12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ô nhiễm không khí tác động xấu đến làn da: Nhiều mụn và lão hóa sớm

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng tình trạng ô nhiễm không khí kéo dài tác động xấu đáng kể đến làn da của bạn, làm trầm trọng thêm tình trạng mụn và lão hóa sớm.

Bạn cảm thấy tuổi thanh xuân đang trôi qua ở tuổi 30 khi nhìn thấy tóc bạc, nếp nhăn trên da và tất cả các dấu hiệu lão hóa có thể nhìn thấy khác. Bạn tự hỏi điều gì đã xảy ra và rốt cuộc, bạn đã chăm chỉ trong phòng tập thể dục, ăn thức ăn lành mạnh, dậy sớm vào buổi sáng và tập yoga, ngủ sớm, thiền định cũng như sử dụng tất cả các loại kem dưỡng da.

Đa số chúng ta đều làm rất nhiều điều để níu giữ tuổi xuân nhưng có một điều thường bị bỏ qua, đó là bảo vệ cơ thể và làn da khỏi ô nhiễm không khí. Đặc biệt trong những ngày Hà Nội và các tỉnh Bắc Bộ ô nhiễm không khí nặng, việc bảo vệ và chăm sóc làn da lại càng quan trọng hơn.

Ảnh hưởng của ô nhiễm không khí đến da

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người sống trong các khu vực ô nhiễm có chức năng hàng rào bảo vệ da và hydrat hóa da kém hơn đáng kể. Từ lâu, ô nhiễm không khí và chỉ số chất lượng không khí kém có tác động tiêu cực đến làn da và làm trầm trọng thêm tình trạng mụn đầu đen, mụn đầu trắng, mụn trứng cá. Bên cạnh đó, nó cũng được cho là nguyên nhân gây ra tình trạng da không đều màu, sắc tố và lão hóa da sớm.

Da tiếp xúc trực tiếp với các chất ô nhiễm và các hạt vật chất trong không khí làm phá vỡ chức năng hàng rào bảo vệ của da gây ra tình trạng stress oxy hóa và viêm nhiễm. Điều này làm tăng tỷ lệ mắc các bệnh da dị ứng như bệnh chàm.

Ngoài ra, tiếp xúc với ô nhiễm không khí cũng có xu hướng làm tăng sự suy thoái collagen của da và dẫn đến lão hóa da như hình thành nếp nhăn sớm.

Các tác động khác của ô nhiễm không khí đối với da bao gồm:

- Loại bỏ tất cả các loại dầu tự nhiên khỏi da.

- Bụi tạo thành một lớp trên da và làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

- Ô nhiễm không khí gây ra nhiều bệnh ngoài da và phát ban.

- Ô nhiễm không khí làm cho da trông xỉn màu vì nó lấy đi lượng oxy cần thiết

- Nó làm cho da của bạn bị thô ráp.

- Nó mang lại cho bạn một làn da rám nắng mà không dễ dàng mất đi.

Một số biện pháp khắc phục để ngăn ngừa ô nhiễm ảnh hưởng đến làn da

Mặc dù không có biện pháp nào hoàn toàn giúp bạn tránh khỏi những tác động của ô nhiễm không khí đến làn da. Nhưng việc thực hiện thường xuyên các biện pháp phòng ngừa dưới đây sẽ giúp bạn hạn chế đến mức thấp nhất những vấn đề và giữ cho làn da khỏe mạnh ở mức tốt nhất.

- Quấn khăn quàng cổ hoặc khăn choàng cổ khi đi ra ngoài.

- Bôi kem chống nắng khi bạn ra nắng từ 12 giờ trưa đến 4 giờ chiều hoặc lựa chọn tốt hơn nhiều là mang theo ô khi ra nắng

- Dưỡng ẩm cho da mỗi tối trước khi ngủ.

- Tắm dầu mỗi tuần một lần để bổ sung dầu cho da.

- Cố gắng mặc áo khoác khi đi ra ngoài để nó che chắn bạn khỏi tác động trực tiếp của ô nhiễm.

- Dùng nước ấm và cọ rửa mặt sau khi về nhà.

- Ăn uống lành mạnh nó sẽ giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể giúp bảo vệ làn da.

Ô nhiễm không khí khiến làn da lão hóa nhanh và xấu đi đáng kể, bởi vậy, hãy chú ý áp dụng các biện pháp ngăn ngừa ô nhiễm tác động xấu đến da, giữ cho làn da khỏe mạnh hơn.

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/o-nhiem-khong-khi-tac-dong-xau-den-lan-da-nhieu-mun-va-lao-hoa-som-29908/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY