Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Phần bẩn nhất của thịt lợn đầy ký sinh trùng dù giá rẻ đến mấy cũng không nên mua

Dù ngon nhưng chị em vẫn phải cân nhắc có nên mua phần thịt này của lợn để thưởng thức hay không vì chúng rất độc hại.

1. Cổ lợn

Phần cổ lợn chứa nhiều hạch bạch huyết, mà các hạch này chứa mầm bệnh, nhiều vi khuẩn và virus, nếu ăn phải hạch không những có mùi hôi khó chịu mà còn có thể trực tiếp truyền bệnh vào cơ thể.

2. Phần nhân bên trong cật lợn (thận lợn)

Cật lợn là thực phẩm được nhiều người ưa thích và ăn thường xuyên vì độ dai dai, hấp dẫn. tuy nhiên, phần nhân trắng bên trong quả cật lợn thì tuyệt đối ăn. phần này không chỉ có mùi hôi, khai mà khi ăn vào nó còn gây buồn nôn, chóng mặt, thậm chí là khó thở.

3. Phổi lợn

Một số người rất thích ăn phổi lợn, luộc hoặc nấu cháo, thậm chí là rán ăn... Tuy nhiên, phổi lợn là bộ phận chứa nhiều độc tố nhất của con lợn. Phổi là bộ phận thuộc hệ hô hấp của lợn, mà lợn có thói quen là hay hít thở sát đất nên đã hút vào phổi một lượng rất lớn bụi bẩn hàng ngày.

Lượng bụi hít vào này bao gồm cả bụi bận và bụi kim loại nặng, nó sẽ nằm sâu và bám luôn trong phổi. Khi chúng ta ăn phổi lợn, những bụi bẩn và bụi kim loại này sẽ theo vào cơ thể chúng ta, gây hại sức khỏe.

Ngoài ra, lợn thường xuyên hít thở sát mặt đất, hít vào phổi rất nhiều trùng, bệnh dịch và vi khuẩn virus cũng liên tiếp chui vào phổi mà khi sơ chế, rửa cũng không thể sạch được.

Do đó, chị em cần cân nhắc thật kỹ trước khi mua thịt lợn về chế biến cho gia đình.

4. Gan lợn

Gan là bộ phận giải độc của lợn. Phần lớn các chất đi qua gan sẽ được gan phân hủy, nhưng có nhiều kim loại nặng mà lợn hít hoặc ăn vào vượt quá tiêu chuẩn, gan không thể phân hủy được. Do đó, nhưng kim loại nặng này sẽ nằm lại ở gan lợn, chậm chí có cả chất tăng trưởng lợn. Vì thế, lúc này ăn gan lợn sẽ gây hại sức khỏe.

Ngoài ra, gan lợn chứa nhiều choresterol, nếu bạn ăn 100g lợn, cơ thể sẽ dung nạp trên 400mg cholesterol, không tốt cho sức khỏe.

Do đó, bạn cẩn suy nghĩ kỹ trước khi ăn gan lợn.

Theo Minh Hằng/ Eva/ Khám phá

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/chuyen-gia-noi-gi-209/phan-ban-nhat-cua-thit-lon-day-ky-sinh-trung-du-gia-re-den-may-cung-khong-nen-mua-331812)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Mới đây, bố tôi đi khám bệnh định kỳ và phát hiện bị nang gan. Tôi nghe nói nang gan có thể do ký sinh trùng gây ra.
  • Các chuyên gia chỉ ra rằng có một số loại thực phẩm có tác dụng làm dịu triệu chứng bệnh viêm họng, đau họng. Dưới đây là một số thực phẩm nên và không nên ăn khi bị viêm họng.
  • Thiếu máu não đang có chiều hướng gia tăng mạnh ở người lớn tuổi và gần đây cũng khá phổ biến ở những người trẻ tuổi lao động trí óc, căng thẳng, stress.
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Tôi nghe nói khi bị rắn cắn thì phải ga rô chỗ rắn cắn lại để đề phòng nọc độc chạy vào tim nhưng có người lại bảo không nên làm như vậy. Xin quý báo tư vấn giúp.
  • Chế độ dinh dưỡng đóng một vai trò quan trọng trong quá trình điều trị bệnh tăng động giảm chú ý (ADHD) ở trẻ em.
  • Mất khoảng 7 triệu đồng, người bệnh đã có thể được BV quận Gò Vấp tán sỏi bằng laser, chỉ bằng nửa chi phí điều trị ở nơi khác.
  • Thay vì có chế độ ăn kiêng phù hợp với bệnh thì chị Hoài (Hà Nội) lại rất thích ăn rau dền, rau măng muối, măng tươi... Chính vì thế, bệnh sỏi thận của chị càng ngày càng nặng.
  • Toxoplasmosis là một thuật ngữ được sử dụng cho bệnh nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma. Ký sinh trùng là một thuật ngữ chung cho bất kỳ sinh vật sống nào sinh sống bên trong hoặc trên bề mặt một sinh vật sống khác. Mèo là nguồn chính của nhiễm ký sinh trùng Toxoplasma.
  • Các loại thú nuôi trong nhà như chó, mèo, chim và các loại bò sát đều có thể gây bệnh hoặc truyền các loại ký sinh qua người. Điều này ít xảy ra và hoàn toàn có thể tránh được nếu chúng ta chăm sóc chúng cẩn thận và đúng cách.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY