12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Ông cụ 103 tuổi được tái tạo thính giác bằng thiết bị cấy ghép điện tử

Một ông cụ 103 tuổi đã nhận được món quà là hồi phục thính giác vào ngày sinh nhật của mình sau khi trở thành người cao tuổi nhất trên thế giới trải qua một ca phẫu thuật thay đổi cuộc đời.

Leslie Hodgson đã tiên phong phẫu thuật cấy ghép ốc tai điện tử tại Bệnh viện Đại học James Cook ở Middlesbrough, Anh sau khi bị điếc suốt 10 năm. Thật đáng ngạc nhiên, kiến ​​trúc sư đã nghỉ hưu, người có vấn đề về thính giác cả đời, đã phẫu thuật tai đầu tiên vào năm 1925.

Hồi đó ông ấy đã được phẫu thuật bằng một cái búa và một cái đục khiến cuộc phẫu thuật gần đây nhất của ông ấy phức tạp hơn vì phải làm sạch lớp niêm mạc của xương chũm.

Hiện ông đã trở thành người lớn tuổi nhất trải qua thủ thuật đó, được gọi là phẫu thuật cắt bỏ tổng thể phụ, cũng như phẫu thuật cấy ghép ốc tai điện tử - có nghĩa là ông đã phá vỡ hai kỷ lục thế giới.

Leslie Hodgson đã tiên phong phẫu thuật cấy ghép ốc tai điện tử tại Bệnh viện Đại học James Cook ở Middlesbrough, Anh sau khi bị điếc suốt 10 năm.

Điếc là khuyết tật phổ biến thứ hai ở Anh. Cứ 6 người trưởng thành ở Anh thì có một người bị mất thính lực và nhiều người bị câm. Ước tính chỉ 5% người ở Anh được hưởng lợi từ việc cấy ghép ốc tai điện tử.

Người đàn ông đáng chú ý này đã tìm đến các bác sĩ để được giúp đỡ và cho thấy rằng bạn không bao giờ là quá già để cấy ghép điện cực ốc tai. Đó có thể là sự thay đổi cuộc sống.

Ốc tai điện tử là một bộ phận giả sử dụng kích thích điện để cung cấp cảm giác âm thanh. Nó được phẫu thuật cấy vào sau tai. Cũng gặp vấn đề với thính giác của mình trong phần lớn cuộc đời, Leslie cũng bị mù và chỉ có thể nhìn thấy mọi thứ khi chúng ở rất gần.

Theo các chuyên gia, mù lòa khiến bạn không thể tiếp cận được với mọi thứ nhưng điếc sẽ khiến bạn không thể tiếp cận được với mọi người. Kể từ khi thính giác của ông ấy suy giảm, Leslie đã bị mắc kẹt trong một cái kén của sự im lặng.

Do tuổi tác của Leslie, ca phẫu thuật được thực hiện dưới sự gây tê cục bộ, có nghĩa là anh ấy tỉnh táo cho cả hai ca phẫu thuật được thực hiện trong một quy trình. Điều đó cũng có nghĩa là các ca phẫu thuật phải được hoàn thành trong thời gian ngắn hơn nhiều bởi bác sĩ phẫu thuật.

Kể từ khi phẫu thuật, Leslie đã trở lại bệnh viện để cấy ghép thành công. Khi bộ cấy ghép lần đầu tiên được bật lên, nó nghe rất lạ vì nó là một kích thích điện và đây là thông tin mới để não bộ cố gắng tìm hiểu.

Ông cụ Leslie cấy ghép thành công và có lại được thính lực.

"Máy trợ thính thông thường mà Leslie đeo trước đây, chỉ sử dụng kích thích âm thanh. Vì lý do này, khi bật thiết bị cấy ghép ốc tai điện tử, một số người chỉ nghe thấy tiếng bíp và một số người nói rằng tất cả giọng nói đều giống như một người máy hoặc một nhân vật hoạt hình”.

Sau khi bật công tắc, Leslie có thể nghe thấy một số tiếng ồn từ môi trường và âm thanh lời nói nhưng sẽ mất thời gian để mức độ nghe và độ rõ ràng của ông ấy được cải thiện.

Các bác sĩ phẫu thuật cho biết: "Chúng tôi hy vọng điều này sẽ giúp Leslie có thể giao tiếp với những người xung quanh một lần nữa và cảm thấy được kết nối với môi trường".

Mặc dù phải trải qua một ca phẫu thuật kỷ lục để sửa thính giác, nhưng Leslie vẫn không đứng yên và giờ muốn chữa trị chứng mù lòa của mình. Ông nói: "Năm tới tôi muốn điều trị bằng tế bào gốc cho mắt của mình".

Xem thêm:

Cảnh báo bùng phát viêm gan bí ẩn ở trẻ em: 10 dấu hiệu không được bỏ qua

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/ong-cu-103-tuoi-duoc-tai-tao-thinh-giac-bang-thiet-bi-cay-ghep-dien-tu-34239/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY