Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát động chiến dịch 5.000 video ngắn trên TikTok nâng cao nhận thức bảo vệ sức khỏe

Ngày 25/2, tại Hà Nội, Bộ Y tế, Hội Giáo dục Chăm sóc Sức khỏe Cộng đồng Việt Nam (VACHE) đồng hành cùng TikTok Việt Nam và CLB Influencer Việt Nam (VIC) công bố phát động chiến dịch truyền thông bằng phim ngắn mang tên Kiến thức phòng dịch.

Đặt mục tiêu tạo ra 5.000 video về sức khoẻ và thu hút 50 triệu lượt xem, hai thử thách của chương trình là #kienthucphongdich và #vudieuruatay là một phần nằm trong chuỗi các hoạt động hợp tác giữa VACHE và TikTok nhằm triển khai "Chương trình phối hợp giữa Bộ Y tế và VACHE trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân giai đoạn 2019-2026".

TikTok và VACHE ký kết hợp tác và triển khai "Chương trình phối hợp giữa Bộ Y tế và VACHE trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân giai đoạn 2019-2026".

Một trong những mục tiêu ưu tiên của VACHE trong năm nay là mở rộng tuyên truyền kiến thức phòng chống bệnh tật, cũng như hướng dẫn rèn luyện sức khỏe cho người dân. Đặc biệt, trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn còn đang diễn tiến phức tạp, việc các thông tin được truyền tải đến người dân một cách trực quan, chính xác trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chúng tôi rất vui vì được đồng hành cùng TikTok - một nền tảng trẻ, sinh động và tích cực trong chiến dịch lần này, để đến gần hơn với cộng đồng thế hệ mới, lan toả kiến thức y tế một cách hiệu quả”, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ tịch Hội giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam cho biết.

Là một nền tảng video ngắn hàng đầu với hơn 12 triệu người dùng tại Việt Nam, TikTok đã và đang đóng góp tích cực cho việc lan toả các thông điệp ý nghĩa, bổ ích trong cộng đồng. Với chương trình Kiến thức phòng dịch, TikTok sẽ chung tay cùng các đơn vị, cơ quan chức năng lan toả các nội dung về y tế, dịch tễ, hướng đến mục tiêu giúp người dùng tìm được mọi nội dung mình quan tâm trên nền tảng video ngắn.

Kiến thức về phòng bệnh đơn giản như giữ ấm, đeo khẩu trang hay rửa tay đúng cách là những thường thức khoa học cơ bản, quan trọng nhất mà mỗi người dân đều cần nắm rõ, nhưng lại thường bị bỏ quên. Tận dụng các thế mạnh về công nghệ, kỹ thuật, âm nhạc của mình, TikTok hy vọng các video sôi động, thú vị và bổ ích của Kiến thức phòng dịch có thể là cầu nối, đưa các thông tin quan trọng, có nguồn gốc chuẩn xác, đáng tin cậy này đến gần hơn với người dùng. Thông qua đó, mỗi một người dùng sẽ được trang bị kỹ càng cách thức bảo vệ sức khoẻ cho bản thân mình, gia đình và cộng đồng”, ông Nguyễn Lâm Thanh - Giám đốc Chính sách TikTok Việt Nam, chia sẻ.

Hiện nay, dịch COVID-19 đang bùng phát trên hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, và Việt Nam là một trong số các nước đang khống chế hiệu quả sự lây lan của dịch bệnh. Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc người dân có ý thức tự nâng cao sức đề kháng, dự phòng nguy cơ mắc phải các bệnh truyền nhiễm, bảo vệ sức khoẻ của gia đình và cộng đồng.

Thanh Huyền

Mạng Y Tế
Nguồn: Công thương (https://congthuong.vn/phat-dong-chien-dich-5000-video-ngan-tren-tiktok-nang-cao-nhan-thuc-bao-ve-suc-khoe-133118.html)
Từ khóa: TikTokCovid-19

Tin cùng nội dung

  • Máy tính xách tay giúp cho chúng ta có thể làm việc linh hoạt và năng động hơn nhưng chúng cũng là nguyên nhân gây ra các bệnh có liên quan đến lưng, cổ và vai.
  • Sau thành công của chương trình Casa Herbalife Hòa Bình (Hà Nội) và Casa Herbalife Đồng Tâm (Bình Định)
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Bộ phận nhạy cảm này đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn thể chất khỏe mạnh, đời sống T*nh d*c như ý của các chị em.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
  • Chất độc hại bao gồm các hóa chất, sản phẩm gia dụng, Thu*c trừ sâu và các loại mỹ phẩm. Bảo vệ con bạn và đưa trẻ tránh xa các chất độc hại.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY