12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ở nhà cách ly toàn xã hội: Làm ngay trà sữa gừng đã cơn thèm lại tăng sức đề kháng

Những ngày ở nhà cách ly toàn xã hội, tranh thủ làm ngay món trà sữa thơm ngon đã “cơn thèm” lại bổ dưỡng, giúp tăng sức đề kháng.

Gừng là thảo mộc tự nhiên được sử dụng làm thuốc trong nhiều thế kỷ qua nhờ chứa hàm lượng cao chất dinh dưỡng và các hợp chất mạnh mẽ có hiệu quả trong chữa bệnh. Gừng được xem là liều thuốc giảm đau và kháng viêm tự nhiên cực kỳ hiệu quả. Bên cạnh đó, gừng có chứa chất chống oxy hóa cao, có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ độc tố ra khỏi cơ thể. Bạn có thể bổ sung gừng vào chế độ ăn uống hàng ngày với nhiều cách khác nhau, đặc biệt, nó còn phát huy hiệu quả hơn khi bạn dùng nước gừng khi đói.

Nếu bạn ngại ăn hoặc uống nước gừng tươi cay the, khó nuốt thì đừng lo, tranh thủ những ngày ở nhà cách ly toàn xã hội hãy học ngay cách làm một ly trà sữa gừng cực thơm ngon lại còn bổ dưỡng.

Nguyên liệu

  • 10g trà đen
  • 250ml sữa tươi
  • 400ml nước lọc
  • 3 muỗng đường
  • 1 củ gừng nhỏ

Cách làm

- Bạn rửa sạch gừng rồi đập dập.

- Cho gừng, trà khô, đường vào nồi rồi cho 400ml nước lọc, đun sôi.

- Khi nước sôi, bạn vặn lửa nhỏ, đun thêm 5 phút nữa rồi đổ 250ml sữa tươi vào. Bạn tiếp tục nấu cho hỗn hợp sôi lên một lần nữa rồi tắt bếp, để nguội.

- Sau khi trà sữa nguội, bạn tiến hành lọc qua rây, bỏ bã và lấy nước. Đổ trà sữa ra ly và cho thêm đá viên vào thưởng thức.

Lưu ý:

- Lượng sữa và lượng gừng trong thức uống bạn có thể tự điều chỉnh để phù hợp hơn với thực khách của mình. Ví dụ nhiều người cảm thấy vị gừng nồng sẽ hơi cay thì bạn có thể giảm gừng tươi xuống.

- Không nên uống quá nhiều trà sữa gừng trong một ngày. Vì cung cấp nhiều gừng trong thời gian ngắn có thể gây nóng trong người, ợ hơi…

- Trà sữa gừng đạt yêu cầu sẽ có màu nâu gần giống màu cà phê, hương vị ngọt nhẹ của sữa, thơm mùi gừng mà không thấy vị cay. Thức uống rất ngon, vị dễ uống, không có cặn.

Lợi ích của trà sữa gừng

Tăng hệ miễn dịch

Thưởng thức một ly trà sữa gừng sẽ có khả năng hỗ trợ hệ miễn dịch, tốt cho hệ tiêu hóa. Không chỉ có tác dụng tuyệt vời giúp giải cảm, giảm viêm, giảm đau họng, giảm buồn nôn… gừng còn giảm các triệu chứng đau và làm chậm quá trình tạo cholesterol.

Giảm stress

Trà sữa gừng có thể giúp bạn điều hòa tâm trí, giảm căng thẳng mệt mỏi và tinh thần thoải mái hơn.

Cung cấp năng lượng

Uống một ly trà sữa gừng sẽ giúp bạn lấy lại năng lượng và cảm thấy khỏe hơn. Bạn cũng có thể ăn một chút bánh mỳ và ly trà sữa nóng cho bữa sáng.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/o-nha-cach-ly-toan-xa-hoi-lam-ngay-tra-sua-gung-da-con-them-lai-tang-suc-de-khang-29048/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY