Kinh tế xã hội hôm nay

Pháo vẫn nổ đinh tai dịp Tết tại Nghệ An

Ở nhiều vùng quê tại Nghệ An, tiếng pháo đinh tai liên tục vang lên từ trước đêm giao thừa, cảnh sát thông báo hàng chục người đã bị bắt quả tang.
Tại thành phố Vinh, từ thời khắc giao thừa (đêm 27/1) đến hết ngày mùng 1 Tết Đinh Dậu (28/1) không khó để nghe thấy tiếng pháo. Nhiều người còn quay trực tiếp, đăng trên Facebook. Những tiếng nổ đinh tai kèm theo vệt sáng vụt lên bầu trời, có nhiều quả bắn cao cả chục mét.

Theo công an, tại xã Hưng Đông (thành phố Vinh) trước lúc giao thừa, cảnh sát thu 2 giàn pháo hoa 72 quả và 21 quả pháo các loại đã được treo ở lề đường. 0h10', một người trú tại xóm Đông Vinh, xã Hưng Đông đang nổ pháo tại nhà riêng đã bị cảnh sát bắt quả tang.

Nói rằng xảy ra việc nổ pháo là có và chưa thể ngăn chặn nhưng ông Nguyễn Hoài An (Chủ tịch UBND thành phố Vinh) đánh giá "năm nay ít hơn năm ngoái". Từ 20h ngày 30 Tết, hệ thống loa phường tại thành phố đã đồng loạt phát bản tin tuyên truyền về việc cấm buôn bán sử dụng pháo và vật liệu nổ liên tục hơn 4 giờ đồng hồ.

Pháo rực sáng bầu trời tại thành phố Vinh thời khắc giao thừa. Video: Hồng Quang.

Tại huyện Quỳnh Lưu, một số người dân cũng quay được cảnh nổ pháo và đăng tải lên mạng xã hội. Công an huyện cho hay, trong đêm 30 Tết, khoảng 70 cảnh sát tuần tra xuyên đêm để ngăn chặn việc đốt pháo. Kết quả đã bí mật ghi hình được 20 người có hành vi đốt pháo trên đường. Một người khác bị bắt quả tang cùng một cối pháo chuẩn bị được châm lửa. Tất cả những người này sẽ bị xử phạt hành chính sau Tết.

Huyện Diễn Châu, nơi từng xảy ra việc đốt pháo tràn lan đêm giao thừa Tết trong tết năm ngoái thì năm nay nhiều người phản ánh hiện tượng này vẫn xảy ra. Công an huyện cũng nhận thấy có việc nay nhưng đã "giảm hẳn so với trước".

Vietnam phản ánh, tại huyện Đô Lương, Anh Sơn, Yên Thành (tỉnh nghệ an) nhiều tiếng pháo đã vang lên trong suốt nhiều tiếng đồng hồ vào đêm chuyển giao năm mới. Nhiều tiếng pháo lớn như tiếng mìn khiến nhiều người bất an.

Những năm gần đây, nghệ an luôn là điểm nóng về buôn bán, tàng trữ pháo nổ. Giữa tháng 1/2017, Công an tỉnh này cho hay trước thềm Tết nguyên đán đã thu giữ được 2,5 tấn pháo nổ các loại.


Xem thêm:

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/phao-van-no-dinh-tai-dip-tet-tai-nghe-an-3534421.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY