12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ổ dịch ở Hải Dương là chủng virus mới, có thể đã lây nhiễm 10 ngày với 4 vòng lây

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, không có tỉnh nào có thể khẳng định ổ dịch ở Chí Linh (Hải Dương) có xảy ra ở tỉnh mình hay không, vì vậy không được chủ quan. Đây là ổ dịch lớn vì chủng virus mới này lây lan rất nhanh.

Chiều 28/1, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chủ trì cuộc họp về công tác phòng chống dịch

Covid-19

tại Bộ Y tế. Nói về tình hình dịch bệnh trên thế giới, hiện nay dịch Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp, xuất hiện biến thể mới lây lan nhanh.

Trong năm qua, Việt Nam đã chung tay phòng chống dịch Covid-19 và kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh.

Trong các ngày 27-28/1 vừa qua, Việt Nam đã ghi nhận nhiều ca dương tính với

Covid-19

trong cộng đồng do biến thể mới của virus (72 ca tại nhà máy POYDUN, Khu công nghiệp Cộng Hòa thành phố Chí Linh tỉnh Hải Dương và 11 ca liên quan đến nhân viên an ninh của sân bay Vân Đồn tỉnh Quảng Ninh). Đây là trường hợp lây nhiễm cộng đồng lớn nhất từ trước đến nay và có nguy cơ lây lan nhanh trên diện rộng.

Lực lượng chức năng chốt chặn tại địa bàn TP Chí Linh, Hải Dương.

Tại buổi họp, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, không tỉnh nào có thể khẳng định ổ dịch Chí Linh có xảy ra ở tỉnh mình hay không, bởi vậy, tuyệt đối không được chủ quan. Ổ dịch Chí Linh là ổ dịch lớn, đã có tới 71 ca nhiễm. Lý do đây là chủng virus mới lây lan rất nhanh, có thể đã lây nhiễm 10 ngày, đã lây 4 vòng. Dự kiến còn có thêm nhiều ca bệnh trong những ngày tới.

Tuy nhiên, ông Đam cũng cho rằng, chúng ta không cần quá lo ngại vì đã khoanh vùng và lấy mẫu trên diện rộng, riêng Quảng Ninh đã lấy mẫu xét nghiệm tới cả trường hợp F3.

Thành phố Chí Linh (Hải Dương) thực hiện giãn cách 21 ngày bắt đầu từ 12h trưa 28/1, theo nguyên tắc cách ly gia đình với gia đình, thôn, xã... người dân chỉ ra đường khi thực sự cần thiết. Tạm dừng các hoạt động vui chơi giải trí và trường học, khẩn trương truy vết, xét nghiệm trên diện rộng.

Theo Phó Thú tướng, phong tỏa là vô cùng bất tiện với tất cả các trường hợp nhưng nếu như người dân ngại khó ngại khổ thì không thể lường được hậu quả. Tất cả các trường F1 phải được coi là F0 và F2 lên là F1. Chúng ta bằng mọi cách phải giữ bệnh không lây vào bệnh viện.

Ngành y tế cần phải cảnh giác cao độ trên một mức. Nếu lây vào bệnh viện sẽ rất nguy hiểm. Tất cả các bệnh nhân có bệnh lý nền phải được làm xét nghiệm. Cần phải đặt lợi ích của nhân dân trên hết.

Hà Nội đẩy lên mức "báo động đỏ" về nguy cơ lây nhiễm

Covid-19

Chiều 28/1, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội đã họp trực tuyến với các quận huyện, phường xã sau khi nhiều ca bệnh ở Hải Dương và Quảng Ninh được công bố.

Toàn cảnh cuộc họp Ban chỉ đạo chống Covid-19 của thành phố Hà Nội.

Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội thông tin về số lượng các trường hợp tiếp xúc gần với các ca mắc

Covid-19

ở Hải Dương, Quảng Ninh và nhập cảnh vào Nhật Bản. Liên quan đến 2 trường hợp mới phát hiện trong đó có một trường hơp thường trú tại Kim Lũ - Sóc Sơn, 1 trường hợp tại Tứ Liên - Tây Hồ, ngành y tế đã phối hợp với chính quyền địa phương khoanh vùng xử lý theo qui định. Liên quan đến BN 1553 ở Quảng Ninh, Hà Nội ghi nhận 11 trường hợp thuộc diện F1.Huyện rà soát xác định 24 F1, 222 F2 và 500 trường hợp F3 .

Quận Tây Hồ cũng báo cáo về 1 trường hợp cũng là nhân viên an ninh vân bay Vân Đồn (thường trú tại phố Tứ Liên) cũng có kết quả dương tính lần 1 trong sáng 28/11. Quận đã rà soát 10 F1, 33 F2, 37 trường hợp F3.

Ngoài Hải Dương và Quảng Ninh, ông Hiền nhấn mạnh dịch hoàn toàn có thể lây lan bùng phát ra các tình thành khác, trong đó có Hà Nội. Nguyên do dịch bệnh đã xuất hiện ngoài cộng đồng và Tết Nguyên đán gần kề, tâm lý của người dân muốn về quê hương.

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Chủ Xuân Dũng, đã có thêm ca nhiễm mới liên quan đến các ổ dịch nói trên ở Hải Phòng. "Tại Hà Nội có 1 trường hợp liên quan là bệnh nhân đến khám ở Bệnh viện Bạch Mai, sau đó thuê nhà tại quận Cầu Giấy. Bộ Y tế đã thông tin tới CDC Hà Nội. Tình hình dịch bệnh

Covid-19

rất khác so với giao ban 1 tuần. Hà Nội có nguy cơ cao, đẩy lên báo động đỏ".

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/o-dich-o-hai-duong-la-chung-virus-moi-co-the-da-lay-nhiem-10-ngay-voi-4-vong-lay-30038/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY