổng số 1.

Các nhân viên y tế và lực lượng chức năng được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ khi chốt trực tại cổng ra vào của bệnh viện. Ô tô được hướng dẫn vào cổng lớn, có đội ngũ cán bộ y tế sẵn sàng tiến hành kiểm tra thân nhiệt. Sau đó, mọi người đều được sát khuẩn tay mới được tiến vào bên trong.

Hoạt động khám theo yêu cầu trong Bệnh viện Bạch Mai tạm dừng hoạt động.

Bên trong bệnh viện, nhiều băng rôn được treo có nội dung nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang để bảo vệ bản thân và những người xung quanh.

Bệnh viện Bạch Mai hôm nay vắng vẻ hơn những ngày trước.

Người nhà bệnh nhân mua đồ ăn online để hạn chế ra ngoài.

Cổng phụ của bệnh viện được đóng lại.

Việc kiểm soát người ra, vào viện trong thời điểm dịch bệnh có diễn biến phức tạp như hiện nay là cần thiết nhằm đẩy lùi dịch bệnh, hạn chế lây nhiễm chéo.

Đáng chú ý, theo ghi nhận của PV Dân trí, ngay sát cổng Bệnh viện Bạch Mai, nhiều quán cóc vỉa hè vẫn tồn tại. Trong khi đó, cổng bệnh viện được bố trí rất đông lực lượng liên nghành gồm: y tế, an ninh, cảnh sát giao thông, bảo vệ…

Nguyễn Trường

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/xa-hoi/o-dich-bach-mai-siet-chat-kiem-tra-y-te-nguoi-ra-vao-20200326104432802.htm)

Tin cùng nội dung

  • Tôi muốn chụp CT ổ bụng để kiểm tra tụy ở trường Đại học Y Hà Nội. (Phạm Thị Vĩnh - Nam Định)
  • Em mới té xe bị chảy máu cùi chỏ. Mọi người khuyên đi chích ngừa uốn ván nhưng em không biết ngày tết thì nên đến đâu để chích ngừa? Các bệnh viện thì thứ 2 tuần sau mới làm việc. Nhờ Mangyte chỉ giúp. (Ngân Hà - TPHCM)
  • Sáng nay, khi ngang qua cửa hàng đồ lót nữ, con trai 6 tuổi của tôi nói rất hồn nhiên Sao nhìn thấy mấy cái này, chim con tự nhiên nó to lên. Ngộ quá. Chúng tôi rất lo lắng. Phải chăng cháu bị dậy thì sớm? Tôi cũng nghe nói các xét nghiệm xác định dậy thì sớm rất đắt phải không Mangyte ? Tôi nên đưa con đến đâu để khám, Mangyte ơi? (Nguyễn Minh Luận,Q.1, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Cho tôi hỏi là kiểm tra chức năng gan có tốn nhiều thời gian không? Chi phí khoảng bao nhiêu? Kính mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. Xin chân thành cảm ơn. (Huỳnh Ngọc Thanh - Cần Thơ)
  • BS ơi, tôi muốn kiểm tra tổng quát tim mạch nhằm phát hiện sớm những yếu tố nguy cơ gây bệnh tim mạch. Mangyte tư vấn giúp tôi chi phí kiểm tra tại phòng khám Yersin khoảng bao nhiêu để tôi chuẩn bị. Chân thành cảm ơn. (Minh Hoàng - Quận 4, TPHCM)
  • Chào Mangyte, Bố em có các triệu chứng như ho lâu không khỏi, khó thở, thường xuyên khạc đờm vào buổi sáng... Em thấy có thông tin BV Bạch Mai có khám và tư vấn miễn phí cho những người bị ho lâu khônhg khỏi nhưng không rõ cụ thể như thế nào. Kính mong Mangyte tư vấn thêm cho em một số thông tin. Trân trọng. (Nông Hoàng Chiến - Nam Định)
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Xét nghiệm kiểm tra dị ứng áp da có thể giúp tìm ra nguyên nhân gây ra triệu chứng viêm da do dị ứng (còn gọi là viêm da tiếp xúc).
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY