Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Phát động Giải báo chí về đề tài chất độc da cam/dioxin lần thứ I

Khánh thành Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhân dân Quảng Bình

Theo thượng tướng nguyễn văn rinh - chủ tịch hội nncđdc/dioxin việt nam khẳng định: “chiến tranh đã lùi xa 45 năm, nhưng hơn 3 triệu người dân việt nam vẫn mang di họa của cuộc chiến tranh. chất độc da cam đã làm cho nhiều trẻ em sinh ra trong hòa bình bị dị dạng, dị tật. nhiều người sống đời sống thực vật; chất độc da cam di truyền sang cả thế hệ thứ 3, thứ 4".

Thực tế đó là đề tài phong phú cho các nhà văn, nhà báo, các cộng tác viên khai thác, phản ánh. thông qua đó kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài tiếp tục đồng hành chia sẻ, chung tay giúp đỡ nạn nhân chất độc da cam (nncđdc) nhiều hơn nữa.

Nội dung các tác phẩm báo chí dự thi phản ánh hậu quả thảm khốc của cuộc chiến tranh hóa học do mỹ tiến hành ở việt nam, các vấn đề trong đời sống của nạn nhân; những tấm gương vượt khó vươn lên hòa nhập với cộng đồng; công tác hỗ trợ chăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ nạn nhân chất độc da cam của cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể, các nhà hảo tâm; công tác củng cố, xây dựng hội nncđdc/dioxin; việc thực hiện chế độ, chính sách của đảng, nhà nước đối với nạn nhân chất độc da cam; cuộc đấu tranh đòi công lý cho nạn nhân.

Các thể loại và loại hình báo chí được xét trao thưởng gồm báo in, báo điện tử với các thể loại phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, điều tra. các tác phẩm dự giải phải đảm bảo tính khách quan, chân thực, không hư cấu.

Đối tượng dự giải là các nhà báo chuyên hoặc không chuyên, cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài; đội ngũ cán bộ các cấp các hội.

Các tác phẩm báo chí tham dự giải có dung lượng không quá 1.500 từ, được các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước sử dụng từ ngày 1/1/2020 đến 30/3/2021.

Thời gian nhận tác phẩm dự giải từ ngày 1/1/2021 đến 30/3/2021, tại địa chỉ: tạp chí da cam việt nam, số 35 đường hồ mễ trì, thanh xuân, hà nội. mỗi tác giả được gửi tối đa 3 tác phẩm.

Cơ cấu giải thưởng cuộc thi gồm 58 giải, trong đó: 3 giải A, mỗi giải 15 triệu đồng; 5 giải B, mỗi giải 10 triệu đồng; 10 giải C, mỗi giải 5 triệu đồng; 40 giải Khuyến khích, mỗi giải 3 triệu đồng.

Kết quả cuộc thi sẽ được công bố và trao thưởng vào dịp kỷ niệm 60 năm thảm họa da cam ở việt nam (10/8/1961 – 10/8/2021). trong đó có giải thưởng cho các tác phẩm xuất sắc và bằng khen cho tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong chỉ đạo, triển khai tổ chức cuộc thi.

Được biết, trước khi tổ chức lễ phát động tại 6 tỉnh khu vực bắc miền trung, cuộc thi đã được phát động tại hà nội vào ngày 26/5.

Đây là cuộc thi có ý nghĩa thiết thực, nhằm khẳng định vai trò vàtầm quan trọng của báo chí đối với việc tuyên truyền về thảm họa da cam do mỹ gây ra cho dân tộc việt nam; sự quan tâm của đảng, nhà nước đối vớinạn nhân chất độc da cam (nncđdc) và công cuộc khắc phục hậu quả của chất độc hóa học; công tácchăm sóc, giúp đỡ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của nncđdc.

Trần Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/phat-dong-giai-bao-chi-ve-de-tai-chat-doc-da-cam-dioxin-lan-thu-i-post82852.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY