Vận động trị liệu hôm nay

Khoa có nhiệm vụ nghiên cứu và áp dụng mọi biện pháp y học, tâm lý học, kỹ thuật phục hồi kết hợp với giáo dục, xã hội,... nhằm làm cho người tàn tật có thể thực hiện được tối đa những chức năng đã bị giảm hoặc mất đi do khiếm khuyết và suy giảm khả năng, do hậu chứng sau những bệnh lý như tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa… Các bệnh trạng thường gặp tại khoa Vận động trị liệu như: tai biến mạch máu não, tổn thương tủy sống, bệnh lý về cơ, viêm dây thần kinh tọa…

Ông bố béo phì thành vận động viên thể hình

Anh-Darren Jones 50 tuổi, từng khủng hoảng sau chấn thương mắt cá chân, đã giảm 38 kg và đứng thứ 6 cuộc thi thể hình 2019.

Thời trẻ Darren thường xuyên tham gia các giải marathon và những thử thách về thể chất. Năm 2015, anh bị thương nặng ở mắt cá chân, bị rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Tuy nhiên anh vẫn chạy hàng ngày nên tình trạng chấn thương càng nặng hơn, gân chân đứt và tổn thương nghiêm trọng. 

Darren rơi vào trạng thái tiêu cực cả thể chất lẫn tinh thần. "Tôi đau khổ khi nhìn mọi người tập thể dục, còn tôi thậm chí không thể chạy bộ đến cuối khu vườn nhà mình", Darren nhớ lại. Anh uống rượu để quên đi nỗi đau này và ngừng hoàn toàn rèn luyện thể chất.

Thay vì chạy bộ đốt cháy năng lượng như trước, anh ăn khẩu phần 4.000 calo và uống nhiều rượu, cân nặng tăng nhanh có lúc đến gần 115 kg. Anh tự ti, không còn vui đùa và bơi cùng những đứa con của mình. 

Hai năm sau, Darren phải nhờ các chuyên gia hỗ trợ tư vấn tâm lý để tìm lại chính mình. Anh chơi nhảy dù và đặt mục tiêu tham gia cuộc thi thể hình của Anh. Sau khi chuyến nhảy dù, anh có 7 tháng tập luyện miệt mài lấy lại vóc dáng.

Darren giảm gần 38 kg và tìm lại chính mình. Ảnh: Caters News

Ngày 19/10, Darren đứng thứ 6 cuộc thi thể hình nước Anh. Hiện anh nặng 77 kg với thể hình khỏe mạnh, từ bỏ thói quen sống không lành mạnh, vui chơi cùng các con và trở thành một huấn luyện viên cá nhân.

Darren chia sẻ: "Tôi đã trải qua rất nhiều điều, giờ đây tôi đã trở thành một người tốt hơn nên muốn giúp đỡ mọi người."

Darren dự định thành lập một trung tâm huấn luyện miễn phí dành cho những người có vấn đề về tâm lý. Ở đây, họ có thể tập thể dục và cùng nhau trò chuyện.

Ngọc Quỳnh (Theo Metro)

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/ong-bo-beo-phi-thanh-van-dong-vien-the-hinh-4004445.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY