12 cung hoàng đạo hôm nay

12 cung hoàng đạo

Phá thai không an toàn gây tỷ lệ tử vong cao ở các bà mẹ trẻ

Phá thai không an toàn là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong ở bà mẹ và bệnh tật nặng trên toàn thế giới, đặc biệt là ở các nước đang phát triển.

Khi một người phụ nữ mang thai ngoài ý muốn, một số chọn cách phá thai an toàn, trong khi những người khác thì không.

Phá thai không an toàn do mang thai ngoài ý muốn có ảnh hưởng sâu sắc và lâu dài về mặt y học đối với phụ nữ và trẻ em gái. Hậu quả của việc phá thai không an toàn không chỉ phụ nữ và bạn tình của họ cảm nhận mà còn được cảm nhận bởi gia đình, bạn bè, người chăm sóc, nhân viên và toàn thể cộng đồng.

Cung cấp dịch vụ chăm sóc phá thai an toàn sẽ giúp giảm bớt những đau khổ có thể tránh được và bị bỏ qua của nhiều phụ nữ. Mọi người sau khi phá thai đều muốn trải qua quá trình này với sự chăm sóc và hỗ trợ chất lượng cao mà không có bất kỳ sự phán xét nào.

Thật không may, điều này vẫn chưa trở thành hiện thực đối với nhiều người và nạo phá thai không an toàn chiếm 1 trong 12 trường hợp tử vong ở người mẹ trên toàn thế giới. Hãy bắt đầu bằng cách tìm hiểu nguyên nhân của phá thai nguy hiểm và tìm hiểu các cách khác nhau để ngăn ngừa chúng.

Sợ mọi người đánh giá và ý kiến

Đa số các trường hợp phá thai không an toàn là phụ nữ chưa lập gia đình và muốn bỏ thai trong bí mật mà không cho gia đình và xã hội biết. Một số phụ nữ bị ép mang thai do bạo lực tình dục, những người khác gặp khó khăn về tài chính và tình cảm.

Đa số các trường hợp phá thai không an toàn là phụ nữ chưa lập gia đình và muốn bỏ thai trong bí mật mà không cho gia đình và xã hội biết.

Một số phụ nữ được học hành, trong khi một số không có học thức và không được hiểu biết về quyền của họ. Có thể có nhiều lý do đằng sau việc phụ nữ không muốn thụ thai vào thời điểm này, nhưng một trong những lý do lớn nhất vẫn là sợ sự phán xét của xã hội.

Có rất nhiều kỳ thị xung quanh việc mang thai ngoài ý muốn và ý tưởng phá bỏ một đứa trẻ.

Phá thai an toàn để ngăn ngừa nguy cơ tử vong

Chăm sóc phá thai an toàn là một dịch vụ y tế cần thiết và cần phải có với giá cả phải chăng đối với bệnh nhân. Hơn nữa, các biến chứng sau phá thai dẫn đến nhiều hậu quả khác nhau, thậm chí một số có thể gây tử vong.

Các biến chứng sau phá thai dẫn đến nhiều hậu quả khác nhau, thậm chí một số có thể gây tử vong.

Vì vậy, việc xử trí các biến chứng sau phá thai là cần thiết để đảm bảo ca phá thai diễn ra an toàn. Một cách khác để ngăn ngừa phá thai không an toàn là tránh mang thai ngoài ý muốn.

Điều này có thể được thực hiện bằng cách tuyên truyền nâng cao nhận thức về các biện pháp tránh thai hiện đại để giảm thiểu tình trạng mang thai ngoài ý muốn và các ca nạo phá thai thường xảy ra sau đó.

Tuy nhiên, tránh thai không phải là một giải pháp đầy đủ, và việc chăm sóc sau phá thai cũng quan trọng và cần phải kịp thời, đáng tin cậy, riêng tư và bí mật. Điều quan trọng là phải trò chuyện về các biện pháp tránh thai và chăm sóc phá thai an toàn.

Phá thai không an toàn là nguyên nhân chính gây tử vong người mẹ ở Việt Nam và trên thế giới và hoàn toàn có thể phòng tránh được. Do đó, rất nhiều phụ nữ mất mạng vì nó thật là đau lòng.

Khi một người phụ nữ đã quyết định phá thai, cô ấy có khả năng sẽ vượt qua nó bất kể sự an toàn. Do đó, điều quan trọng là chúng ta phải tạo ra một không gian an toàn cho phụ nữ, nơi họ có thể tiếp cận thích hợp với các dịch vụ phá thai và sau phá thai mà không sợ bị phản ứng dữ dội và xấu hổ.

Xem thêm: Cảnh báo: Chiếc bát dành cho thú cưng là nơi chứa nhiều vi khuẩn gây chết người

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/khoe-+/pha-thai-khong-an-toan-gay-ty-le-tu-vong-cao-o-cac-ba-me-tre-34253/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY