Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Ông Trump bảo vệ việc dùng Thuốc sốt rét phòng chống Covid-19

Dân trí Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng bảo vệ quyết định dùng Thuốc sốt rét như một biện pháp ngăn ngừa virus SARS-CoV-2 bất chấp các cảnh báo y tế về loại Thuốc này trước đó. Giới khoa học phát hoảng khi ông Trump dùng Thuốc sốt rét ngừa Covid-19 Ông Trump uống Thuốc sốt rét mỗi ngày để ngừa Covid-19 bất chấp cảnh báo

Reuters đưa tin, Tổng thống Trump ngày 19/5 cho biết mỗi cá nhân đều tự có quyền đưa ra quyết định của riêng mình về việc sử dụng loại Thuốc nào.

Trong khi di chuyển tới tòa nhà quốc hội ở đồi Capitol, ông Trump đã bảo vệ quyết định dùng Thuốc sốt rét để ngăn Covid-19. Tổng thống Mỹ nói rằng ông nghĩ Thuốc sốt rét sẽ giúp người dùng trở nên an toàn hơn, nhấn mạnh, “mọi người sẽ phải tự quyết định (về việc dùng Thuốc hay không)”. Tuy nhiên, ông Trump không cung cấp bằng chứng về bình luận này.

Trước đó, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) đã cảnh báo về những tác dụng phụ nghiêm trọng tiềm tàng nếu dùng Thuốc sốt rét với các bệnh nhân Covid-19.

Trong khi đó, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence nói với Fox News rằng ông sẽ không dùng loại Thuốc này.

“Tôi không dùng nhưng tôi sẽ không bắt bẻ bất cứ người Mỹ nào nếu họ làm theo chỉ dẫn của bác sĩ”, ông Pence nói. Ông cho biết FDA cũng đã thông qua quy định cho phép sử dụng Thuốc này “ngoài mục đích chỉ định” nếu được các bác sĩ kê đơn.

“Bác sĩ của tôi không khuyến khích loại Thuốc này nhưng tôi không ngần ngại nhờ sự tư vấn của bác sĩ. Bất cứ người Mỹ nào cũng nên làm như vậy”, ông Pence nói.

Vài tuần trước đó, ông Trump đã giới thiệu Thuốc sốt rét như một phương pháp trị Covid-19 tiềm năng. Tuy nhiên, các nghiên cứu khoa học được thực hiện sau đó chỉ ra rằng nó dường như không thực sự hiệu quả với Covid-19.

Trong một biên bản ghi nhớ được đăng tải hôm 18/5, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley nói rằng ông và Tổng thống Trump đã bàn bạc về các bằng chứng liên quan tới việc dùng hoặc không dùng Thuốc sốt rét và đồng ý rằng “lợi ích tiềm năng từ việc dùng Thuốc vượt qua những mối đe dọa”.

Trong cuộc họp sau đó tại Nhà Trắng, các thành viên trong nội các của ông Trump cũng lên tiếng bảo vệ hiệu quả của Thuốc sốt rét trong việc chữa trị Covid-19, theo Reuters. 

"Tôi nghĩ nó nó giống như là một biện pháp để bảo vệ và tôi sẽ dùng Thuốc này thêm một thời gian nữa. Nó bị mang tiếng xấu chỉ vì là do tôi quảng bá nó", ông Trump phát biểu trong cuộc họp. 

Đức Hoàng

Theo Reuters

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-bao-ve-viec-dung-thuoc-sot-ret-phong-chong-covid-19-20200520065327594.htm)

Tin cùng nội dung

  • Con tôi năm nay 4 tuổi, từ nhỏ cháu đã hay bị táo bón, vài ngày mới đi ngoài một lần.
  • Các nhà khoa Anh tại ĐH London đã phát hiện tác dụng điều trị ung thư kết trực tràng của một loại Thuốc chữa sốt rét artesunate thông dụng.
  • Trào ngược dạ dày - thực quản tuy ít ảnh hưởng đến tính mạng nhưng những khó chịu, biến chứng... làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.
  • Trong y dược học cổ truyền, giấm là một vị Thu*c được dùng để chữa nhiều bệnh khác nhau, trong đó có bệnh tăng huyết áp. Đơn giản nhất là người ta dùng giấm ngâm với một số thực phẩm thông dụng để ăn hoặc uống hàng ngày. Sau đây, xin giới thiệu một số bài Thu*c có dùng giấm để bạn đọc tham khảo và áp dụng.
  • Túi Thuốc Đông y được chế tạo đơn giản bằng cách dùng vải mềm khâu thành túi với kích thước phù hợp, bỏ các dược liệu vào bên trong, khâu kín lại rồi đeo vào người, gối đầu, treo trong nhà hoặc phòng làm việc.
  • Bệnh sốt rét (Malaria) là một bệnh nhiễm trùng rất nghiêm trọng, mà bạn có thể mắc phải từ một vết cắn của muỗi mang mầm bệnh. Các triệu chứng phổ biến nhất, là sốt và mệt mỏi giống cảm cúm. Bệnh sốt rét có thể xảy ra trong vòng một năm, sau khi đi du lịch đến khu vực có bệnh sốt rét. Việc điều trị kịp thời bệnh sốt rét là cấp thiết, nếu không điều trị có thể Tu vong.
  • Những bước đơn giản sau đây sẽ giúp chúng ta giữ gìn đôi mắt khỏe mạnh và làm giảm nguy cơ bị mất thị lực trong tương lai.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY