Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phần thịt lợn này có thể chứa nhiều chất độc nhất: Đừng ăn nhiều dù ngon đến đâu

Thịt lợn là món ăn phổ biến nhất trên mâm cơm của mỗi gia đình. Tuy nhiên, không phải phần thịt nào trên thân con lợn cũng là món ăn tốt. Phổi lợn chính là bộ phận bạn cần cảnh giác.

Bạn biết đấy, miếng thịt này trên mình con lợn là nơi chứa nhiều tế bào ung thư nhất, các bác sĩ chuyên điều trị ung thư đã nói rằng nhiều bệnh ung thư thực chất là do họ thích ăn thứ này.

Cách đây một thời gian, anh ngô, người trung quốc đến bệnh viện khám sức khỏe và phát hiện mình bị ung thư gan, anh đặc biệt thích ăn bộ phận này của lợn và thường mua về ăn.

Sau khi đến bệnh viện khám, bác sĩ chuyên điều trị bệnh ung thư cho biết nguyên nhân là do ăn phải phần cơ thể lợn này trong thời gian dài, anh hối hận vô cùng.

Bạn có biết bác sĩ ung thư đang nói về phần thịt nào ở con lợn không? Thực ra đó là phổi lợn.

Phổi lợn không phải là món ăn được khuyến khích.

Phổi lợn có thể bị nhiễm độc ở một mức độ nhất định

Nguyên nhân có thể là do lợn thường xuyên hít xuống đất hoặc những nơi kém vệ sinh trong chuồng, các chất thải trực tiếp được hít vào phổi. Việc xử lý phổi lợn không đúng cách trong quá trình chế biến cũng sẽ dễ làm tích tụ độc tố trong cơ thể sau khi ăn món này.

Ngoài ra, quá trình kiểm tra của các cơ quan chức năng Trung Quốc còn phát hiện trong con lợn có hàm lượng các chất tăng trọng (chất kích thích tăng trưởng trong quá trình chăn nuôi) dư thừa cao nhất là ở phần phổi lợn, tiếp theo sau đó là gan lợn, thận lợn, nội tạng và cuối cùng là thịt lợn.

Phổi lợn cũng chứa rất nhiều vi khuẩn và virus

Cũng giống như phổi của con người chúng ta, phổi lợn là cơ quan hô hấp và dùng để lọc không khí. Vì vậy, nếu lợn mắc bệnh ở phổi, phế nang, đặc biệt vùng này dễ chứa ký sinh trùng, vi khuẩn và virus, nếu ăn uống không cẩn thận có thể gây hại cho cơ thể, thậm chí trong lâu dài có thể gây ung thư.

Ngoài ra, phổi lợn còn chứa nhiều kim loại nặng

Phổi lợn do cấu trúc đặc biệt nên dễ bị bám bụi, các kim loại nặng trong bụi sau khi vào phổi cũng sẽ tồn tại lâu ngày, các kim loại nặng này sẽ vẫn còn tồn dư trong cơ thể người sau khi con người tiêu hóa và hấp thụ món phổi lợn. Những chất này tích tụ lâu ngày trong cơ thể có thể dẫn đến ung thư và các bệnh khác.

Không phải ai cũng thích hợp để ăn món phổi lợn.

Bạn có biết người nào không thích hợp ăn phổi lợn không?

1. Người cao huyết áp

2. Trẻ em

3. Người đang trong gia đoạn bị cảm mạo

4. Người bị táo bón nên ăn ít

5. Người bị trĩ không nên ăn nhiều.

Sở thích và thói quen ăn uống của chúng ta sẽ luôn có những thay đổi, do vậy chúng ta phải điều chỉnh theo thể trạng của mình để không gây ra những tác hại không đáng có cho cơ thể. Hãy chú ý hơn đến tình trạng thể chất của bạn và ăn nhiều thực phẩm lành mạnh phù hợp với cơ thể của bạn.

Theo Vân Hồng/Doanh nghiệp & Tiếp thị

Link bài gốc Lấy link

https://doanhnghieptiepthi.vn/phan-thit-lon-nay-co-the-chua-nhieu-chat-doc-nhat-dung-an-nhieu-du-ngon-den-dau-161210408200259386.htm?fbclid=IwAR0K1CjsZ7rH9f6tsWgmh-x0fbEdihfa7HYM_K_V3mfkGhbXnbtM8IcONuE

Theo Vân Hồng/Doanh nghiệp & Tiếp thị

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/phan-thit-lon-nay-co-the-chua-nhieu-chat-doc-nhat-dung-an-nhieu-du-ngon-den-dau/20210804093924093)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thói quen uống rượu bia, hút Thu*c lá, thừa cân ở nam giới...không chỉ ảnh hưởng sức khỏe mà còn ảnh hưởng cả vấn đề sinh sản
  • Không khí bị ô nhiễm là không khí bị giảm chất lượng do nhiều nguyên nhân khác nhau như các loại khí, những giọt chất lỏng hay những phần tử nhỏ lơ lửng trong không khí.
  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY