Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Phát hiện 3 ca nhiễm Covid-19 sống cùng một con hẻm tại thành phố Hồ Chí Minh

(HNMO) - Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hồ Chí Minh (HCDC), ca nhiễm này ngụ tại quận 3, được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng.

(hnmo) - theo trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh (hcdc), ca nhiễm này ngụ tại quận 3, được phát hiện qua xét nghiệm sàng lọc cộng đồng.

Cụ thể, HCDC đã tiếp nhận thông tin từ Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch về 1 trường hợp nữ, sinh năm 1963, cư ngụ tại quận 3, nghề nghiệp bán hàng ăn tại nhà, có kết quả sàng lọc nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Ngày 19-5, người này có triệu chứng của bệnh đường hô hấp, đến khám tại Trung tâm Medic (quận 10), có kết quả xét nghiệm X-quang phổi và CT scan phổi có tổn thương.

Người bệnh được hướng dẫn đến khám tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch chiều cùng ngày. Bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch và được đưa vào phòng khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc, kết quả nghi nhiễm Covid-19, đã được chuyển vào khu cách ly.

Mẫu bệnh phẩm của người này và người con đi cùng, sáng nay đã được chuyển sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới để xét nghiệm khẳng định. Trưa 20-5, kết quả xét nghiệm khẳng định cho thấy, người này dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố hồ chí minh tiến hành các biện pháp phòng, chống dịch; thực hiện điều tra, truy vết các trường hợp tiếp xúc, khoanh vùng phong tỏa tạm thời các địa điểm liên quan đến trường hợp này.

Điều tra ban đầu đã truy vết 15 trường hợp tiếp xúc gần tại nơi ở, chuyển cách ly lấy mẫu xét nghiệm khẩn. Thành phố sẽ triển khai mở rộng lấy mẫu xét nghiệm các hộ gia đình sinh sống tại con hẻm nơi bệnh nhân cư trú.

Theo ghi nhận của phóng viên, sáng 20-5, Trung tâm Y khoa Medic (254 Hòa Hảo, quận 10) đã tạm thời ngưng tiếp nhận bệnh nhân vì liên quan tới ca nhiễm Covid-19 nêu trên.

Tại quận 3, lực lượng chức năng đã tiến hành phong tỏa con hẻm 287, đường Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, nơi ca nhiễm Covid-19 sinh sống.

Trước đó, thành phố hồ chí minh đã xác nhận có ca nhiễm covid-19 tại thành phố thủ đức (bệnh nhân 4.514) và một bệnh nhân nữ nhiễm covid-19 tại quận 7 (là đồng nghiệp của bệnh nhân 4.514).

Tính đến sáng 20-5, gần 7.000 mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến 2 ca nhiễm Covid-19 nêu trên đã có kết quả âm tính với vi rút SARS-CoV-2.

Chiều 20-5, trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố hồ chí minh thông tin vừa phát hiện thêm 2 trường hợp nhiễm vi rút sars-cov-2 là 2 người con cùng nhà với ca nhiễm nêu trên. đây là 2 trong số 15 ca f1 tại nơi ở của nữ bệnh nhân được khoanh vùng trong sáng nay.

Liên quan đến 3 ca nhiễm này, HCDC phát đi thông báo tìm người từng đến những địa điểm sau:

1. Những người đến quán Bánh canh cá lóc o Thanh (có 2 chi nhánh: 287/5 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3 và 289 Nguyễn Đình Chiểu, phường 5, quận 3) từ ngày 12-5 đến sáng 20-5. 

2. Những người đến khám tại Trung tâm Y khoa Medic số 254, Hòa Hảo, phường 4, quận 10 từ 8h đến 14h ngày 19-5.

HCDC đề nghị những trường hợp đến địa điểm và khung giờ trên, thực hiện khai báo y tế tại địa phương để được hướng dẫn giám sát, xét nghiệm, cách ly y tế theo quy định.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/999999/ca-nhiem-covid-19-thu-3-trong-cong-dong-tai-thanh-pho-ho-chi-minh)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY