12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Omicron BA.5 khiến dịch bùng phát trở lại, đây là triệu chứng mới vào ban đêm mọi người cần biết

Coronavirus tiếp tục phát triển theo thời gian với các biến thể mới xuất hiện và Omicron BA.5 mới là một biến thể phụ rất dễ lây lan.

Hơn nữa, cũng có sự thay đổi trong các triệu chứng thường gặp trong quá trình nhiễm COVID-19, với các triệu chứng mới xuất hiện mà trước đây chưa được báo cáo hoặc hiếm khi được báo cáo trong các biến thể trước đó.

Trước đây, các triệu chứng thông thường là sốt, mất khứu giác và vị giác, khó thở. Hiện tại, một cá nhân bị nhiễm COVID có nhiều khả năng báo cáo các triệu chứng liên quan đến đường ruột, đau họng, hắt hơi, ho dai dẳng và đau đầu.

Cũng có một triệu chứng mới đặc biệt xảy ra vào ban đêm và không liên quan đến COVID trước đó.

Đổ mồ hôi trộm vào ban đêm là dấu hiệu do nhiễm Omicron BA.5

Được mô tả là "kỳ lạ" bởi giáo sư miễn dịch học Luke O'Neill, đại học Trinity College Dublin, chủng Omicron BA.5 gây đổ mồ hôi ban đêm.

Biến thể COVID Omicron BA.5 lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi vào tháng 2 năm 2022, một tháng sau khi BA.4 được xác định cũng ở quốc gia này.

Đây là những đợt đổ mồ hôi cực độ lặp đi lặp lại và cũng là dấu hiệu của tình trạng bệnh lý hoặc bệnh lý tiềm ẩn. Do đổ mồ hôi ban đêm, bạn sẽ đổ mồ hôi nhiều đến mức quần áo và giường ngủ cũng ướt đẫm.

Trước Omicron, triệu chứng này thường liên quan đến các tình trạng y tế khác như cảm cúm, mãn kinh, lo lắng, chứng hyperhidrosis, hoặc thậm chí ung thư. Tuy nhiên, đổ mồ hôi ban đêm cũng có liên quan đến biến thể COVID Omicron BA.5 , và những triệu chứng mới xuất hiện này đang tạo ra những trải nghiệm mới và khác biệt về Coronavirus.

Biến thể COVID Omicron BA.5 lần đầu tiên được phát hiện ở Nam Phi vào tháng 2 năm 2022, một tháng sau khi BA.4 được xác định cũng ở quốc gia này. Cả hai biến thể phụ này đã lan rộng khắp thế giới và làm bùng phát các trường hợp nhiễm COVID, bao gồm cả sự gia tăng các bệnh nhiễm trùng đột phá.

Tuy nhiên, dữ liệu cho thấy số ca nhập viện và tử vong do các biến thể mới tiếp tục ở mức thấp, so với trước đó trong đại dịch.

Tầm quan trọng của việc tiêm chủng vaccine ngừa COVID

Bất kể tình trạng tiêm chủng của bạn là gì, nếu bạn bị nhiễm Omicron, bạn vẫn có thể lây bệnh cho người khác. Tuy nhiên, mặc dù tái nhiễm và nhiễm trùng đột phá, tiêm chủng vẫn là biện pháp can thiệp sức khỏe cộng đồng hiệu quả nhất để bảo vệ mọi người khỏi COVID-19.

Bất kể tình trạng tiêm chủng của bạn là gì, nếu bạn bị nhiễm Omicron, bạn vẫn có thể lây bệnh cho người khác.

Nếu bạn được tiêm phòng và được tăng cường sức khỏe, nó sẽ không tiến triển thành bệnh nặng là thông điệp cần nhắc nhở mọi người. Điều này bao gồm loạt mũi chính, mũi tiêm nhắc lại và liều bổ sung cho những người cần chúng.

Tiêm phòng kích thích phản ứng miễn dịch của cơ thể đối với virus, điều này sẽ ngăn bạn bị nhiễm và cũng làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh nếu bị nhiễm.

Nếu bạn đang có các triệu chứng của COVID, bạn nên ở nhà và tránh tiếp xúc gần với bất kỳ ai có nguy cơ cao bị bệnh nặng do COVID-19.

Nghỉ ngơi, uống đủ nước và ăn thức ăn bổ dưỡng. Giữ liên lạc với bác sĩ để biết bất kỳ loại thuốc cần thiết nào. Hãy chắc chắn tìm kiếm sự trợ giúp y tế nếu bạn khó thở hoặc có bất kỳ dấu hiệu cảnh báo khẩn cấp nào khác. Tránh các phương tiện giao thông công cộng và đi chung xe taxi. Bạn chỉ quay lại các hoạt động thường ngày khi đã cảm thấy tốt hơn.

Xem thêm: 4 lý do không nên đi chân trần ở nhà, đặc biệt là phụ nữ trên 50 tuổi

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/omicron-ba5-khien-dich-bung-phat-tro-lai-day-la-trieu-chung-moi-vao-ban-dem-moi-nguoi-can-biet-35539/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY