Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ô nhiễm văn phòng ảnh hưởng tới trí não

Theo một nghiên cứu mới đây, không khí mà bạn đang hít thở tại văn phòng có thể làm giảm một nửa khả năng làm việc của trí não...
Để đi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu đã để 24 nhà chuyên môn gồm kỹ sư, nhà thiết kế và kiến trúc sư vào một văn phòng chuyên dụng trong 6 ngày. Đó là một phòng thí nghiệm tại ĐH Syracuse (Italia), văn phòng đã lắp các công cụ để thay đổi nồng độ carbon dioxide (CO2) và các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi (VOCs) hàng ngày.

Kết quả là, điểm số của những người tham gia tăng trung bình 61% về cái gọi là “xanh” trong những ngày khi VOCs thấp và 101% vào những ngày “xanh ” (trong đó VOCs thấp và “tốc độ lưu thông không khí ngoài trời cao”.

Tuy nhiên, theo tạp chí Popular Science (Khoa học phổ biến), các tòa nhà đặc trưng lâu nay được thiết kế kín để gắn điều hòa không khí đã làm tăng nồng độ CO2 và VOCs. VOCs và CO2 sinh ra từ những việc chúng ta làm hàng ngày như nước hoa xịt phòng, đồ đạc trong nhà, ván sàn, chỗ rò rỉ lò sưởi, sơn tường... (những thứ làm chất lượng không khí kém đi, ảnh hưởng đến sức khỏe trí não của bạn).

(Theo Fox News, 11/2015)

Bảo Kh&aa
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-o-nhiem-van-phong-anh-huong-toi-tri-nao-21736.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY