12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Omicron lây nhiễm qua đường hô hấp như thế nào mà có thể nhanh gấp 70 lần so với biến thể Delta?

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng, Omicron có thể thoát khỏi một phần khả năng miễn dịch từ vaccine và nhiễm bệnh trước đây, mối đe dọa tổng thể từ biến thể mới là rất đáng kể.

Lần đầu tiên được tìm thấy ở Nam Phi, biến thể Omicron hiện đang lan truyền nhanh chóng trên toàn cầu. Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã liệt kê biến thể này là biến thể đáng lo ngại.

Biến thể Omicron có một số đột biến đáng lo ngại trong protein gai của nó, cho phép nó lây nhiễm sang những người được tiêm chủng đầy đủ nhanh hơn bất kỳ biến thể nào khác của COVID-19.

Biến thể Omicron có một số đột biến đáng lo ngại trong protein gai, khiến nó lây lan nhanh hơn.

Trong một nghiên cứu gần đây, các nhà nghiên cứu tại Khoa Y của Đại học Hồng Kông cho biết biến thể Omicron tái tạo trong đường thở của con người nhanh hơn 70 lần so với Delta gia và chủng COVID-19 ban đầu, nhưng mức độ nghiêm trọng của bệnh có thể sẽ thấp hơn nhiều.

Cách Omicron lây nhiễm sang đường hô hấp của con người

Theo các nhà nghiên cứu, Omicron lây nhiễm và nhân lên nhanh hơn 70 lần so với biến thể Delta và SARS-CoV-2 ban đầu trong phế quản người, điều này có thể giải thích tại sao nó lây truyền giữa người với người nhanh hơn các biến thể trước đó. Phế quản là một đoạn đường dẫn khí ở đường hô hấp dưới dẫn không khí vào phổi.

Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng nhiễm trùng trong phổi do Omicron thấp hơn đáng kể so với chủng SARS-CoV-2 ban đầu, điều này cho thấy mức độ nghiêm trọng của bệnh thấp hơn.

Delta với biến thể Omicron COVID-19

Các nhà nghiên cứu cho biết, nghiên cứu cho thấy biến thể Omicron COVID-19 sao chép nhanh hơn tất cả các chủng virus SARS-CoV-2 trước đó bao gồm cả biến thể Delta trong phế quản người.

Nghiên cứu chỉ ra rằng tại thời điểm 24 giờ sau khi lây nhiễm, biến thể Omicron tái tạo cao hơn khoảng 70 lần so với biến thể Delta và virus SARS-CoV-2 ban đầu.

Omicron sao chép kém hiệu quả hơn - thấp hơn 10 lần - trong mô phổi người so với virus SARS-CoV-2 ban đầu, điều này có thể cho thấy mức độ nghiêm trọng của bệnh thấp hơn.

Nghiên cứu chỉ ra rằng tại thời điểm 24 giờ sau khi lây nhiễm, biến thể Omicron tái tạo cao hơn khoảng 70 lần so với biến thể Delta và virus SARS-CoV-2 ban đầu.

Các nhà nghiên cứu cho biết: "Điều quan trọng cần lưu ý là mức độ nghiêm trọng của bệnh ở người không chỉ được xác định bởi sự nhân lên của virus mà còn bởi phản ứng miễn dịch của vật chủ đối với sự lây nhiễm, điều này có thể dẫn đến sự rối loạn điều hòa của hệ thống miễn dịch bẩm sinh".

Các nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng, bằng cách lây nhiễm cho nhiều người hơn nữa, một loại virus rất dễ lây nhiễm có nguy cơ gây ra bệnh nặng hơn và tử vong mặc dù bản thân loại virus này có thể ít gây bệnh nghiêm trọng hơn.

Nghiên cứu mới cũng chỉ ra rằng biến thể Omicron có khả năng thoát khỏi một phần khả năng miễn dịch từ vaccine và từ việc nhiễm bệnh trong quá khứ. Do đó, mối đe dọa tổng thể từ biến thể mới có thể là rất đáng lo ngại.

Xem thêm:

5 sai lầm về dinh dưỡng chúng ta thường mắc phải khi bắt đầu tập thể dục

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/omicron-lay-nhiem-qua-duong-ho-hap-nhu-the-nao-ma-co-the-nhanh-gap-70-lan-so-voi-bien-the-delta-33107/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY