12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Omicron có thể hoạt động như một loại vaccine tự nhiên và tăng tốc độ trở thành bệnh như cúm mùa

Các chuyên gia khẳng định, biến thể Omicron có thể hoạt động như một loại thuốc tăng cường vaccine tự nhiên và đẩy nhanh quá trình trở thành căn bệnh đặc hữu của virus.

Do tác động của biến thể nhẹ hơn nhưng có khả năng lây lan dễ dàng, một số chuyên gia cho rằng nó có thể cung cấp khả năng miễn dịch cho cộng đồng.

Giáo sư Ian Jones, nhà virus học tại Đại học Reading, Anh cho biết ý kiến ​​cho rằng Omicron là vaccine tự nhiên có thể đúng. Ông nói rằng các biến thể sắp ra mắt có thể còn nhẹ nhàng hơn, các mũi tiêm tăng cường để bảo vệ chống lại chúng chỉ cần thiết cho người cao tuổi trước mùa đông.

Một loạt các nghiên cứu cực kỳ tích cực cho thấy, biến thể Omicron nhẹ hơn các chủng khác.

Điều này là do, giống như bệnh cúm, đối với những người tương đối khỏe mạnh, Omicron dường như không gây ra nguy cơ nhập viện và tử vong như các biến thể trước đó. Và vì vậy, việc mắc phải nó, trong khi vẫn còn rủi ro, có thể giúp tăng cường khả năng miễn dịch mà không gây ra bệnh nghiêm trọng.

Một loạt các nghiên cứu cực kỳ tích cực cho thấy, biến thể Omicron nhẹ hơn các chủng khác, với báo cáo chính thức đầu tiên của Vương quốc Anh cho thấy nguy cơ nhập viện thấp hơn từ 50 đến 70% so với Delta.

Các quan chức y tế đã nhiều lần cho biết các mũi tiêm tăng cường vaccine COVID bảo vệ chống lại Omicron và mang lại cơ hội tốt nhất để vượt qua đại dịch.

Giáo sư Jones nói thêm: "Nếu Omicron là một chủng giảm độc lực đã và đang trên đường trở thành bệnh đặc hữu thì các phiên bản sau này có thể còn nhẹ hơn và nhu cầu tiêm phòng cho một người trưởng thành phù hợp khác có thể giảm xuống.

Bạn phải nhớ rằng làm cho cơ thể bị ốm nặng hoàn toàn không tốt cho virus, tất cả những gì nó muốn là lây truyền rộng rãi, vì vậy sự tiến hóa của virus sẽ có xu hướng hướng tới một chủng ít nghiêm trọng hơn giống như cảm lạnh thông thường”.

Dữ liệu mới tại Anh cho thấy các mũi tiêm tăng cường vaccine tăng cường bảo vệ 88% khỏi việc nhập viện với Omicron.

Theo giáo sư Jones, "Dù bị nhiễm biến thể nào thì khả năng miễn dịch của cơ thể cũng sẽ được tăng cường. Sự nhẹ nhàng đó phù hợp với chúng ta vì nó có nghĩa là chúng ta có thể nhận được miễn dịch mà không cần hoặc ít rủi ro hơn nhiều”.

Tuy nhiên, ông cảnh báo không nên tổ chức các bữa tiệc kiểu chủ động, nơi mọi người cố tình tìm cách lây nhiễm virus, vì những người có nguy cơ bị bệnh nặng vẫn cần được bảo vệ.

Nhưng có một liều vaccine tăng cường đang có tác dụng ngăn mọi người đến bệnh viện, dữ liệu đã tiết lộ. Dữ liệu mới tại Anh cho thấy các mũi tiêm tăng cường vaccine tăng cường bảo vệ 88% khỏi việc nhập viện với Omicron.

Bộ trưởng Y tế và Chăm sóc Xã hội Anh, Sajid Javid cho biết: "Đây là dữ liệu hứa hẹn hơn, củng cố tầm quan trọng của vaccine. Chúng cứu sống và ngăn ngừa bệnh tật nghiêm trọng. Phân tích này cho thấy bạn có nguy cơ phải nhập viện do nhiễm COVID-19 cao gấp 8 lần nếu không được tiêm chủng”.

Các chuyên gia ảnh báo, không bao giờ là quá muộn để tiêm mũi vaccine đầu tiên và điều quan trọng là tất cả mọi người đều tiến tới để có được mũi vaccine tăng cường ngay từ bây giờ khi chúng ta bước vào năm mới 2022.

Xem thêm:

Rối loạn ăn uống trong mùa dịch dễ làm tăng nguy cơ nhập viện ở nhóm trẻ em và thiếu niên

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/omicron-co-the-hoat-dong-nhu-mot-loai-vaccine-tu-nhien-va-tang-toc-do-tro-thanh-benh-nhu-cum-mua-33295/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY